X
ปั่นบำเพ็ญประโยชน์, จิตอาสา, ชมรมกีฬาจักรยาน ตรัง, จิตสาธารณะ,

ตรัง “ปั่นบำเพ็ญประโยชน์” ทำความดีเพื่อศักดิ์ศรีชาวตรัง

ปั่นบำเพ็ญประโยชน์ ทำความดีเพื่อศักดิ์ศรีชาวตรัง ชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดตรัง ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เพื่อปลุกจิตสำนึกในการรักษาความสะอาด มีจิตสาธารณะ และเสียสละเพื่อส่วนรวม


ปั่นบำเพ็ญประโยชน์ ทำความดีเพื่อศักดิ์ศรีชาวตรัง เช้าตรู่ของวันที่ 19 พฤษภาคม 2562 ณ อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ ชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดตรัง ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรม “ปั่นบำเพ็ญประโยชน์” ทำความดีเพื่อศักดิ์ศรีชาวตรัง วัตถุประสงค์เพื่อ สร้างความตระหนักให้เกิดขึ้นแก่คนในชุมชนและสังคม

ปลุกจิตสำนึกในการรักษาความสะอาด มีจิตสาธารณะ และเสียสละเพื่อส่วนรวม รวมถึงเห็นคุณค่าของการรักษาสิ่งแวดล้อม นับเป็นการได้พัฒนาเส้นทางสัญจรของจังหวัดตรังให้มีความสะอาด ร่มรื่น สวยงาม และน่าอยู่ สร้างความประทับใจแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน

โดยสถานที่ในการจัดกิจกรรมฯได้แก่ จุดที่ 1. สี่แยกท่าปาบ, จุดที่ 2 สี่แยกต้นรัก ซึ่งร่วมกันเก็บขยะ เก็บใบไม้ หญ้าแห้ง เศษไม้ ตัดหญ้าที่รกบริเวณเกาะกลางถนน ให้มีความสะอาดมากขึ้น


ทางด้าน ดร.พิทักษ์พงษ์ ชัยคช ประธานชมรมกีฬาจังหวัดตรัง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมปั่นบำเพ็ญประโยชน์ฯในวันครั้งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก ภาคีเครือข่าย และ นักปั่นฯกว่า 200 คนมาร่วมกิจกรรมฯ นอกจากนี้ยังมีองค์การบริหารส่วนตำบลนาโยงใต้ และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโพธิ์ โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง

โรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุข มาร่วมทำความสะอาดคนละไม้คนละมือ นับว่าเป็นความร่วมมือที่ดีของชาวจังหวัดตรังในการพัฒนาบ้านเมืองให้สะอาดสะอ้านน่ามอง ซึ่งหลังจากนี้ทางชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดตรังจะมีการจัดกิจกรรม ปั่นบำเพ็ญประโยชน์อีกครั้ง

ในวันที่ 16 มิถุนายน 2562 สถานที่ได้แก่ อำเภอย่านตาขาว พร้อมทั้งมีกิจกรรมอาสาซ่อมจักรยานให้กับเด็กๆในอำเภอย่านตาขาวอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน