X
ผอ.ททท.ตรัง, หม้อแกงทุเรียน,ขนมหม้อในกะลา, หม้อแกงกลอย, หม้อแกงเผือก,

ผอ.ททท.ตรัง พาชิมหม้อแกงทุเรียนในกะลา หนึ่งเดียวในตรัง

ผอ.ททท.ตรัง พาชิมหม้อแกงทุเรียนในกะลา หนึ่งเดียวในตรัง อร่อย หอม หวาน มัน เนื้อทุเรียนแน่นๆ หม้อแกงกลอย หม้อแกงเผือกก็อร่อยสุดจะบรรยาย

ผอ.ททท.ตรัง พาชิมหม้อแกงทุเรียนในกะลา หนึ่งเดียวในตรัง เกษตรกรชาวสวนยางพาราใช้เวลาว่างหลังกรีดยางหันมาทำขนมหม้อแกงในกะลาเป็นเจ้าแรกในจ.ตรัง   ล่าสุดใส่ทุเรียนบ้านผลไม้ตามฤดูกาลลงไปด้วย ขายออนไลน์หมดเกลี้ยง ทุกวันสร้างรายได้กว่า 50,000 บาทต่อเดือน

วันนี้(2 ก.ค.62)  ที่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 5 ต.หนองบัว อ.รัษฎา จ.ตรัง  นางจิรพันธ์ โพธิ์ศรี อายุ 45 ปี เจ้าของไอเดียขนมหม้อแกงในกะลาเจ้าแรกในจ.ตรัง  กำลังเร่งทำขนมหม้อแกงใส่ทุเรียนบ้าน ซึ่งสุกตามฤดูกาล เพื่อเป็นสินค้าตัวใหม่ให้ลูกค้าได้ชิม แต่ก่อนหน้านี้ได้ทำขนมหม้อแกงในกะลาใส่หัวกลอยและเผือก ส่งขายทางเฟสบุ๊ค กะลาละ 30-50 บาท ผลตอบรับดีมาก

เนื่องจากเป็นขนมหม้อแกงที่แตกต่างไปรูปแบบเดิม ๆ ซึ่งเธอได้ทำขนมหม้อแกงใส่ถาดขาย แต่ขายไม่ค่อยดีอีกทั้งราคาถาดใส่ขนมหม้อแกงราคาใบละ 7 บาท  เมื่อเหลือบไปเห็นกะลาเหลือใช้จากการนำเนื้อมาคั้นน้ำกะทิเสร็จแล้ว จึงมีความคิดที่จะใช้กะลามาเป็นภาชนะ เพื่อลดขยะ และสร้างรายได้ให้ครอบครัว  โดยทำเฉพาะไส้หัวกลอยกับไส้เผือกเพียง 2 ไส้ นำไปวางขายคู่กับขนมหม้อแกงถาด ปรากฏว่าขนมหม้อแกงในกะลาขายหมดเกลี้ยงภายในเวลา 1-2 ชั่วโมง

จากนั้นจึงใช้กะลามะพร้าวเป็นภาชนะใส่ขนมหม้อแกงขายเรื่อยมา จนกระทั่งถึงหน้าทุเรียนบ้าน จึงใช้เนื้อทุเรียนบ้านมาเป็นส่วนผสมของขนมหม้อแกงทุเรียนในกะลา ราคาขายกะลาละ 50 บาท ทำยอดขายพุ่ง โดยแต่ละวันต้องทำขนมหม้อแกงในกะลาไม่ต่ำกว่า 60 กะลาสร้างรายได้กว่า 2,000 บาทหรือกว่า 50,000 บาทต่อเดือน

และทำสดใหม่ชนิดวันต่อวันเนื่องจากไม่ใช้สารปรุงแต่งหรือสารกันบูดใด ๆ ทำให้อยู่นอกตู้เย็นได้เพียง 1 วันและในตู้เย็นไม่เกิน 5 วัน เน้นคุณภาพ ความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า  รสชาติความอร่อย ไม่หวาน เพื่อกลุ่มคนรักสุขภาพ จึงเป็นขนมหม้อแกงในกะลาที่โด่งดังทั้งที่เพิ่งเปิดตัวไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

นางจิรพันธ์ โพธิ์ศรี  เจ้าของไอเดียขนมหม้อแกงในกะลาเจ้าแรกใน จ.ตรังกล่าวว่า เมื่อนำไปขายในกะลาจะหมดก่อน โดยมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 2,000 บาทต่อวัน ส่วนแรงจูงใจให้นำกะลามะพร้าวมาเป็นภาชนะเพราะเหลือใช้จากการนำเนื้อมะพร้าวมาคั้นกะทิแล้วกะลาก็จะเป็นขยะที่ไม่ได้ใช้ ตนจึงคิดจะลดขยะและสร้างรายได้ให้ชุมชนและครอบครัวด้วยการนำกะลามะพร้าวมาเป็นภาชนะใส่ขนมหม้อแกง  ตอนนี้มี 3 ไส้คือหัวกลอย เผือก และทุเรียนบ้าน ไส้เผือกจะขายในราคากะลาละ 30 บาท หัวกลอย 40 บาท และทุเรียนบ้าน  50 บาท

ทางด้านนางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตรัง เชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง ทั้งมาล่องแก่ง เที่ยวชมถ้ำพญานาคราช หรือไหว้พระวัดดังต่าง นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาดที่จะต้องลิ้มลองขนมหม้อแกงทุเรียน หม้อแกงเผือก และหม้อแกงหัวกลอย  ท่านที่สนใจสามารถสั่งได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 081-3289235 ทางเฟซบุ๊กชื่อ ทรรศยวรรธ โพธิ์ศรี หรือเพจ ขนมหม้อแกงเมืองพระยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน