X
ชวน หลีกภัย, สนามบินตรัง, ท่าอากาศยานตรัง, ท่องเที่ยวตรัง,

ชวน หลีกภัย ลั่นของบเพิ่ม เร่งสร้างสนามบินตรังให้เสร็จเร็วขึ้น

ชวน หลีกภัย เผยเร่งสร้างสนามบินตรัง เพื่อเป็นสนามบินนานาชาติให้เสร็จเร็วขึ้น พร้อมขออนุมัติงบประมาณเพิ่ม แก้ปัญหาผลกระทบที่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านจากสนามบิน ยึดเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวเป็นหลัก

ชวน หลีกภัย : วันที่ 28 มีนาคม 2562 เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา อำเภอเมือง จังหวัดตรัง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน กลุ่มNGO และประชาชนที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการขยายสนามบินตรัง เป็นสนามบินนานาชาติ ประมาณ 300 คน

ร่วมรับฟังโครงการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมท่าอากาศยานตรัง ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ของกรมท่าอากาศยาน กระทรวงคมนาคม  ซึ่งเป็นการปรับปรุงขยายความยาวของรันเวย์ด้านทิศตะวันตก สร้างทางขับ ลานจอดเครื่องบิน และอาคารที่พักผู้โดยสารใหม่ ทางด้านทิศใต้ของพื้นที่โครงการ

จากการเปิดเวทีรับฟังปัญหา พบว่า ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งไม่ใช่พื้นที่ทางกรมท่าอากาศยานกำหนดไว้ กลับได้รับผลกระทบ มาตั้งแต่ ปี 2556-2557บ้านเรือนแตกร้าวทุกหลัง  ผลกระทบของเสียง แรงอัดขณะเครื่องบินลงและทะยานตัวขึ้น  น้ำมันที่พุ่งกระจายขณะเครื่องบินทะยานตัวขึ้น รวมถึงน้ำเสียจากท่าอากาศยาน

และพื้นที่ทางทิศใต้เมื่อฝนตกมากน้ำบริเวณท่าอากาศยานไหลลงพื้นที่ของชาวบ้าน  แต่ปัญหาที่เสนอมาทั้งหมดประชาชนไม่ได้คัดค้านการสร้างสนามบิน พร้อมสนับสนุนให้จังหวัดตรังได้มีการพัฒนาไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น แต่ให้ทางกรมท่าอากาศยานช่วยพิจารณาค่าทดแทน

ให้ย้ายไปอยู่ที่อื่นให้กับประชาชนที่อยู่นอกเขตพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ  ซึ่งทางกรมท่าอากาศยานได้รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์จากประชาชนนำเข้าเสนอกับทางกรมท่าอากาศยานพร้อมหาแนวทางในการแก้ไขและลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ได้รับผลกระทบ

ในขณะที่นายชวน หลีกภัย กล่าวว่า สนามบินดังกล่าวสมัยก่อนเป็นสนามบินค่ายทหารเก่า ซึ่งทางภาคใต้สนามบินมีที่ ภูเก็ต หาดใหญ่ ตรัง ที่ผ่านมาสนามบินตรัง มีปัญหาเรื่องตัวอาคาร ซึ่งเสียเวลาไปพอสมควรตั้งแต่ ปี 2561 ตนให้รองผู้ว่าฯ คือ นายนิพันธ์ ศิริธร ว่าที่ ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคพลังประชารัฐขณะนี้

ได้เสนอเรื่องของสนามบิน ซึ่งต่อรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันโอชา แต่ปรากฏว่าไม่อนุมัติงบประมาณลงมา ต่อมาตนได้ทำเรื่องของบประมาณไป 4 พันล้านบาท ได้อนุมัติงบประมาณมา 2 พันล้านบาท 1,200 ล้าน เป็นงบประมาณใช้สร้างอาคาร  ส่วนที่เหลืออีก 800 ล้าน  ใช้เป็นงบประมาณสร้างทางวิ่ง

ทั้งนี้ ตนจะเร่งนำงบประมาณมาเพิ่มและเร่งให้สร้างสนามบินตรังให้เสร็จเร็วขึ้น เพื่อให้จังหวัดได้มีรายได้จากการท่องเที่ยวมากขึ้น เนื่องจากประชาชนจะหวังพึ่งราคายางพารา และปาล์มไม่ได้อีกแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน