X

เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำหวั่นอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก

ตรัง: เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าโตนเต๊ะ ประกาศห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตกเนื่องจากน้ำป่าไหลหลาก และมีสีแดงขุ่น เนื่องจากฝนตกหนักบนเทือกเขาบรรทัด

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศในวันนี้ว่า  เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีน ยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมบริเวณอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น  บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มมากขึ้น มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่  ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส บริเวณอ่าวไทยคลื่นลมจะมีกำลังแรง ตั้งแต่วันที่ 24 – 26 กุมภาพันธ์ 2561

ล่าสุดที่น้ำตกโตนเต๊ะ หมู่ที่ 2 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง  ทางเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าโตนเต๊ะ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เทือกเขาบรรทัด ได้คอยเฝ้าระวังสั่งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางพาครอบครัวไปเที่ยวน้ำตกในช่วงวันหยุดนี้ ให้ระวังน้ำป่าหลาก และได้ประกาศสั่งห้ามทุกคนลงเล่นน้ำแล้ว เนื่องจากสถานการณ์น้ำตกได้เริ่มเปลี่ยนสี มีสีแดงขุ่น และยังมีคงฝนตกหนักบนเทือกเขาบรรทัด หากผู้ใดฝ่าฝืนก่อให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

ทางด้านนายสุริยะ  รัฐการ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าโตนเต๊ะ กล่าวว่า ประมาณเวลา 11.00 น. ได้มีน้ำป่าไหลหลากมีลักษณะเป็นสีขุ่นแดงมาพร้อมกับเศษใบไม้ กิ่งไม้จำนวนมาก ตนและเจ้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนนักท่องเที่ยวให้ขึ้นจากน้ำทันที และให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ตลอดเวลา และยังงดให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำจนกว่าสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติ คาดคงอีก2-3 วันถ้าฝนไม่ตกซ้ำ สามารถท่องเที่ยวและลงเล่นน้ำได้ตามปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน