X
อบต.ในควน,มหกรรมสุขภาพ,กิจกรรมผู้สูงอายุ,ส้มตำลีลา,

สนุกสนานกันลืมอายุ “มหกรรมสุขภาพผู้สูงอายุตำบลในควน” ปี 62

อบต.ในควน จัดงงานได้สนุกสนานกันลืมอายุกับ “มหกรรมสุขภาพผู้สูงอายุตำบลในควน” ปี 62  แม่บ้านโชว์ลีลาเต้นควงสากกะเบือกันสุดเหวี่ยง ประกวดตำส้มตำ ตำน้ำพริก ท่ามกลางกองเชียร์ 10 หมู่บ้าน

อบต.ในควน วันที่ 4-5 กรกฎาคม 2562 ที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านทุ่งหนองแห้ง ม.1 ต.ในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง นายทรงศักดิ์ สังขาว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “มหกรรมสุขภาพผู้สูงอายุตำบลในควน” ประจำปี 2562

ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพรงจระเข้ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ประชาชนในเขตพื้นที่ ต.ในควน และแขกผู้มีเกียรติจัดโครงการนี้ขึ้นมา ท่ามกลางพี่น้องผู้สูงอายุกว่าพันคน

มีการกิจกรรมอบรมให้ความรู้  กิจกรรมนันทนาการ การจัดนิทรรศการให้ความรู้เรื่องสุขภาพ จากหน่วยงานต่างๆ การทำขนมพื้นบ้าน  การประกวดแข่งขันตำ 3 วัย ใส่ใจสุขภาพ การแข่งขันตำน้ำพริกผักสดปลอดสารพิษ ส้มตำ ชมชุดการแสดงจากชมรม อสม. ชมชุดการแสดงจากชมรมผู้สูงอายุ ชมการแสดงดนตรี การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ

และรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประจำเดือนเมษายน 2562 โดยบรรยากาศภายในงานเติมไปด้วยความสนุกสนานของประชาชนที่มาเข้าร่วมงาน ทั้งนี้แต่ละหมู่บ้านได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชันฝีมือการแข่งขันการตำส้มตำ การแข่งขันตำน้ำพริก ถือเป็นไฮไลน์ของงานในครั้งนี้ ผู้สูงอายุต่างโชว์ลีลาในการโชว์สากกันมันส์สุดเหวี่ยง

ทำเอาบรรดาผู้สูงอายุนั่งกันไม่ติดเก้าอี้ ลุกขึ้นมายืนเต้นเชียร์กันถึงขอบหน้าเวที นอกจากนี้ยังมีการจับหางบัตรแจกรางวัลพิเศษมากมาย ท่ามกลางเสียงเชียร์ดังกระหึ่มเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสมัครสมานสามัคคี

นายทรงศักดิ์ สังขาว นายก อบต.ในควน กล่าวว่าวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุ ถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับทุกคน เพราะสุขภาพของเรานั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้เรามีอายุยืนยาวปราศจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลาย การใช้ชีวิตประจำวันอย่าเร่งรีบอาจส่งผลให้เกิดความเครียดได้

แล้วยิ่งในปัจจุบันการทำงานก็เริ่มเยอะมากขึ้นจึงไม่มีเวลาดูแลสุขภาพ ไม่มีเวลาออกกำลังกายเท่าที่ควร การออกกำลังกายเป็นยารักษาโรคอีกรูปแบบหนึ่งที่จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้ รวมไปถึงเรื่องการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็จะทำให้สุขภาพดี ส่งผลให้มีสุขภาพจิตดี คุณภาพชีวิตก็จะดีขึ้นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน