X

พบหินรูปช้างกลางป่าชายเลนที่หาดสำราญ ดันเป็นแหล่งท่องเที่ยว

ตรัง – พบหินรูปช้างกลางป่าชายเลน นายอำเภอหาดสำราญ ดันเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์  นายอนันต์ พรหมเพียรพงศ์ นายอำเภอหาดสำราญ นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หมู่ที่ 8 ตำบลหาดสำราญ จังหวัดตรัง สำรวจแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ แห่งใหม่ของอำเภอหาดสำราญ

จากการแนะนำของนายไพโรจน์ ใจบุญ ชาวประมงพื้นบ้าน ได้ทำการออกเรือหาปลาบริเวณคลองเบน ตำบลหาดสำราญ ได้สังเกตเห็นก้อนหินขนาดใหญ่มีลักษณะเหมือนช้างหลายเชือกกำลังเล่นน้ำอยู่ บางเชือกอยู่ในป่าโกงกาง บางเชือกอยู่กลางคลองน้ำเค็ม จึงได้ประสานไปยังนายอำเภอหาดสำราญเพื่อเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวต่อไป

การสำรวจเส้นทางไปยังหินรูปช้างนั้นนับว่าเดินทางได้อย่างสะดวกสบายมากโดยเริ่มต้นการเกินทางที่ว่าการอำเภอหาดสำราญ ด้วยรถยนต์บนถนนหาดสำราญ-ตะเสะ ระยะทาง 3 กม.ก็ถึงท่าเรือประมงพื้นบ้านคลองเบน เดินเท้าเข้าไปขึ้นแพอีกประมาณ 300 เมตร บรรยากาศสองข้างทางเดินจะร่มรื่นไปด้วยต้นโกงกางที่ปกคลุมตลอดแนว จากนั้นก็ขึ้นแพขนาด5*10 เมตร ใช้เวลา 1 ชั่วโมงถึงหินรูปช้าง ระหว่างล่องแพจะได้สัมผัสกับอากาศที่บริสุทธิ์

และได้ชมวิธีการทำประมงพื้นบ้าน ทั้งการวางอวน การดำน้ำเก็บสาหร่ายขนนก การหาหอย การเลี้ยงปลากะพงในกระชัง การเลี้ยงปูนิ่ม และการเลี้ยงหอยแมลงภู่ เมื่อถึงจุดจอดแพก็จะได้เรียนรู้การพาย เรือคายัค ขนาด 3 คนนั่งเพื่อพายไปชมหินรูปช้างอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งเรียนรู้พันธุ์ไม้ป่าชายเลนนานาชนิด ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ และเป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำน้อยใหญ่

เมื่อสนุกกับการพายเรือคายัค ชมเหินรูปช้างแล้วก็พายเรือกลับมายังแพเพื่อรับประทานอาหารเที่ยงกัน ซึ่งแม่ครัวได้ปรุงอาหารกันบนแพ ด้วยเมนูอาหารทะเลพื้นบ้านสดๆ เช่น การคั่วปูนิ่มสับปะรด หอยโหล๊ะคั่วเกลือ น้ำพริกสาหร่าย ปลาเค็มทอด ยำหอยแครงลิง ระหว่างทานข้าวก็เป็นการล่องแพกลับท่าเรือ สุขใดไหนจะเท่ากับการทานอาหารบนแพชมป่าโกงกาง และได้สูดอากาศบริสุทธิ์เหมือนหนึ่งกำลังฟอกปอดกันเลยที่เดียวและโชคดีอาจจะได้เห็นโลมาสีชมพูอีกด้วย

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเดิมได้ที่ นายไพโรจน์  ใจบุญ  099 696 7632

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน