X

วัดเขาแก้ว Landmark ใหม่ของสายบุญ

ตรัง วัดเขาแก้ว วัดดังของจังหวัดตรัง Landmark ใหม่ของสายบุญ สวย สะอาด สงบ ร่มรื่น เหมาะแก่การมาปฏิบัติธรรม และผักผ่อน

พระครูศรีรัตนาภิวุฒิ เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง มีแนวคิดที่จะสร้างวัดให้เป็นเสหมือนรีสอร์ท สวย สะอาด สงบ ร่มรื่น เหมาะแก่การมาปฏิบัติธรรม วัดเขาแก้ว มีขอดีที่เป็นทีเด็ดดึงดูดให้พุทธศาสนิกชนเข้ามาปฏิบัติธรรม เรียนรู้ธรรมะ และ Check-in กับ ฆ้องใหญ่ ระฆังยักษ์ และอุโบสถมหาอุด ลานธรรมะที่สวยงามร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาชนิดที่ถูกจัดวางไว้อย่างลงตัว

สถานที่ปฏิบัติธรรมมีความพร้อมสามารถรองรับพุทธศาสนิกชน ได้กว่า 200 คน  มีที่พัก ที่อาบน้ำสะอาด ปลอดภัย และมีพระอาจารย์ชื่อดังให้ความรู้ตลอดหลักสูตร ตอนนี้พระครูศรีรัตนาภิวุฒิ เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว สร้างฆ้องใหญ่ ระฆังยักษ์ ที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ เพื่อหวังดึงดูดความสนใจให้เยาวชน ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชมวัด และได้มีโอกาสสนทนาธรรมกับพระ  

โดยฆ้องยักษ์มีความสูง 6 เมตร กว้างประมาณ 5 เมตร หนัก 2 ตัน สามารถตีได้จริง โดยมีเสียงก้องกังวานห่างกันประมาณ 30 เมตร ก็ยังมีระฆังยักษ์ ความสูงเกือบ 8 เมตร หนัก 3 ตัน ได้จัดสร้างพร้อมกันงบประมาณในการสร้างจากญาติโยมร่วมกันบริจาคกว่า 800,000 บาท  เพื่อให้ประชาชนได้เข้าไปเซลฟี่และถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งทำให้ประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาให้ความสนใจเป็นอย่างมาก นับได้ว่า วัดเขาแก้ว Landmark ใหม่ของสายบุญจริงๆ

ด้านพระครูศรีรัตนาภิวุฒิ เจ้าอาวาสวัดเขาแก้วกล่าวว่า นับเป็นฆ้องและระฆังที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ โดยฆ้องนั้นสูง 6 เมตรส่วนระฆังสูงเกือบ 8 เมตรน้ำหนัก 2-3 ตัน จึงอยากเชิญชวนให้พุทธศาสนิกชนนักท่องเที่ยวแวะเที่ยวชมและสนทนาธรรมกับพระก่อนเดินทางไปท่องเที่ยวชื่อดังอย่างหาดปากเมง หาดราชมงคล เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน