X
บรรพชาอุปสมบท,วัดกะพังสุรินทร์,บรมราชาภิเษก,อุปสมบทหมู่,

ตรัง จัดบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 77 คน ณ วัดกะพังสุรินทร์ พระอารามหลวง

บรรพชาอุปสมบท : วันที่2 พฤษภาคม 2652 เวลา 07.00 น. ที่วัดกะพังสุรินทร์ พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระราชวรากร เจ้าคณะจังหวัดตรัง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ร่วมขลิบผมผู้เข้าร่วมอุปสมบท จำนวน 77 คน

โดยมี นางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง นางณิทฐา แสวงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายนฤทธิ์ มงคลศรี ปลัดจังหวัดตรัง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดตรัง และญาติพี่น้องของผู้ที่จะบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า การอุปสมบทในพระพุทธศาสนานั้น ถือว่าได้บุญและกุศลมาก เพราะผู้จะเข้ามาบรรพชาอุปสมบทได้นั้นมิใช่เรื่องง่าย เพราะต้องผ่านการรับรองคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดและผ่านคุณสมบัติตรวจสอบจากพระอุปัชฌาย์ เพื่อให้เป็นไปตามพระธรรมวินัย

ระหว่างอุปสมบทยังมีโอกาสศึกษาเรียนรู้พระพุทธศาสนาอย่างใกล้ชิด ได้ปฏิบัติธรรมตามแนวทางของพระพุทธเจ้า เพื่อฝึกละความโลภ ความโกรธ ความหลง ตลอดถึงเป็นการสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาให้มีความมั่นคงยั่งยืนสืบไป ที่สำคัญและเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง

การบรรพชาอุปสมบทในครั้งนี้เป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก หลังจากทำพิธีบรรพชาที่วัดกะพังสุรินทร์พระอารามหลวงเสร็จแล้ว ก็จะไปจำวัดปฏิบัติธรรมที่วัดเขาแก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง ตั้งแต่วันที่ 3-15 พฤษภาคม 2562

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน