X

วิวาห์ใต้สมุทร2018 ชวนคู่รักจดทะเบียนสมรสหน้าถ้ำมรกตฉลองเทศกาลแห่งความรัก

ตรัง:จังหวัดตรังพร้อมจัดงานวิวาห์ใต้สมุทร 2018 ต้อนรับคู่บ่าวสาว ชวนคู่รักจดทะเบียนสมรสหน้าถ้ำมรกตฉลองเทศกาลแห่งความรักอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 22


หอการค้าจังหวัดตรัง จัดแถลงข่าวการจัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2018 บริเวณชายหาดปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง วันที่ 18 มกราคม 2561  ที่ผ่านมา โดยนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในงานแถลงข่าว พร้อมด้วย นายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง นางพิชญ์สินี ทัศน์นิยม ผู้ช่วยผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง นายศุภศักดิ์ ศรีหมาน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง และนายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ร่วมแถลงข่าว

ทั้งนี้จังหวัดตรัง สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เทศบาลนครตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หอการค้าจังหวัดตรัง ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้กำหนดจัดงาน “พิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2018 : Trang Underwater Wedding Ceremony 2018” ระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับนานาชาติ และเผยแพร่พิธีแต่งงานตามประเพณีไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายไปทั่วโลก พิธีวิวาห์ใต้สมุทรเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเทศกาลแห่งความรัก และได้ดำเนินการต่อเนื่องมาทุกปี โดยในปีนี้เป็นปีที่ 22
ซึ่งกิจกรรมของงานปีนี้ เริ่มต้นด้วยคู่บ่าวสาวจะเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่สำคัญในจังหวัดตรัง ในอำเภอเมือง ได้แก่ บริเวณหอนาฬิกา น้ำพุพะยูน จวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง วัดกะพังสุรินทร์ วัดตันตยาภิรม แหล่งท่องเที่ยวพื้นที่อำเภอกันตัง ได้แก่ สถานีรถไฟกันตัง พิพิธภัณฑ์บ้านพระยารัษฎาฯ แหล่งท่องเที่ยวอำเภอสิเกา ได้แก่ ลานพะยูน และบริเวณชายหาดที่สวยงาม แหล่งท่องเที่ยวอำเภอห้วยยอด ได้แก่ วังเทพธาโร และเขาหัวแตก นอกจากเยี่ยมชมสถานที่ แล้วยังมีการบันทึกภาพเพื่อนำไปเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ ด้วย
ในช่วงบ่ายคู่บ่าวสาวจะเข้าร่วมขวนแห่ต้อนรับจากหน้าโรงแรมธรรมรินทร์ ถนนสถานี ไปตามเส้นทางถนนพระรามหกจนถึงหอนาฬิกา ในขบวนจะประกอบไปด้วย ขบวนกลองยาว ขบวนขันหมาก ขบวนคู่บ่าวสาวและแขกผู้มีเกียรติ พร้อมทั้งวงดุริยางค์จากโรงเรียนต่างๆ บรรเลงตลอดเส้นทาง เมื่อขบวนเดินทางถึงหอนาฬิกาจะมีพิธีรดน้ำสังข์ จากนั้นคู่บ่าวสาวจะร่วมงานเลี้ยงต้อนรับและประเพณีกินเหนียว ณ โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา สำหรับประเพณีกินเหนียวเป็นประเพณีที่ชาวตรังนิยมจัดขึ้นในคืนก่อนวันมงคลสมรส และได้ปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน
พิธีรดทรายสังข์และจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล จัดขึ้นบริเวณหน้าถ้ำมรกต เกาะมุกด์ อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามหนึ่งใน Unseen in Thailand โดยคู่บ่าวสาวจะดำน้ำที่ความลึกประมาณ 7 เมตร โดยในปีนี้นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายประชา งามรัตนกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง และนายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง จะร่วมดำน้ำเพื่อเป็นนายทะเบียน ทำหน้าที่จดทะเบียนสมรสใต้ทะเลให้กับคู่บ่าวสาวในครั้งนี้ด้วย หลังจากจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลแล้ว คู่บ่าวสาวจะดำน้ำเข้าไปภายในถ้ำมรกตเพื่อชมความสวยงามและบันทึกภาพเป็นที่ระลึก สำหรับในช่วงเย็นจะร่วมงานเลี้ยงแสดงความยินดีบริเวณชายหาด โรงแรมอนันตรา สิเกา ตรัง
ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ คู่บ่าวสาวจะเดินทางไปบันทึกภาพยังหาดวิวาห์ใต้สมุทร ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง หลังจากนั้นจะเดินทางไปร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดตรัง ณ ศาลเจ้าไท่หนานไต้เทียนกง และอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ จากนั้นจะเดินทางไปยังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานของจังหวัดตรัง พร้อมร่วมรับประทานอาหารเที่ยงโดย 12 ชุมชนสีเขียวเที่ยวได้ทั้งปี@ตรัง และชมสินค้า OTOP ของจังหวัดตรัง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2018 จะช่วยประชาสัมพันธ์ความสวยงามและศักยภาพด้านแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดตรังให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก กำนหดการการจัดงาน ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมสอบถามรายละเอียดได้ที่ หอการค้าจังหวัดตรัง โทร.075-290181 หรือwww.underwaterwedding.org 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน