X
ผู้ว่าฯตรัง, บ้านวิเศษกุล, นักการเมือง, นายชวน หลีกภัย, ประธานรัฐสภา,

ผู้ว่าฯตรัง นำคณะข้าราชการประชาชนเข้าแสดงความยินดีประธานสภาผู้แทนราษฎร

เปิดบ้านวิเศษกุลให้ ผู้ว่าฯตรัง  ข้าราชการ ประชาชน นักการเมือง เข้าแสดงความยินดีกับนายชวน  หลีกภัย หลังจากรับตำแหน่งประธานรัฐสภาผู้แทนราษฎร ด้วยบรรยากาศสุดอบอุ่น

ผู้ว่าฯตรัง ช่วงเช้าของวันที่ 1 มิถุนายน  2562 ที่ผ่านมา ที่บ้านวิเศษกุล เลขที่ 183 ถ.วิเศษกุล ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านพักของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย และประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยคณะข้าราชการ นำดอกไม้ เข้าแสดงความยินดีกับ นายชวน หลีกภัย และประชาชน นักการเมือง ได้เข้าแสดงความยินดีกับนายชวน หลีกภัย หลังจากได้รับพระราชโองการแต่งตั้งเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร เช่นกัน ซึ่งเป็นที่ภาคภูมิใจแก่คนตรัง และคนไทยทั่วประเทศเป็นอย่างมาก  วันนี้ นายชวน หลีกภัย ได้เดินทางกลับบ้านพักที่จังหวัดตรัง หลังจากได้รับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร

นายชวน หลีกภัย กล่าวว่า ตนเองไม่ต้องใช้เทคนิคอะไรในการเข้าทำหน้าที่ประธานรัฐสภา เนื่องจากการบริหารมันก็ยากทุกสมัยยิ่งปัจจุบันมีผู้สมัครเข้าเพิ่มขึ้นสมัยก่อนมีเพียง 300กว่าคน ตอนนี้เปลี่ยนแปลงไปมาก แต่ตอนนี้ไม่สะดวกเรื่องของสถานที่ประชุมต้องไปเช่าสถานที่ของเอกชน ทุกฝ่ายต้องช่วยกันปรับตัวให้เข้ากับสภาพสักระยะหนึ่ง

แต่เชื่อว่าทุกคนสามารถรักษาภาพลักษณ์ของรัฐสภาเพราะสภาไม่มีชีวิต มีเพียงคนที่มีชีวิตมีความรู้สึก ถ้าเรารักกฎเกณฑ์และให้ความร่วมมือ เป็นเรื่องปกติไม่ใช่แค่เพียงรัฐสภา ดังนั้น จึงต้องใช้ความพยายามที่จะทำงานร่วมกัน ตนเองคงไม่โชว์บทบาทอะไร

แต่เชื่อมั่นว่าสามารถควบคุมได้ ส่วนนโยบายอื่น ๆ ต้องร่วมกันสรรหา ฝ่ายนิติบัญญัติต้องเป็นแบบอย่างที่ดี ระบอบประชาธิปไตย ทุกคนต้องมีส่วนร่วมต่อประเทศต้องได้รับผลประโยชน์ ประชาธิปไตยไม่มีอุปสรรคแต่อุปสรรคเกิดมาจากคน ส่วนเรื่องภายในพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตนเองไม่ขอตอบต้องไปถามหัวหน้าพรรค นายชวน หลีกภัย กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน