X

ไฟไหม้ไทยกอง ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว 70% คาดว่าจะควบคุมได้หมดในวันพรุ่งนี้

ตรัง:ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว 70% คาดว่าจะควบคุมได้หมดต้องเร่งระดมจนถึงวันพรุ่งนี้ ในขณะที่ชาวบ้านออกมาเฝ้าสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมผู้ว่าฯลงติดตามกำชับเจ้าหน้าที่เป็นระยะๆ เบื้องต้นมูลค่าที่เสียหายบริเวณส่วนอาคารด้านหน้า กว่า 100 ล้านบาท ยังไม่รวมสินค้าถุงมือที่ส่งลูกค้าต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนสาเหตุคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร แต่จนท.พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

4 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18.00 น.สถานการณ์ล่าสุดจากกรณีไฟไหม้โกดังไทยกอง ถุงมือแพทย์ เจ้าหน้าที่ยังคงเข้าระงับควันไฟที่ยังคงพวยพุ่งออกจากบริเวณอาคาร โดยบริเวณส่วนหน้าอาคารได้เกิดเพลิงไหม้หมด จนเจ้าหน้าที่ได้นำรถแมคโครมาทำการรื้อส่วนที่เป็นตัวอาคารออก ซึ่งจากสภาพที่มองเห็นยังคงมีไฟลุกโชนอยู่เป็นระยะ ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังอย่างเต็มที่และใช้รถดับเพลิงจำนวน 12 คันเพื่อควบคุมสถานการณ์ คาดว่าจะดับไฟได้จนถึงวันพรุ่งนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2561) ในขณะที่ชาวบ้านหลายคนยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเช่นกันบางคนนำผ้าปิดจมูกมาปิด เนื่องจากควันพวยพุ่งออกมาเป็นสีดำจำนวนมาก   ทั้งนี้นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่อีกครั้ง เพื่อติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ด้านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า รถแมคโครของชลประทาน  ขุดลอกแหล่งน้ำอำเภอเมืองทำลายโครงสร้างอาคาร ทำให้โครงสร้างทั้งหมดที่เป็นสิ่งกีดขวางลงมาหมดแล้ว ได้รีบนำรถตักหนีบสิ่งกีดขวางทั้งหลายนำออกไปวางที่อื่น การมาคุของถุงมือกล่องอะไรต่างๆทำให้ระบายและเผาผลาญได้ดีขึ้น ซึ่งได้รีบนำไฟออกไปให้เร็วที่สุด เนื่องจากมีลมเข้ามาช่วยในช่วงรอบที่สอง ส่วนผลกระทบทางชาวบ้านรับได้เนื่องจากเข้าใจดีว่าเกิดจากอะไร หากไม่ไหวให้ชาวบ้านรีบย้ายไปอยู่บ้านญาติที่อื่นก่อน ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมช่วยกันมาก ความน่าเป็นห่วงคลายไป 70% แล้ว เหลืออีก 30 % นอกนั้นเป็นควัน ยังต้องใช้เวลานาน ซึ่งสภาพโรงงานยาวจากเหนือจดใต้ที่มีเครื่องจักรภายในอาคาร ที่ไฟไหม้เป็นเพียงโกดัง ส่งมาจากโกดังขึ้นเทลเลอร์ บริเวณที่เป็นโกดังทั้งหมด 

โดยในพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าวได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย ได้แก่หมู่ที่ 1 2 3 4 5 6 ตำบลควนธานีหมู่ที่ 1 2 3 4 5 6 ตำบลบางหมาก หมู่ที่ 1 2 3 4 5 6 7 ตำบลบางเป้าหมู่ที่ 1 2 3 4 5 6 7 8 ตำบลโคกยาง หมู่ที่ 1 2 3 4 5 ตำบลคลองชีล้อมหมู่ที่ 1 2 3 4 5 ตำบลวังวนและหมู่ที่ 1 2 3 4 ตำบลย่านซื่อ อำเภอกันตังจังหวัดตรังซึ่งมีผลกระทบต่อสาธารณชนและก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกายของประชาชนหรือก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชนหรือของรัฐอันเป็นสาธารณะภัยตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพ. ศ. 2550 โดยเบื้องต้น มูลค่าที่เสียหายเฉพาะโครงสร้าง กว่า 100 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมสินค้าถุงมือที่เตรียมส่งลูกค้า ยังไม่สามารถประเมินค่าได้ ต้องรอตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน