X
ยิงแม่หมาสี่นัดซ้อน

เพจดังโพสต์”ยิงแม่หมาสี่นัดซ้อนไม่ตายทันทีคว้าจอบทุบซ้ำ”ชาวโซเชียลต่างประณาม

ตรัง : เพจดัง WATCHDOG THAILAND  โพสต์เรื่องราว ยิงแม่หมาสี่นัดซ้อนไม่ตาย คว้าจอบทุบหัวซ้ำอย่างโหดเหี้ยมจนสิ้นใจโชว์กร่าง อ้างรู้จักเป็นเพื่อนตำรวจไม่มีใครทำอะไรได้ ประกาศจะฆ่าหมาแมวให้หมดบ้าน จนชาวโซเชียลต่างร่วมกันแชร์และร่วมกันประณาม ขอให้จับตัวคนร้ายมาลงโทษอย่างเร่งด่วน ส่วนด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะเหลียน ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ส่วนผู้ต้องหาจะเป็นใครนั้น ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังรอผลตรวจสอบจากอาวุธปืนก่อน

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 จากกรณีที่สื่อโซเชียลจากเพจดัง WATCHDOG THAILAND ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพสุนัขนอนตาย และ มีข้อความว่า “ยิงแม่หมาสี่นัดซ้อนไม่ตาย คว้าจอบทุบหัวซ้ำอย่างโหดเหี้ยมจนสิ้นใจโชว์กร่าง อ้างรู้จักเป็นเพื่อนตำรวจไม่มีใครทำอะไรได้ ประกาศจะฆ่าหมาแมวให้หมดบ้าน มะ (แม่) “ชาวอิสลามผู้ฝ่าฟันความเชื่อด้วยความเมตตาสูงสุด อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง  จากวันคืนที่ครอบครัวชาวอิสลาม ต้องสู้อดทนด้วยความเมตตา จนในที่สุดก็สามารถฟันฝ่าก้าวข้ามความเชื่อและความแตกต่างทางความคิด ของชุมชนท้องถิ่นในเรื่อง”เลี้ยงหมา” ด้วยรักและเมตตา”

แต่ในที่สุด ก็ต้องมาถูกความโหดเหี้ยมอำมหิตของเพื่อนบ้าน ยิง ฆ่าวางยาเบื่อหมาแมว แม้กระทั่งห่านพ่อแม่ลูก ที่มะเลี้ยงไว้ก็ยังมาเอาไปฆ่ากิน จนหมดสิ้น 10 กุมภาพันธ์ 2561เรื่องราวทั้งหมดจึงถูกเปิดเผยจากเหตุการณ์สุดท้ายขึ้นไปหาจุดเริ่มต้น…เริ่มจากลูกๆ ของมะ ไปซื้อพุดเดิ้ลมาเลี้ยง ความน่ารักน่าเอ็นดูของหมาน้อย กล่อมเกลาจิตใจอ่อนโยนที่เป็นพื้นฐานดั้งเดิมในหัวใจ จนพ่อแม่รับได้ ญาติๆ รอบข้างก็เริ่มรับได้ ในที่สุดพ่อกับพี่สาว ก็ไปเก็บหมาจากโรงขยะมาอีก 2 ตัว คือแม่แดงกับพ่อขาว จากนั้นก็ซื้อปอมน้อยมาเลี้ยงได้เพียง 3 วัน ก็ไม่สบาย

คาดไม่มีวัคซีนมาจากผู้ขาย จึงต้องส่งรักษาที่คลินิคสัตว์สตูลหมดไปเป็นหมื่น หายแล้วก็ให้แม่เลี้ยงต่อ จนกระทั่งป่วยตายจากไป มะถูกคนอื่นๆ และญาติประณามในช่วงแรก ญาติพี่น้องไม่คบ ก็ต่อสู้ดิ้นรนกันมาจนทุกวันนี้ ใครๆ ก็เปิดใจยอมรับ กระทั่งเอาห่านมาเลี้ยงคู่หนึ่ง คลอดลูกมาได้ 3-4 ตัว โดนคนตีเอาไปแกงกินจนเหลือตัวเดียว WDT ประสาน พล.ต.ต. สมพงษ์ ทองใบ ผบก.ภ.จว.ตรัง พร้อม พ.ต.อ.ทรงเกียรติ ทองสง ผกก.สภ.ปะเหลียน ช่วยดูแลกำกับการร้องเรียน คดีฆ่า “อ้วน” แม่หมาที่เพิ่งคลอดลูกอ่อนยังไม่ลืมตา

เพียงเพราะเข้าไปงับขาบุคคลที่บุกรุกเข้ามาในบ้าน ผู้บุกรุกบันดาลโทสะกลับไปเอาปืนมายิงรวดสี่นัดยังไม่ตาย คว้าจอบทุบหัวจนสิ้นใจ สุดที่ มะและครอบครัวจะทนรับการทารุณกรรมโหดเหี้ยมนี้ได้อีกต่อไป มะเข้าแจ้งความด้วยความกล้าหาญหลายครั้ง จนสำเร็จในครั้งที่สาม!พร้อม WDT เข้าช่วยเหลือดูแลคดีให้เป็นไปอย่างยุติธรรมพร้อมพยานผู้เห็นเหตุการณ์โหด เนื่องจากผู้กระทำ เคยประกาศไว้และถูกสงสัยตลอดมาในเหตุการณ์ครั้งเก่าๆตั้งแต่ยิงขาวพ่อหมา วางยาเบื่อแม่แดงแม่หมา และลูกหมาซึ่งเป็นพี่น้องของอ้วน จนกระทั่งมาถึงอ้วน ซึ่งเพิ่งให้กำเนิดลูกน้อย ก็ยังต้องมาตายอย่างโหดเหี้ยมอีกรวมถึงแมวน้อยอีกหลายชีวิตของมะ

ก็ถูกวางยาเบื่อตายทิ้งซากสังเวชไว้ในป่ายาง!13 กุมภาพันธ์ 2561อาสาประชาชนชาวตรัง พามะเข้าแจ้งความเรื่องราวต่างกรรมต่างวาระครั้งเก่า เพื่อมอบหน้าที่ดำเนินการสืบสวนและสอบสวนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นธรรม ออกสืบสวนหาพยานหลักฐานแวดล้อมอย่างยุติธรรม ก็จะไม่ใช่เป็นเพียงแค่คดีของอ้วนซึ่งประกอบด้วยข้อกล่าวหาหลายข้อ ได้แก่ ทารุณกรรมสัตว์อันเป็นอาญาแผ่นดิน พ.ร.บ.อาวุธปืน บุกรุกและทำให้เสียทรัพย์อาญา การกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระครั้งเก่า ก็ต้องเอามารวมด้วย!มาดูกันครับ ว่าคดีทารุณกรรมสัตว์โหดเหี้ยมต่อเนื่องหลายกรรมหลายวาระ จะได้รับการดำเนินการอย่างเอาใจใส่แค่ไหน !ขอบคุณพล.ต.ต. สมพงษ์ ทองใบ ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.ทรงเกียรติ ทองสง ผกก.สภ.ปะเหลียน พ.ต.ท.ชุมพล ด้วงคง สว.สอบสวน สภ.ปะเหลียน ประชาชนผู้ร้องเรียนเหตุทารุณกรรม อาสาประชาชนจังหวัดตรัง มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย” จากโพสต์ดังกล่าว ทำให้เป็นเรื่องสะเทือนขวัญ จนชาวโซเชียลต่างร่วมกันแชร์และร่วมกันคอมเมนต์ประณามขอให้จับตัวคนร้ายมาลงโทษอย่างเร่งด่วน

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง พ.ต.ท.ชุมพล ด้วงคง สว.สอบสวน สภ.ปะเหลียน ถึงความคืบหน้าของคดี(ทางโทรศัพท์ เวลา 19.19 น.) ซึ่งเหตุเกิดที่บริเวณ ม.3 ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ตอนนี้ในทางคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งเฉย และได้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้ต้องหาจะเป็นใครนั้น ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังรอผลตรวจสอบจากอาวุธปืนก่อน

ขอบคุณ ข้อมูลและภาพจากเพจ WATCHDOG THAILAND

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน