X
ททท.ตรัง, สงกรานต์ตรัง, ท่องเที่ยวตรัง,ตักบาตรน้ำหอม,

ททท.ตรัง คาดสงกรานต์จ.ตรัง ก่อให้เกิดรายได้การท่องเที่ยวกว่า ๑๕๘ ล้านบาท

ททท.ตรัง คาดสงกรานต์ตรัง ก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า ๑๕๘ ล้านบาท ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ ๑๒ – ๑๖เมษายน ๒๕๖๒ นี้

ททท.ตรัง คาดสงกรานต์จ.ตรัง ก่อให้เกิดรายได้การท่องเที่ยวกว่า ๑๕๘ ล้านบาท : ตามที่จังหวัดตรังโดยความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมจัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะทำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปรู้จัก และเข้าถึงความมีคุณค่าทางวัฒนธรรมอันงดงามของจังหวัดตรังในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นี้

เทศบาลตำบลนาเมืองเพชร ร่วมกับวัดเขาแก้ว ตำบลนาเมืองเพชร อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ร่วมจัดงานประเพณีสงกรานต์ตักบาตรน้ำหอม เมื่อวันที่ ๑๓ เมษายน ๒๕๖๒ ที่ผ่านมา เพื่อสืบสานประเพณีตักบาตรน้ำหอม ซึ่งเป็นกิจกรรมในวันสงกรานต์ที่มีมาช้านานเป็นเวลา ๑๓ ปี ที่เกิดขึ้นแห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดตรัง โดยประชาชน นักท่องเที่ยวร่วมตักบาตรน้ำหอม สรงน้ำพระพุทธรูป สรงน้ำพระ ทำบุญตัก และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ

เทศบาลตำบลย่านตาขาว ร่วมกับ ชุมชนต่างๆ ร่วมจัดกิจกรรมสงกรานต์ย่านตาขาววันวาน เพื่ออนุรักษ์และสืบสานงานประเพณีสงกรานต์ ระหว่างวันที่ ๑๓ – ๑๔ เมษายน ๒๕๖๒ ณ ถนนหัวสะพานเก่า อำเภอย่านตาขาว ภายในงานมีกิจกรรมแข่งขันทำสาคูไส้หมู ชมขบวนนางรำ 200 คน  การแสดงทางวัฒนธรรม การเล่นน้ำสงกรานต์ตามประเพณี และการออกร้านจำหน่ายสินค้าชุมชน

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตรัง กล่าวว่าจังหวัดตรังซึ่งเป็น ๑ ใน ๕๕ จังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง ที่ยังมีความสวยงามทางทรัพยากรธรรมชาติมีเกาะแก่งในท้องทะเลที่ได้รับการกล่าวขาน ความสวยงามมหัศจรรย์แห่งถ้ำมรกต และหาดทรายขาวละเอียด นอกจากนั้นจังหวัดตรังยังเต็มเปี่ยมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติทางบก

และกิจกรรมท่องเที่ยวที่หลากหลาย อย่างเช่น ชมถ้ำ เล่นน้ำตก เดินป่า ล่องแก่ง ดำน้ำ เที่ยวเกาะ ชมวิถีชีวิตป่า เขา นา เล และวัฒนธรรมประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์มีเสน่ห์ชวนหลงใหลและน่าค้นหาซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวสัมผัสความสุข สนุกได้ทั้งปี โดยในปีนี้ ททท. คาดการณ์จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าในพื้นที่กว่า ๒๗,๐๐๐ คน

โดยร้อยละ ๖๘.๗๔ เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ร้อยละ ๓๑.๒๖ มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ ๘๒.๒๘ ซึ่งจะก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า ๑๕๘ ล้านบาท ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ ๑๒ – ๑๖เมษายน ๒๕๖๒ นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน