X
งูเหลือม, กู้ภัยจับงู,งูเหลือมลายลูกแก้ว,พญางู,

งูเหลือม 4 ม.เด็กชายวัย 11 ปี ชวนเพื่อนเข้าป่าพลาดตกคูเจองูเหลือมร้องเสียงหลง

งูเหลือม 4 ม.เด็กชายวัย 11 ปีชวนเพื่อนไปเดินหาไม้เพื่อเอาไปทำหนังสติ๊ก แต่ระหว่างเดินเกิดพลัดตกลงไปในคูซึ่งมีงูเหลือมยาว 4 เมตรน้ำหนักกว่า 40 กิโลกรัมนอนอยู่ ตั้งสติได้รีบวิ่งไปบอกผู้ใหญ่ให้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ป่า คาดหนีแล้งออกมาหากินสัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน

งูเหลือม 4 ม. : วันนี้(15 เม.ย.62) เวลา 16.00 น. นายวินัย พากเพียร อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6  ตำบลทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยย่านตาขาวให้มาช่วยจับงูเหลือมตัวใหญ่ยาวประมาณ  4 เมตร น้ำหนักกว่า 40 กิโลกรัม ซึ่งผู้ใหญ่บ้านเล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากเด็กชายวัชรชาญ บุญถาวร(น้องปลื้ม)  อายุ 11 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 167/1 หมู่ 6 ตำบลทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

ซึ่งเป็นคนไปเจองูเหลือมคนแรก ตกใจถึงกับวิ่งร้องให้กลับบ้านพร้อมเพื่อนอีก 2 คน โดยเด็ก ๆ ทั้งสามคนเดินเข้าไปในสวนยางพาราเพื่อไปตัดไม้มาทำหนังสติ๊ก และหาหน่อไม้มาเป็นกับข้าว   แต่น้องปลื้มเกิดพลัดตกลงไปในคูลึกประมาณ 2 ฟุต และเหลือบไปเห็นงูเหลือมตัวใหญ่นอนขดตัวอยู่ จึงตกใจสุดขีดรีบวิ่งกลับบ้านอย่างไม่คิดชีวิต ก่อนจะเล่าให้พ่อแม่ฟังและโทรศัพท์มาแจ้งกับตน

ซึ่งจุดที่พบงูเหลือมตัวนี้เป็นคูน้ำในสวนยางพารา ห่างจากบ้านเรือนของประชาชนประมาณ 100 เมตร เป็นงูเหลือมที่มีลวดลายสวยงามมาก ชาวบ้านบอกว่าเป็นลายลูกแก้ว ซึ่งเมื่อวัดความยาวได้ 4 เมตรพอดี หนักกว่า 40 กิโลกรัม ไม่มีท่าทีดุร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยย่านตาขาว ได้นำงูตัวดังกล่าวไปพักไว้ที่ศูนย์พักงู หน่วยกู้ภัยอำเภอย่านตาขาว 

ก่อนที่จะนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ คาดภาวะแห้งแล้งและขาดแคลนอาหาร งูเหลือมตัวนี้จึงลงมาหาแหล่งน้ำ ขณะที่นายวินัย พากเพียร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาวเชื่อว่า น่าจะลงมากินสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านไปบ้างแล้ว เพราะเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีเป็ดไก่ของชาวบ้านหายไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน