X
เที่ยวตรังยังกะลุย, หาดยาว,หาดเจ้าไหม,ป่าโกงกาง, ถ้ำจระเข้ขาว, ถ้ำเจ้าคุณ,

“เที่ยวตรังยังกะลุย” พายเรือเลาะป่าโกงกาง ถ้ำจระเข้​ขาว​ ถ้ำเจ้าคุณ

“เที่ยวตรังยังกะลุย” โปรแกรม พายเรือเลาะป่าโกงกาง ถ้ำจระเข้​ขาว​ ถ้ำเจ้าคุณ เริ่มการเดินทาง​18 มิถุนายน 2562 ​นี้…ถ้ำจระเข้ขาว ตั้งอยู่ในบริเวณบ้านหาดยาวเจ้าไหม ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง เป็นถ้ำลอดผ่านใต้ภูเขาเจ้าไหม

“เที่ยวตรังยังกะลุย” เข้าได้ตอนน้ำลด ระยะทางประมาณ 400เมตร ภายในถ้ำจะมีหินงอกหินย้อยให้เห็นอย่างตระการตา ต้องใช้ไฟส่องนำทาง เพราะภายในถ้ำจะมืดสนิท จุดแรกในการพายเรือ จากปากถ้ำถึง ลากูนโกงกาง  ระยะทางประมาณ 100 เมตร ก็จะเจอลากูนโกงกาง ป่าชายเลนที่ซ่อนอยู่ท่ามกลางหุบเขาคล้ายๆปล่องภูเขาไฟ มีทางเข้าออกทางเดียว  เนื้อที่ประมาณเกือบ 3 ไร่

และจากลากูนโกงกาง ต้องพายเรือลอดถ้ำใต้ดินระยะทางประมาณ 300 เมตร ก็จะไปโผล่ด้านหลังทางออกของภูเขา แล้วพายเรือต่อไปยังถ้ำเจ้าคุณ ถ้ำใหญ่ในอดีตเป็นที่อยู่ของมนุษย์ เพราะเป็นถ้ำขนาดใหญ่ต้องปีนขึ้นประมาณ 200เมตร มีหินงอกหินย้อย ที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง ยิ่งหน้าฝนยิ่งสวย เพราะเราจะได้เห็นน้ำตกในถ้ำ ซึ่งถ้ำคล้ายๆ กับวังวิมานในนิยาย

ตำนานของถ้ำนี้คือ จระเข้ผู้ทรงศีล ไม่กินเนื้อสัตว์ ไม่ทำร้ายคน จำศีลอยู่ในถ้ำแห่งนั้น บ่อยครั้งที่มีคนเห็นชายแก่นุ่งขาวห่มขาว นั่งสมาธิอยู่บริเวณปากถ้ำ ส่วนตำนานถ้ำเจ้าคุณ คือวังวิมานที่สวยงาม เจ้าเมืองชื่อเจ้าไหมปกครองอยู่ ผู้คนที่อาศัยอยู่ในความปกครองของเจ้าเมือง จะกินทิพย์ ห้ามทานเนื้อสัตว์โดยเด็ดขาด อยู่มาวันหนึ่ง เกิดพายุ ลมฝนเทกระหน่ำ

ชายชราคนหนึ่งเป็นพ่อค้าขายกะปิ พายเรือมาหลบฝน บริเวณปากถ้ำ ติดอยู่หลายวันจนเสบียงหมด ชายชราหิวมาก ถ้าไม่มีอะไรกินคงตายแน่นอน และแล้วก็มีกระเช้าหย่อนลงมาจากปากถ้ำ มีผลไม้ที่วางอยู่ในจานทองคำ และน้ำนมที่บรรจุด้วยแก้วเพชร สวยงามยิ่งหนัก ชายชราหยิบผลไม้กินอย่างทันที ระหว่างกินผลไม้อยู่ พายุก็สงบลง ท้องฟ้าก็สดใสราวกับว่า

ไม่ได้มีพายุเกิดขึ้นมาก่อน ชายชรารีบกินอาหารให้หมด จนเหลือแต่จานทองคำและแก้วเพชร ด้วยความโลภจึงรีบหยิบสิ่งของทั้งหมดใส่เรือ แล้วยังอุตริใส่กะปิลงในกระเช้าแทน แล้วรีบลงเรือทันที แต่พายยังไงก็พายวนเวียนอยู่ในป่าโกงกาง หลงทางไม่สามารถออกไปได้ จนหมดแรง จนตัวเองสำนึกผิดคงเป็นเพราะความโลภ

ชายชรารู้สึกว่าตัวเองจะตาย อยู่ๆก็มีชายรูปงามปรากฏตัวขึ้นพร้อมพูดว่า ลูกเอ๋ย บาปหนา สำนึกตอนนี้ก็มิสาย บำเพ็ญศีล ชำระบาป แล้วเจ้าจะหลุดพ้น สิ้นคำพูดชายชราก็สิ้นใจ หลังจากนั้นถ้ำก็ปิด สันนิษฐานว่า เพราะกะปิที่ถูกส่งขึ้นไปทำให้ถ้ำปิดลงเพราะเป็นของต้องห้าม และวิมานแห่งนั้นก็กลายเป็นหินไปทั้งหมด ส่วนชายชราก็กลับชาติมาเป็นจระเข้ขาว จำศีล รอการหลุดพ้นจากบาป

พิเศษ  เพียงท่านละ 900บาท หรือท่านละ 700 บาท สำหรับลูกค้าที่เดินทางมาท่าเรือเอง  ราคานี้รวม ค่ารถ ค่าเรือ ค่าธรรมเนียม ค่าอาหาร ว่าง ค่าประกันชีวิตการเดินทาง ค่ามัคคุเทศก์​ชำนาญงาน  จัดโดย Trang wonderland​ travel   ใบอนุญาต​เลขที่ 33/01090  โทรศัพท์​ 075-820715​ มือถือ 087-3804912​ ไกด์นิส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน