X

ปั่นชมเมืองเชื่อมสัมพันธ์ตรังพัทลุงสืบสานวัฒนธรรม แลลูกลม ชมถ้ำช้างหาย

ตรัง ปั่นชมเมืองเชื่อมสัมพันธ์ตรัง พัทลุง สืบสานวัฒนธรรม แลลูกลม ชมถ้ำช้างหาย (ปั่น-กิน-เที่ยว บ้านพี่เมืองน้อง พัทลุง-ตรัง) ระยะทาง 31 กิโลเมตร ชมแหล่งท่องเที่ยวระหว่างปั่นไปตลอดเส้นทาง ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฟรีตลอดงาน

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 จังหวัดตรังเชื่อมจังหวัดพัทลุง เตรียมจัดกิจกรรมปั่นชมเมืองเชื่อมสัมพันธ์ สืบสานวัฒนธรรม แลลูกลม ชมถ้ำช้างหาย (ปั่น-กิน-เที่ยว บ้านพี่เมืองน้อง พัทลุง-ตรัง) ในวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 08.00 น. เริ่มต้นปั่นจากวัดถ้ำสุมะโน จ.พัทลุง สิ้นสุด ณ ถ้ำเขาช้างหาย จ.ตรัง ระยะทาง 31 กิโลเมตร ชมแหล่งท่องเที่ยวระหว่างปั่นไปตลอดเส้นทาง ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฟรีตลอดงาน 

นายศุภศักดิ์ ศรีหมาน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง กล่าวว่า กิจกรรมปั่นลูกลมชมถ้ำเขาช้างหาย ซึ่งเป็นกิจกรรมร่วมกับชมรมจักรยานจังหวัดตรัง และจังหวัดพัทลุง โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการส่งเสริมกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว โดยจักรยาน เพราะฉะนั้น การปั่นครั้งนี้ได้แวะชมแหล่งท่องเที่ยว ที่สำคัญของจังหวัดพัทลุงและตรัง โดยจุดเริ่มต้นที่ถ้ำสุมโน ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่ 1 ของจังหวัดพัทลุง และได้มีการปั่นข้ามไปยังเขาพับผ้า ซึ่งมีหลายจุดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทั้งอันดามันเกตเวย์ โดยลงไปยังจุดเป้าหมายก็คือถ้ำเขาช้างหาย ซึ่งจะปั่นไปในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ เนื่องจากว่าในจังหวัดตรังมีกิจกรรมลูกลม ของจังหวัดตรัง ซึ่งจัดในระหว่างวันที่ 14 ถึง 18 กุมภาพันธ์ ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมที่สำคัญของจังหวัดตรัง ที่จะมีพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าน่าจะมีมาจำนวนมาก บวกกับชมรมจักรยานของเราที่ไปร่วมสมทบ คาดว่าวันนั้นนับพันคัน ทั้งนี้จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน นักปั่นทั้งหลาย ร่วมกิจกรรมปั่นลูกลมชมถ้ำเขาช้างหาย ในครั้งนี้ด้วย

นายพิทักษ์พงศ์ ชัยคช ประธานชมจักรยานจังหวัดตรัง กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นการสำรวจเส้นทางในการปั่นเชื่อมเมือง แลลูกลมชมถ้ำเขาช้างหายในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งวันนี้ได้มาสำรวจเส้นทาง โดยกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการเชื่อมเมืองพัทลุงและตรัง เนื่องจากทางพัทลุงได้จัดกิจกรรมไปแล้วเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวที่จะเริ่มต้นต่อไปก็เป็นการปั่นเชื่อมเมืองพัทลุงไปตรัง ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังและผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ก็จะมาปั่นร่วมกันในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย โดยกิจกรรมจะเริ่มจากถ้ำสุมโนจังหวัดพัทลุง และจะปั่นไปตามเส้นทาง ไปถึงตรังระยะเส้นทางประมาณ 31 กิโลเมตร โดยผ่านเส้นทางสายหลักคือถนนเพชรเกษม และจะมีการแวะที่ศูนย์เพาะเลี้ยงสัตว์ของจังหวัดพัทลุง และเยี่ยมชมหมู่บ้านซาไกของจังหวัดพัทลุง หลังจากนั้นจะปั่นไปแวะจุดพักที่อันดามันเกตเวย์ของจังหวัดตรัง และจะแวะน้ำตกกะช่องอำเภอนาโยงจังหวัดตรัง จากนั้นก็จะแวะร้านเค้กกนิษฐาเพื่อแวะพักดื่มน้ำ หลังจากนั้นก็จะปั่นไปตามเส้นทางสายหลักเรื่อยๆ

และจะแวะที่ผ้าทอนาหมื่นศรี เพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมพื้นบ้านของผ้าทอนาหมื่นศรี และจะแวะถ้ำเขาช้างหาย โดยผ่านที่ลานชายทุ่ง ของตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยงจังหวัดตรัง เมื่อถึงอย่างที่หมายก็จะมีกิจกรรมแนะนำในเรื่องของการท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดตรัง พร้อมกลับแวะรับประทานอาหารเที่ยง สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวได้มีสมาชิกเข้าร่วม สมัคร ในเพจชมรมจักรยานจังหวัดตรัง และเพจของชมรมกีฬาจักรยานจังหวัด และทางจังหวัดพัทลุง สามารถสมัครได้ที่ทางท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด และทางชมรมต่างๆของจังหวัดพัทลุง ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมนับพันคน หากท่านใดที่ยังไม่ได้สมัครตนจึงขอเรียนเชิญให้มาร่วมกิจกรรม และในระหว่างกิจกรรมแวะทานอาหารเที่ยง จะมีกิจกรรมพื้นบ้าน ให้ได้ร่วมชมกันอีกด้วย สำหรับกิจกรรม ปั่นเชื่อมเมืองไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และในกิจกรรมดังกล่าวนายศิริพัฒ พัฒกุลผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ให้แนวคิดมาในข้างต้น ไม่ว่ากิจกรรมด้านใดที่สามารถนำคนมาเที่ยวในจังหวัดตรังได้ ก็น่าที่จะกระทำ และเป็นผลดีต่อจังหวัดตรังในอนาคต ซึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังจะเข้าร่วมตลอดระยะเส้นทาง ในการปั่นจากจังหวัดพัทลุงไปยังจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นแนวคิดของผู้ว่าราชการจังหวัดตรังที่ได้จัดให้มีกิจกรรมนี้ขึ้น

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน