X
ททท.ตรัง,เที่ยวเมืองรอง, เขา ป่า นา เล, เที่ยวตรัง,เที่ยวถ้ำตรัง, เล่นน้ำตกตรัง, ล่องแก่งตรัง,

ททท.เชิญชวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวจังหวัดตรัง “เขา ป่า นา เล”

ตรังเป็น ๑ ใน ๕๕ จังหวัดท่อง เที่ยวเมืองรอง ที่ยังมีความสวยงามทางทรัพยากรธรรมชาติ ทั้งเขา ป่า นา เล ที่สงบ สะอาด มีเกาะแก่งในท้องทะเลที่ได้รับการกล่าวขานถึงความสวยงาม เชิญชวนชาวต่างประเทศเดินทางมาสัมผัสเมืองไทยในหลายแง่มุมที่ยังซุกซ่อนอยู่ เพื่อดื่มด่ำกับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนที่ใดในโลก

เที่ยวเมืองรอง จังหวัดตรัง วันที่ ๒๔ เมษายน ๒๕๖๒  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งประชาสัมพันธ์และส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวสร้างประสบการณ์ในพื้นที่ ๕๕ เมืองรองท่องเที่ยว เน้นการต่อยอดสร้างสรรค์ Content ด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจที่ทำให้คนไทยรู้จักและรักเมืองไทยมากขึ้นไปกว่าเดิม เพื่อเพิ่มมูลค่าให้สินค้าการท่องเที่ยวของประเทศไทย ผ่านแคมเปญ Amazing ไทยเท่ ที่ทำให้คนไทยเห็นว่าการเที่ยวเมืองไทยเป็นเรื่องเท่

ด้วยการเที่ยวแบบลึกซึ้งและเข้าถึง โดยใช้ศักยภาพคนท้องถิ่นทั่วไทยจะขนานนามว่า Local Hero เป็นทั้งผู้ปกป้อง สืบสานและถ่ายทอดวิถีชีวิต ภูมิปัญญา วัฒนธรรม ธรรมชาติ ให้คงอยู่ และเพื่อเข้าถึงตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศ

ททท.ได้สื่อสารผ่านแคมเปญ Amazing Thailand : Open to the New Shades ที่นำเสนอ The Millions of Hidden Shades เชิญชวนชาวต่างประเทศเดินทางมาสัมผัสเมืองไทยในหลายแง่มุมที่ยังซุกซ่อนอยู่ เพื่อดื่มด่ำกับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนที่ใดในโลก

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตรัง กล่าวว่าจังหวัดตรังซึ่งเป็น ๑ ใน ๕๕ จังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง ที่ยังมีความสวยงามทางทรัพยากรธรรมชาติ ทั้ง เขา ป่า  นา เล ที่สงบ สะอาด มีเกาะแก่งในท้องทะเลที่ได้รับการกล่าวขานถึงความสวยงาม นอกจากนั้นจังหวัดตรังยังมีความหลากหลายของกิจกรรมท่องเที่ยว เช่น ชมถ้ำ เล่นน้ำตก เดินป่า ล่องแก่ง สัมผัสวิถีชีวิตชุมชน

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตรัง

และวัฒนธรรมประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์มีเสน่ห์ชวนหลงใหล และน่าค้นหาซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวสัมผัสความสุข สนุกได้ทั้งปี จากสถิตของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในปี ๒๕๖๑ ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางเยี่ยมเยือนจังหวัดตรังจำนวน ๑,๕๙๖,๖๕๗ คน เพิ่มขึ้นร้อยละ ๕.๔๕ จากปี ๒๕๖๐ แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ๑,๓๙๓,๘๔๐ คน

และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ๒๐๒,๘๑๗ คน  ก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยว ๙,๙๑๖ ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาร้อยละ ๙.๘๔ และเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดตรังของนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น ททท.สำนักงานต่างประเทศ    จึงได้จัดกิจกรรมสำรวจและประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ดังนี้

ททท.สำนักงานโอซากา ประสานนำ Blogger และ Instagrammer ร่วมกิจกรรม New Shades of Local Thai Cuisine Media FAM Trip ร่วมกับสายการบิน AirAsia สำรวจและทดสอบสินค้าท่องเที่ยวเส้นทาง ตรัง-กระบี่-กทม. ระหว่างวันที่ ๑๙-๒๕ เมษายน ๒๕๖๒ เพื่อส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นกลุ่ม FIT โดยเฉพาะกลุ่มสตรีวัย ๒๐-๔๐ ปี ซึ่งเป็นกลุ่มศักยภาพที่มีกำลังซื้อ

ททท.สำนักงานเฉิงตู ประสานนำสื่อมวลชนจากนครเฉิงตู มหานครฉงชิ่ง และนครซีอาน สำรวจแหล่งท่องเที่ยวและบริการทางการท่องเที่ยวในเส้นทาง ตรัง-สตูล-สงขลา ระหว่างวันที่ ๒๔-๒๘ เมษายน ๒๕๖๒ เพื่อส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวเมืองรองในจุดหมายปลายทางที่มีเที่ยวบิน Thai Lion Air ทำการบินซึ่งเชื่อมโยงการเดินทางและเพิ่มความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวชาวจีน

ททท.สำนักงานมอสโก ประสานนำคณะถ่ายทำวิดีโอ Romantic Thailand with Olga Kabo นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวรัสเซียในเส้นทาง ตรัง-กระบี่ ระหว่างวันที่ ๒-๘ พฤษภาคม ๒๕๖๒ ซึ่งจะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ Music Box สหพันธรัฐรัสเซีย

ผู้อำนวยการฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท.คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเยี่ยมเยือนจังหวัดตรังเพิ่มขึ้น จากการสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมายังจังหวัดตรังผ่านช่องทางต่างๆ ในต่างประเทศตามกิจกรรมข้างต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน