X
หัวล้านชนกัน,งานสงกรานต์,หินคอกควาย,การละเล่นพื้นบ้าน,

หัวล้านชนกันชิงเงินรางวัล 1,000 บาท สีสันวันสงกรานต์บ้านหินคอกควาย

หัวล้านชนกัน สีสันงานสงกรานต์ วันสุดท้ายที่บ้านหินคอกควาย อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เป็นไปอย่างสนุกสนานเมื่อมีการแข่งขันหัวล้านชนกันชิงเงินรางวัล 1,000 บาทเรียกเสียงหัวเราะจากชาวบ้านได้เป็นอย่างมาก

หัวล้านชนกัน สีสันงานสงกรานต์ วันที่ 14 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหินคอกควาย ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง มีการจัดงานประเพณีสงกรานต์ขึ้นเป็นวันที่ 2 โดยมีชาวบ้านเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน มีการทำบุญร่วมกันตามศาสนาพิธี

ถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุ สรงน้ำพระพุทธรูป สรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การก่อเจดีย์ทราย การเล่นน้ำสงกรานต์ตามประเพณี

โดยประธานจัดงานคือดาบตำรวจวิรัช (จ่ามุ่ย) ทองเอียบ ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.ปะเหลียน จ.ตรัง ไฮไลท์ของงานในปีนี้คือการจัดให้มีการแข่งขันหัวล้านชนกันชิงเงินรางวัล 1,000 บาท ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างนายวันสิน (น้าหมา) พัฒนาโคกเคียน ในนามขุนศึกพัฒนาโคกเคียน อายุ 65 ปี กับนายเฉลิมพล (น้าผุด) พลหลา อายุ 63 ปี

ซึ่งทั้งสองคนเป็นชาวบ้านหินคอกควายและเป็นเพื่อนรักกัน มีน้ำหนักตัวและอายุไล่เลี่ยกัน ได้ขึ้นมาแข่งหัวล้านชนกัน โดยมีกติกาว่าห้ามใช้มือหรืออวัยวะส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย ยกเว้นใช้แค่ศีรษะชนหรือถูกันได้ แต่บางทีก็อดเอามือตบหัวล้านเพื่อนไม่ได้ โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 3 ยก ๆ ละ 1 นาที ปรากฏว่าถูกันไปมาจนหัวแดงเถือกทั้งสองคน

แต่ในยกสุดท้าย นายวันสินฯ อึดกว่าเป็นฝ่ายชนะ ได้รับเงินสด 1,000 บาท ส่วนนายเฉลิมพลฯ ได้ความสนุกสนานกลับบ้าน ซึ่งได้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับชาวบ้านรับเทศกาลสงกรานต์ได้เป็นอย่างมาก

สำหรับในปีหน้า นายเฉลิมพล ได้กล่าวอาฆาตไว้ว่าจะกลับมาเอาเงิน 1,000 บาทคืนจากคู่ต่อสู้ และให้แข่งขันหัวล้านชนกันเพิ่มขึ้นอีกหลายคู่ด้วย โดยการแข่งขันปีนี้เป็นปีแรก แต่ก็ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน