X

คนรักสุขภาพเปิดตลาด”กรีนชินตา หิ้วฉา มาหลาด”

ตรัง:ตลาดกรีนชินตาจำหน่ายผักผลไม้ปลอดสารพิษตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ราคาสินค้าในตลาดจะเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 5 บาท เท่านั้น


เมื่อพูดถึงจังหวัดตรังแล้วก็นึกถึง เมืองแห่งคนช่างกิน ทั้งนี้จากสภาวะปัจจุบัน อาหารการกิน ผัก ผลไม้ต่างๆ ผ่านกระบวนการต่างๆ จนกว่าจะมาถึงผู้บริโภค อาจมีสารป่นเปื้อนมากมาย จึงทำให้กลุ่มคนรักสุขภาพ ได้รวมตัวกันเปิดตลาดกรีนชินตา หิ้วฉา มาหลาด ทุกวันเสาร์ จัดโดยกลุ่มฟักเขียว มีจำหน่ายผักผลไม้ปลอดสารพิษ อาหารเครื่องดื่มสุขภาพ ผลิตภัณฑ์โฮมเมด ภูมิปัญญาท้องถิ่น เน้นธรรมชาติ ปลอดถุงพลาสติก

นอกจากนี้ยังกิจกรรมดีๆ ใครอยากชม อยากทำ และอยากชิม ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย นางสาวพันธุ์จีรา มุลเมฆ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ถนนพิกุลทอง ม.1 ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง สมาชิกกลุ่มฟักเขียว ผู้ประกอบการ ตลาดกรีนชินตา กล่าวว่า ตลาดกรีนชินตาอยู่ในส่วนของตลาดสดบริเวณด้านหน้า ซึ่ง Concept ของงานก็คือต้องการให้ตลาด เป็นตลาดสีเขียว ซึ่งคำว่าตลาดสีเขียวไม่ใช่แค่ตลาดที่เป็นพืชผักเท่านั้น

ได้มีการปรับวิถีของคนตรัง ให้รู้จักการแบ่งปัน ให้มีผักสีเขียวที่ปลอดภัย ให้รณรงค์เกี่ยวกับเรื่องของสิ่งแวดล้อม ซึ่งในส่วนของตลาดเองจะเน้นใช้ถุงกระดาษไม่ใช้ถุงพลาสติก  ใช้ใบตองแทนกล่องโฟม  เราก็อยากให้เด็กๆที่มาเดินในตลาด ได้เห็นวัสดุหรือแพ็คเกจ ที่เราใช้จะเน้นเรื่องของธรรมชาติ จะเห็นว่าแม่ค้าจะมีใช้ใบตอง ในการห่อ หรือมัดผักขนมต่างๆและในส่วนของเรื่องอาหารแปรรูป จะเน้นไม่ใส่ผงชูรส และผักผลไม้ขนมที่แม่ค้านำมาขายจะเป็นสินค้าที่ปลูกเอง แปรรูปเอง และขายเอง ซึ่งตลาดดังกล่าวจะเป็นตลาดที่ผู้ผลิตมาเจอผู้บริโภค โดยอยากให้คนตรังพาครอบครัวมาในทุกวันเสาร์ตอนเช้า พาเด็กๆมาจับจ่ายซื้อของ

นอกจากนี้มีกิจกรรมดีๆ พิเศษๆจะมีการหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ในแต่ละสัปดาห์  เช่น การนำเกษตรกรที่เป็นชาวนาจากประเทศญี่ปุ่น มาแสดงการสาธิตการทำซุป การทำข้าวห่อ ดังนั้นเราจึงได้นำเกษตรกรในประเทศไทยที่ทำทั้งข้าวสังข์หยด ข้าวRice Berry ได้นำมาแลกเปลี่ยนความรู้กันกับเกษตรกรญี่ปุ่น จะแลกเปลี่ยนความรู้ในเรื่องการปลูกและเกษตรเชิงอินทรีย์ สำหรับตลาด กรีนชินตาเปิดเฉพาะวันเสาร์ เปิดตั้งแต่เวลา 9 โมงไปจนถึงบ่าย 3 โมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน