X
ทวดโต๊ะแหลม,แหลมหยงสตาร์, วัตถุโบราณ,ขุดทองคำ,อบต.ท่าข้าม ปะเหลียน ตรัง,

ทวดโต๊ะแหลม เข้าทรงชี้ให้ขุดวัตถุโบราณฝังอยู่ใต้ดินอายุ 309 ปี ขุดได้ 9 ชิ้น

ทวดโต๊ะแหลม เข้าทรงร่างหญิงสาวชาวบ้าน นำไปชี้จุดขุดวัตถุโบราณฝังอยู่ใต้ดินริมชายหาดหัวแหลมหยงสตาร์ ร่างทรงบอกมีอายุ 309 ปี สั่งให้รออีกเดือน 9 จะมาเข้าทรง จะนำไปชี้จุดที่มีทองคำอยู่ใต้หิน ขณะที่ฝ่ายปกครองปิดกั้นพื้นที่รอหน่วยงานเข้าตรวจสอบ ตรึงกำลังเข้มห้ามชาวบ้านเข้าไปขุดค้นหาเด็ดขาด

ทวดโต๊ะแหลม เข้าทรงชี้ให้ขุดวัตถุโบราณฝังอยู่ใต้ดินอายุ 309 ปี ขุดได้ 9 ชิ้น : วันที่ 7 เมษายน 2562 เวลา 09.00 น. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านทุ่งรวงทอง ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง กว่า 60 คน ได้นำวัตถุโบราณ เป็นภาชนะ ของใช้  อาวุธ ต่างๆ จำนวนหลายชิ้น มาเก็บรักษาไว้ชั่วคราว

หลังจากที่มีหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ ได้ถูกทวดโต๊ะแหลม มาเข้าทรง แล้วไปชี้จุดให้ชาวบ้านขุดบริเวณริมชายหาดหัวแหลมหยงสตาร์ ห่างจากศาลทวดโต๊ะแหลมประมาณ 50 เมตร ว่ามีวัตถุโบราณ ฝังอยู่ใต้ก้อนหินที่มีกรวดทรายทับถมอยู่ก่อนจะทำการขุดและพบวัตถุโบราณดังกล่าวจริง ซึ่งอยู่ลึกลงไปเพียงแค่เล็กน้อย สร้างความตกตะลึง ให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

เบื้องต้น วัตถุที่ทำการค้นพบ มีภาชนะกระทะทองเหลืองขนาดใหญ่ 1 ใบ หม้อทำจากทองเหลือง มีฝาปิด จำนวน 1 ใบ ไปป์สำหรับสูบบุหรี่ 2 อัน มีดกริชพร้อมปลอก 1 เล่ม มีดทองเหลืองพร้อมปลอก 1 เล่ม เหล็กทองเหลืองลักษณะคล้ายขวาน 1 เล่ม และก้อนประหลาดอีก 1 ก้อน ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า เพชร 7 สี ในขณะทำการขุดพบวัตถุทั้งหมดถูกกระทะทองเหลืองขนาดใหญ่ปิดทับอยู่ โดยสภาพทั่วไปถือว่ามีความสมบูรณ์เป็นอย่างมาก

นายประหยัด หยงสตาร์ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 กล่าวว่า ได้รับแจ้งถึงเรื่องราวดังกล่าวจากลูกบ้าน ก็ได้รายงานไปยังนายอำเภอ ปลัดอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบแล้ว ซึ่งในขณะนี้ได้นำเชือกไปปิดกั้นพื้นที่ห้ามชาวบ้านและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด ก่อนหน่วยงานจะเข้ามาตรวจสอบ ขณะเดียวกันตนเองได้สอบถามร่างทรงถึงอายุของวัตถุดังกล่าว

โดยร่างทรงบอกว่ามีอายุ 309 ปี และสั่งว่าให้รอถึงเดือน 9 จะมาเข้าทรงอีกครั้ง และจะนำไปชี้จุดที่มีทองคำฝังอยู่ใต้หิน บริเวณใกล้กัน ซึ่งหลังจากกระแสข่าว สะพัดออกไปตนเองหวั่นเกรงจะเกิดความวุ่นวายหากชาวบ้านเข้าไปขุดค้นหาเพิ่มเติม จึงจำเป็นที่จะต้องปิดกั้นพื้นที่ไว้ก่อน ซึ่งยอมรับว่าแหลมหยงสตาร์มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน

สำหรับทวดโต๊ะแหลม จากประวัติในอดีตที่มีการบันทึกเล่าไว้ว่า เป็นพ่อค้าอิสลามที่มาจากประเทศอินโดนีเซีย ได้นำสินค้ามาขายในประเทศไทย อยู่ตลอดหลายปีเป็นระยะเวลานาน ระหว่างที่มาประเทศไทยจะมาค้างแรมที่หัวแหลมหยงสตาร์เป็นประจำ หลังจากนั้นได้เสียชีวิตลงที่หัวแหลมหยงสตาร์ ก่อนญาติจะนำศพไปประเทศอินโดนีเซีย ต่อมาได้เกิดพายุอย่างรุนแรง

เรือประมงและเรือสินค้าได้อับปางกลางทะเลจำนวนมาก หลายคนได้ภาวนาและบ่นบานถึงทวดโต๊ะแหลม ขอให้ช่วยเหลือจนทำให้เหตุการณ์พายุลดลงทันทีและทุกคนปลอดภัย จนมีการร่ำลือว่าที่ชาวประมงรอดชีวิตมาได้เพราะบารมีทวดโต๊ะแหลม ซึ่งในปัจจุบันชาวเรือหากเกิดเหตุการณ์พายุหรือเหตุการณ์ไม่ปลอดภัยในทะเล ก็ยังคงภาวนาถึงตลอดมา ต่อมามีการมาทำศาลรูปปั้นไว้ที่ริมหาดหัวแหลมหยงสตาร์ จนมีชาวประมง ชาวบ้าน ได้มาขอพรให้ช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ อยู่เป็นประจำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน