X

ตรังหนุนห้องน้ำสะอาดเพื่อการท่องเที่ยว       

ตรัง:ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรังจับมือสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรม
ผู้ประกอบการจังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่ ประชาชนในพื้นที่ รุกเดินหน้ารณรงค์ห้องน้ำสาธารณะสะอาดเพื่อการท่องเที่ยว

ห้องน้ำเป็นตัวหลักสำคัญในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ หากห้องน้ำสะอาด นักท่องเที่ยวและนักเดินทางมั่นใจ ปลอดภัย สุขภาพดีเที่ยวได้หายห่วง ถ้ำเลเขากอบ ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายศุภศักดิ์ ศรีหมาน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายบรรจง นฤพรเมธี นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรม จ.ตรัง อบต. เขากอบ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรมรณรงค์ห้องน้ำสะอาดเพื่อการท่องเที่ยว

โดยมีการนำแผ่นสติ๊กเกอร์ โบชัวร์ ติดตามสถานที่ห้องน้ำ และที่ประชาชนพบเห็นได้ง่าย พร้อมแจกจ่ายและทำความเข้าใจแก่นักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ที่ดูแลสถานที่ เน้นเรื่องความสะอาดของห้องน้ำ เพราะห้องน้ำเป็นปัจจัยสำคัญหลักอันดับแรกของนักท่องเที่ยวและนักเดินทาง ทางท่องเที่ยวจึงเล็งเห็นความสำคัญ เรื่องสุขอนามัยของผู้เข้าใช้และผู้เดินทางไปท่องเที่ยวตามแหล่งต่างๆในจังหวัดตรัง และขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวช่วยรักษาความสะอาด

สร้างวินัยแก่ผู้ใช้ห้องน้ำ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในด้านการท่องเที่ยวและยังสามารถส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยมีการจัดทำมาตรฐานห้องน้ำสาธารณะสะอาดเพื่อการท่องเที่ยวและใช้ตราสัญลักษณ์ WC OK เป็นความร่วมมือระหว่างกรมการท่องเที่ยวและกรมอนามัย เพื่อใช้ในการตรวจประเมินห้องน้ำ โดยใช้เกณฑ์มาตรฐานส้วมสาธารณาระดับประเทศ (HAS) ในเรื่องของความสะอาด ความเพียงพอและความปลอดภัย

และเกณฑ์ของกรมการท่องเที่ยว 3 เกณฑ์ 4 ตัวชี้วัดร่วมด้วย เช่น มีป้ายสัญลักษณ์ห้องน้ำไม่น้อยกว่าสองภาษา
มีการประชาสัมพันธ์เรื่องการรักษาความสะอาด การประหยัดพลังงาน และมีการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดหรือบริเวณใกล้เคียง เพื่อเป็นการรับรองว่าห้องน้ำสาธารณะในพื้นที่นั้นๆสะอาดได้มาตรฐานและนักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการได้อย่างมั่นใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน