X
แท่ง,พะยูนตรัง, มาเรียม,ยามีล,ปั่นจักรยานตรัง,

แท่ง เอ็ม ปั่นปันน้ำใจให้พะยูนน้อย พร้อมไลฟ์สดดูมาเรียมทั่วโลก

อธิบดี ทช.ปล่อยกระบวนจักรยานปั่นปันน้ำใจให้พะยูนน้อย  แท่ง เอ็ม สองดาราร่วมปั่นกับนักปั่นจากหลายจังหวัดเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน พร้อมไลฟ์สดดูมาเรียมทั่วโลก

แท่ง เอ็ม สองดารา วันที่ 7  กรกฎาคม  2562 เวลา 08.00 น. ที่สถานีรถไฟกันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เป็นประธานเปิดกิจกรรมปั่นปันน้ำใจให้พะยูนน้อย ตามโครงการ”กองทุนมาเรียม

เพื่อการอนุรักษ์พะยูนตรัง” ระยะทาง 31 กิโลเมตร โดยมีนา อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล (เอ็ม) และนายศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง (แท่ง) สองดารา บินลัดฟ้ามาร่วมปั่นจักรยาน กับ นักปั่นจากหลายจังหวัดเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน

ปั่นไปตามเส้นทางสายตรัง-กันตัง ผ่านโรงพยาบาลกันตัง ถึงท่าเทียบเรือหาดยาว ต.เกาะลิบง อ.กันตังก่อนจะลงเรือหางยาวเพื่อไปร่วมกิจกรรมที่บริเวณหน้าเขาบาตู และเยี่ยมชมเจ้ามาเรียม ลูกพะยูนน้อยวัย 6 เดือนที่มีพัฒนาการดีขึ้น โดยผู้สมัครจะได้รับเสื้อพะยูนน้อยราคา 300 บาท คนละ 1 ตัว

ก่อนพิธีปล่อยกระบวนจักรยาน ผู้ตัวแทนจังหวัดตรังได้ มอบเงิน  500,000 บาท ซึ่งรายได้ทั้งหมดนำไปช่วยเหลือพะยูน ที่ได้รับบาดเจ็บ หรือซื้อเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นในการช่วยชีวิตพะยูนได้อย่างทันท่วงที

โดยในเวลาประมาณ 11.00 น. อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งจะเปิดการไลฟ์สดอย่างเป็นทางการ เพื่อให้ผู้คนทั่วโลกได้เกาะติดชีวิตมาเรียมตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทางเพจของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดยผ่านกล้อง CCTV จำนวน 7 ตัว

และเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พระราชทานชื่อให้แก่ลูกพะยูนเกยตื้นที่จังหวัดกระบี่ว่า “ยามีล” เป็นภาษายาวี มีความหมายว่าชายรูปงามแห่งท้องทะเล

และทรงรับลูกพะยูนมาเรียมและลูกพะยูนยามีลไว้ในโครงการ “อนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน