X
เกาะเหลาเหลียง,ดำน้ำดูปะการัง,One Day Trip,เกาะในฝัน, Trang wonderland travel,อุทยานแห่งชาติ,หมู่เกาะเภตรา,เที่ยวตรัง,

เกาะเหลาเหลียง@ตรัง เกาะในฝัน ของคนทั้งโลก น้อยคนที่ได้ไป

เกาะเหลาเหลียง @ตรัง เกาะในฝัน ของคนทั้งโลก น้อยคนที่ได้ไป เกาะเหลาเหลียง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ​หมู่เกาะเภตรา ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน​ จ.ตรัง สงบ สะอาด ดำน้ำดูปะการัง สัมผัสหน้าต่างทะเลตรัง งบไม่ถึงพันก็ไปได้แล้ว

เกาะเหลาเหลียง เป็นเกาะที่มีความสงบ สวยงาม นักท่องเที่ยว​ยังไม่มาก มองจากฝั่งเราจะเห็น เกาะฝาแฝด 2 เกาะอยู่ใกล้ๆกัน หรือที่ชาวประมงเรียกกันว่าเกาะเหลาเหลียงพี่กับเกาะเหลาเหลียงน้อง เกาะที่อยู่ทางทิศใต้เรียกว่า เกาะเหลาเหลียงพี่ ส่วนเกาะที่อยู่ฝั่งทางทิศเหนือ เรียกว่าเกาะเหลาเหลียงน้อง

เกาะเหลาเหลียง ชื่อนี้มีที่มาว่า มีนิทานพื้นบ้านเล่าถึงประวัติความเป็นมาของเหลาเหลียง ว่าได้มีเรือซึ่งพ่วงติดกันมา 2 ลำ ชื่อว่า เหลาเหลียงพี่ และ เหลาเหลียงน้อง เดินทางรอนแรมค้าขายมาจากทางประเทศจีน วันหนึ่งเดินทางมาถึงบริเวณเกาะแห่งหนึ่ง ซึ่งมีชื่อว่า เกาะเภตรา ก็ได้เห็น ฝูงนางเงือก เล่นน้ำบริเวณเกาะแห่งนั้น  ด้วยความไม่รู้ของคนในเรือ จึงเผลอกล่าวสบสวาจาขึ้น เหตุนั้นเองทำให้เจ้าที่เจ้าทางไม่พอใจ จึงทรงลงโทษ โดยการสาบเรือทั้งสองลำนั้นให้กลายเป็นหิน เหมือนที่เราเห็นจากลักษณะของภูเขาบนเกาะเหลาเหลียงนั่นเอง

เหลาเหลียงเป็นเกาะขนาดใหญ่ ภูเขาหินปูนสูงเสียดฟ้า สามารถบังคลื่นลมในช่วงฤดูมรสุมตะวันตกได้เป็นอย่างดี มีหาดทรายขาว และน้ำทะเลใส ส่วนโลกใต้ท้องทะเล ยังคงความสมบูรณ์​ ไม่ว่าจะเป็นปะการังแข็ง ที่อยู่ใกล้ๆ กับชายหาด ที่นี่จะขึ้นชื่อในส่วนของปะการังอ่อนที่หาดูได้ยาก มีปะการังอ่อนหลากสี มากที่สุดของทะเลตรัง เลยก็ว่าได้  บริเวณรอบเกาะเราจะได้เห็นฝูงปลาโลมา อยู่บ่อยครั้ง เพราะที่เกาะแห่งนี้ มีปลาเล็กปลาน้อยอยู่อย่างมากมาย

จึงเป็นบ้านของปลาใหญ่นานาชนิดอาศัยในบริเวณเกาะแห่งนี้ เกาะเหลาเหลียงยังมี นกนางแอ่น อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก รัฐบาล​จึงปล่อยให้เอกชน​มาสัมปทานเก็บรังนก​ เกาะเหลาเหลียงจึงถูกปิดตายมาอย่างยาวนาน แต่ระยะหลัง เอกชนที่สัมปทาน​ก็ได้ใช้ประโยชน์​จากความสวยงามของเกาะ เพื่อเพิ่มรายได้อีกทางโดยเปิดรับให้นักท่องเที่ยว​ได้ไปพักที่เกาะได้

โดยมีเต้นท์​ให้เช่าค้างเกาะและมีบริการด้านอาหารสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย นอกจากนี้ยังสร้างกิจกรรม​ไว้รองรับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็น กิจกรรม​ปีนเขา กิจกรรม​พายเรือแคนู นอกจากนั้น เขายังสร้างห้องน้ำที่สามารถบริการแก่นักท่องเที่ยว ได้อย่างเพียงพอ  การเดินทาง​ก็สะดวกด้วยการลงเรือที่ท่าเรือหาดยาว ซึ่งมีเรือบริการนำเที่ยวไม่ว่าจะเป็นเรือสปีดโบ๊ต หรือเรือหางยาว

นักท่องเที่ยวต้องการเดินทางไปสัมผัสความสวยงามของเกาะเหลาเหลียงติดต่อสอบถาม​ กับบริษัท​ตรัง​วันเด​อร์แลนด์​ท​ราเวิล​ โทรศัพท์​ 075-820715​, 087-3804912​ ไกด์นิส ได้ตลอดเวลา

โปรแกรมเกาะตะเกียงและเกาะเหลาเหลียงกับ Trang wonderland​ travel “One Day​ Trip” เกาะในฝัน ของคนทั้งโลก น้อยคนที่ได้ไป หากได้ไป ติดใจแน่นอน…

พิเศษ**สปีดโบ๊ต** เพียงท่านละ 1400 บาท หรือท่านละ 1200 บาท สำหรับลูกค้าที่เดินทางมาท่าเรือเอง **เรือหางยาว**เพียงท่านละ 950 บาท หรือท่านละ 750 บาท สำหรับลูกค้าที่มาท่าเรือเอง ราคานี้รวม ค่ารถ ค่าเรือ ค่าอุปกรณ์​ดำน้ำ ค่าธรรมเนียม ค่าอาหาร ค่าประกันชีวิตการเดินทาง ค่ามัคคุเทศก์​ชำนาญงาน ใบอนุญาต​เลขที่ 33/01090

ขอบคุณภาพโดย คุณศตวรรษ วินัยเรือง  /คุณอานนท์  พลอินทร์ ช่างภาพอิสระ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน