X

เปิดร้านวันแรกให้กินฟรี ก๋วยเตี๋ยวอาแปะ

ตรัง อดีตเจ้าหน้าที่รัฐหลังเกษียณมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวอาแปะ เปิดวันแรกให้ลูกค้ากินฟรี ชาวบ้านแห่ชิมแน่นร้าน


วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวอาแปะ เลขที่ตั้งร้าน 211  ถ.ตรัง-ปะเหลียน อ.เมือง จ.ตรัง เปิดร้าน วันแรก ให้ลูกค้าชิมฟรี 1 วัน ชาวบ้านแห่ชิมฟรีกันอย่างคับคั่ง ซึ่งเป็นก๋วยเตี๋ยวสูตรเดิมสูตรเก่าซอยรางน้ำคิงพาวเวอร์จากกรุงเทพฯ โดยจะมีทั้งก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นหมูหมักไก่ตุ๋นเกาเหลารสชาติกลมกล่อม เส้นหมี่นุ่ม เนื้อหมูก็นุ่ม ได้จัดทำไว้เพื่อเลี้ยงลูกค้า แจกฟรีตั้งแต่เช้า ไปจนของหมด ได้จัดเตรียมของไว้ เนื้อหมู 15 กิโลกรัม เส้นหมี่ 10 แพ็คใหญ่


สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวอาแปะจะขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 40 บาท พิเศษ 50 บาท ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น 40 บาท ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น 40 บาท เกาเหลา 50 บาท ข้าวเปล่า 10 บาท สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวอาแปะ ที่ได้ตั้งชื่อร้าน เป็นอาแปะ เนื่องจาก ตนเองมีหน้าตาคล้ายอาแปะ ผมสีขาว หากมีลูกค้าสนใจ สามารถโทรติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 081-8141115 หรือ Facebook Page ก๋วยเตี๋ยวอาแปะ จังหวัดตรัง

ด้านนายวัลลภ เจียมรัตนะประทีป อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/3 ม.3 ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า ตนเองได้เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวอาแปะเป็นวันแรก เป็นวันแรก ที่ได้ให้ลูกค้าชิมฟรีเพราะต้องการให้ลูกค้าได้มาชิมดูรสชาติของก๋วยเตี๋ยวดูก่อน ว่ารสชาติน้ำซุปมีรสชาติเป็นอย่างไร ซึ่งก่อนหน้านี้ ก๋วยเตี๋ยวอาแปะ พี่ชายของตน คือ นายถาวร เจียมรัตนประทีป อายุ 70 ปี ได้เปิดร้านอยู่ที่กรุงเทพ ซึ่งได้ทำทั้งก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูหมัก ลูกชิ้นกุ้ง

แต่เนื่องจากเจ้าของที่ดังกล่าว ที่กรุงเทพ ได้เอาที่คืน ตนจึงต้องการให้พี่ชาย กลับมาทำก๋วยเตี๋ยวที่จังหวัดตรัง และอีกอย่าง ตนเองก็ได้เกษียณแล้ว จึงได้กลับมาอยู่กับแฟนที่บ้านในจังหวัดตรัง จึงได้คิดกันเปิดร้าน ก๋วยเตี๋ยวอาแปะขึ้น จะเน้นรสชาติกลมกล่อมให้เหมือนเดิมทุกวัน วัตถุดิบทุกอย่างจะสด ใหม่ ก่อนหน้านี้ตนเคยเป็นพนักงานของ ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร ที่ กทม.เมื่อเกษียณ ก็ได้กลับมาอยู่ที่จังหวัดตรัง สำหรับในวันนี้ตนได้เปิดให้ชมฟรี ตั้งแต่เช้า ไปจนถึงของที่เตรียมไว้หมด

โดยที่ร้านจะมีทั้งก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูหมัก ลูกชิ้นหมูตุ๋น และก๋วยเตี๋ยวน่องไก่ตุ๋น รวมทั้งมีเกาเหลาและข้าวเปล่าอีกด้วย หากลูกค้าท่านใดสนใจจะมาชิมก๋วยเตี๋ยวอาแปะที่ร้านร้านเปิดตั้งแต่ 9 โมง ไปจนถึง 15.00 น โดยที่ตั้งของร้านจะอยู่ตรงเส้นถนนสี่แยกบ้านควนไปสนามบิน ยูเทิร์น แรกก็เลี้ยวขวากลับมา ร้านก็จะอยู่ทางซ้ายมือ ก่อนจะถึงทางเข้าโรงเรียนพรศิริกุล ที่ตนเองได้ทำก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น เนื่องจากที่จังหวัดตรัง ยังไม่ค่อยมีใครทำกัน เนื่องจาก เพราะหมูตุ๋นจะต้องใช้ขั้วตับ ซึ่งวัตถุดิบตรงนี้ยังมีน้อยในจังหวัดตรังยังไม่ค่อยมี ตนจึงลองทำก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวดู ทั้งนี้ผลตอบรับในวันแรกที่ร้านดูคึกคักเป็นอย่างมาก ลูกค้าต่างให้ความสนใจ และจะกลับมากินอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน