X

รวมรถโบราณคลาสสิค แนววินเทจ ท่องเที่ยวเส้นทางอาเซียน

ตรัง: คณะคนรักรถโบราณคลาสสิคและแนววินเทจ กว่า 60 คัน ร่วมกิจกรรมแรลลี่ท่องเที่ยวตามเส้นทาง ในกลุ่มประเทศอาเซียน แวะเมืองตรัง ให้คนตรัง ได้ชมขบวนแรลลี่ รถยนต์โบราณสุดคลาสสิค


วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17.30 น. ที่โรงแรมเรือรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ได้มีกลุ่มแรลลี่รถยนต์โบราณ “The road to mandalay” ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชื่นชอบรถโบราณคลาสสิคและ Vintage ที่มีอายุมากกว่า 90 ปี จำนวนเกือบ 60 คัน จัดกิจกรรม Rally จากหลายประเทศทั่วโลกร่วมเดินทางท่องเที่ยวตามเส้นทางในกลุ่มประเทศอาเซียน เริ่มจากสิงคโปร์ มาเลย์ ไทยและสิ้นสุดที่ประเทศเวียดนาม


คณะเดินทางประกอบด้วยหลายสัญชาติ อาทิ อังกฤษ อเมริกา ออสเตรเลีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และประเทศในแถบยุโรปซึ่ งเป็นประเทศต้นกำเนิดของรถยนต์ยุคต้นๆ ด้วยตลอดเส้นทางจะมีการแวะพักและท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของแต่ละประเทศเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และแลกเปลี่ยนทัศนคติและทดสอบสมรรถภาพของรถที่มีความเก่าแก่เพื่อศึกษาระบบและพัฒนาวงการรถยนต์ต่อไป โดยครั้งนี้มีรถเช่น โรสรอย 40 หรือ 50 ปี 1924 เบนท์ลีย์ Super Sport และอีกมากมาย


ด้านนายวศิน พิตรปรีชา ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการโรงแรมเรือรัษฎา กล่าวว่า การที่คณะดังกล่าวเดินทางผ่านและแวะพักที่จังหวัดตรังนับว่าเป็นโอกาสที่ดีในการได้สัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและได้รู้จักจังหวัดตรังได้มากขึ้นคาดว่าจะสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวได้ในระดับหนึ่งส่วนร่วมความพร้อมของที่พักนั้นสามารถรองรับได้อย่างแน่นอน และมีเจ้าหน้าที่ อำนวยความสะดวก พร้อมดูแลความปลอดภัยให้ตลอด 24 ชั่วโมง และเชื่อว่าจะสามารถสร้างความประทับใจให้แก่คณะทั้งหมดด้วย


นอกจากนี้จังหวัดตรังนับเป็นจังหวัดแรกในประเทศไทย ที่คณะทั้งหมดแวะพัก เช็คเครื่อง เปลี่ยนยาง พักรถ ก่อนที่จะเดินทางไป จังหวัดภูเก็ต ชุมพร และเส้นทางขึ้นไปทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านประเทศกัมพูชา และสิ้นสุดที่ประเทศเวียดนามต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน