X
อบต.นาข้าวเสีย, รดน้ำดำหัว,ผู้สูงอายุ, สรงน้ำ, สงกรานต์,

อบต.นาข้าวเสีย จัดรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ช่วงสงกรานต์

อบต.นาข้าวเสีย จัดรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย ผอ.รพ.สต.เน้นให้ลูกหลานดูแลเอาใจใส่ผู้สูงวัยเป็นพิเศษ ช่วงหน้าร้อนนี้

อบต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ. ตรัง นางอารี ขวัญศรีสุทธิ์ นายก อบต.นาข้าวเสีย จัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ เพื่อเป็นสิริมงคล เนื่องในวันสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย ซึ่งได้เชิญผู้สูงอายุทั้งตำบลกว่า 100 คน เข้าร่วมกิจกรรมโดยมีลูกหลานพาครอบครัวมาร่วมกิจกรรมกันอย่างคับคั่ง พร้อมทั้งร่วมทำบุญเลี้ยงพระ

วันนี้มีการนำปิ่นโตมาจากบ้านร่วมถวายเพลพระ  ทาง อบต.ได้จัดโต๊ะหมู่บูชาพระพุทธสิงหิงค์ ให้ประชาชนได้สรงน้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะมีวิทยากรมาบรรยายแนะนำการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในครอบครัว จากนั้นได้ร่วมกิจกรรมรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูงอายุ ทั้งนี้ผู้สูงอายุจะแต่งตัวด้วยผ้าลูกไม้ ผ้าไหมที่สวยงาม ตลอดการรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุลูกหลานต่างได้รับพรกันถ้วนหน้า พร้อมรอยยิ้มบรรยากาศแสนอบอุ่น

ทางด้านนางจิตตรา ด้วงชู ผอ.รพ.สต.บ้านมาบบอน  กล่าวว่า ผู้สูงอายุทั้งตำบลนาข้าวเสียมีจำนวน 1,000 กว่าคน แต่ทาง รพ.สต.บ้านมาบบอน รับผิดชอบดูแลผู้สูงอายุ 102 คน มีทั้งผู้ป่วยที่ช่วยตัวเองได้และติดเตียง อย่างผู้สูงอายุที่ติดสังคมก็จะมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ได้ทำบ่อย ๆ ส่วนผู้ป่วยติดบ้านแต่ช่วยเหลือตัวเองได้ประมาณ 29 คน ผู้สูงอายุติดเตียง 9 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะไปให้ความรู้การดูแล สำหรับความเสี่ยงสำหรับผู้สูงอายุอย่าให้หกล้ม อากาศร้อน การรับประทานอาหาร เรื่องของสุขภัณฑ์ที่เหมาะสมเป็นการลดความเสี่ยงสำหรับผู้สูงอายุ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน