X

ขนมผูกรักยอดขายพุ่ง 5,000 กระปุก รับวันวาเลนไทน์

ขนมผูกรักยอดขายพุ่ง 5,000 กระปุก รับวันวาเลนไทน์ กลุ่มแม่บ้านหมู่ 5 บ้านควนปริงอำเภอเมือง จังหวัดตรัง ทำขนมผูกรักกันอย่างขมีขมันให้ทันส่งในวันวาเลนไทน์

ขนมผูกรัก

ตรัง:วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ กศน.ตำบลควนปริง กลุ่มแม่บ้านหมู่ 5 บ้านควนปริง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง กำลังทำขนมผูกรัก กันอย่างขมีขมันให้ทันส่งในวันวาเลนไทน์  ขนมผูกรักของกลุ่มจะมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนที่ไหน คือไส้ของขนมผูกรักจะเป็นสูตรที่ได้มาจากการคิดค้นของนาง ณัฐทวิมาศ  สารเงิน ประธานกลุ่ม ด้วยการนำเอาสมุนไพร อย่างตะไคร้ ขมิ้น พริก ยี่หร่า ส้มแขก และสมุนไพรพื้นบ้านอีกหลายอย่าง มาเป็นส่วนผสม

และใช้น้ำกะทิสดในการผัดไส้ ทางกลุ่มจะไม่ใช้น้ำมัน และพระเอกของไส้คือ ปลาสาก หรือ ปลาน้ำดอกไม้ จากทะเลตรัง  นำส่วนผสมทั้งหมดมาผัดในกระทะด้วยไฟอ่อนๆใช้เวลา 2 ชั่วโมง  รสชาติที่ได้จะถูกปากคนใต้ เพราะหอมพริกแกง มีความเผ็ดร้อนนิดๆ หอมหวาน กลมกล่อม แล้วนำไส้ไปห่อด้วยแผ่นเปาะเปี๊ยะ ผูกให้แน่นำไปทอดในน้ำมัน จนเหลืองอร่าม ตักมาพักเพื่อให้สะเด็ดน้ำมัน  และสุดท้ายบรรจุลงในกระปุกพร้อมจำหน่าย

นางประภาศรี เปาวัลย์ ครู กศน.ตำบลควนปริง กล่าวว่า ตนเองได้ เปิดกลุ่มอาชีพการทำขนมผูกรักขึ้นเพื่อให้แม่บ้านได้มีรายได้เพิ่มจากงานประจำ  ตอนนี้ ยอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นมาก ยิ่งช่วงวันวาเลนไทน์มียอดสั่งสูงถึง 5,000 กระปุกเลยที่เดียว การจัดจำหน่ายทางกลุ่มจะขายกระปุกละ 20 บาท สามารถหาซื้อเป็นของฝาก ได้ที่ ครูพัน 089 469 4569 หรือ  www.facebook.com  กศน.ตำบลควนปริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน