X

หมูย่างเมืองตรังขายดียอดสั่งทะลุรับตรุษจีน

ตรัง:หมูย่างเมืองตรังขายดี ยอดสั่งทะลุ เร่งทำหมูย่างส่งให้ทันวันไหว้เจ้าเทศกาลตรุษจีน

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 บรรยากาศในช่วงเทศกาลตรุษจีน คนจีนมีการไหว้เจ้า ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว และไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ หรือเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคล ร่ำรวย และเจริญรุ่งเรืองในวันปีใหม่ ซึ่งของคาวที่นิยมนำมาไหว้ คือ หมู เป็ด ไก่ กุ้ง ปลา หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ การงานก้าวหน้าและเงินทองเหลือใช้ อาหารทะเล เช่น ปูตัวใหญ่ หรือกุ้งมังกร เพิ่มโชคลาภและเงินทองแบบทวีคูณ

สำหรับวันไหว้ปีนี้จะตรงกับวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ในวันพรุ่งนี้ ทางโรงหมูย่างในจังหวัดตรัง หลายเจ้ากำลังเร่งทำหมูย่าง เพื่อส่งมอบให้แก่ลูกค้า อย่างโรงหมูย่างโกหยุ่ง ตั้งอยู่เลขที่ 152/3 ม.1 ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง นำญาติพี่น้อง กว่า 15 คน เร่งกันทำหมูย่าง จำนวนกว่า 100 ตัว โดยนำหมูสดเป็นตัวๆ นำมาชำแหละหั่นและหมักเครื่องหมูย่างซึ่งเป็นสูตรเด็ดของตระกูลจากนั้นนำหมูลงเตาย่าง จะรีบทำให้ทันส่งลูกค้าในวันพรุ่งนี้

นายวัลลภ รักนาชาติ หรือโกหยุ่ง อายุ 50 ปี เจ้าของโรงงานหมูย่างโกหยุ่ง กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ยอดสั่งหมูย่าง ประมาณ 100 ตัว ทั้งในจังหวัดตรัง และส่งจังหวัดใกล้เคียง จังหวัดกระบี่ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดสงขลา โดยตนเองได้ทำหมูย่างมากว่า 30 ปี  สำหรับหมูย่างปีนี้คึกคักอยู่ แต่ปีที่แล้วจะคึกคักและขายได้มากกว่านี้ ราคาขายเพียงกิโลกรัมละ 400 บาท  ซึ่งหมูย่างเซ่นไหว้ลูกค้าจะสั่งตัวละประมาณ 14-16 กิโลกรัม ตกตัวละประมาณ 5,500 – 7,000 บาท

และยังมีหมูย่างแบ่งขาย จะขายในตลาดสดเทศบาลนครตรัง ในส่วนของต้นทุนปีนี้ยังไม่ปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด  ซึ่งวันนี้ ได้ทำการย่างหมูตั้งแต่เช้าตรู่ (วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561) คาดว่าจะย่างหมูแล้วเสร็จในช่วงเช้า ประมาณ 9.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2561) สำหรับหมูย่างที่ย่างเสร็จแล้ว จะมีลูกค้ามารับเองส่วนหนึ่งและยังมีบริการส่งให้ด้วย สอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่ โกหยุ่ง 087 594 8210

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน