X
ห้วยยอด,ย้อนรำลึก, ในหลวงรัชการที่ 9,นิทรรศการ 60 ปี, พ่อหลวง ร.9, ประพาสห้วยยอด,

ห้วยยอดจัดย้อนรำลึก 60 ปี ในหลวงร.9 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ทรงเสด็จประพาส

ห้วยยอดจัดย้อนรำลึก 60 ปี ครั้งในหลวงรัชการที่ 9 และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ทรงเสด็จประพาสในพื้นที่ โดยมีการจัดกิจกรรมมากมาก บรรยากาศอบอุ่น ท่ามกลางผู้เข้าร่วมงานกว่า 600 คน

ห้วยยอดจัดย้อนรำลึก 60 ปี วันที่ 16 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดตรัง รายงานว่า บนถนนเทศบาล 10 หลังตลาดลูกเสือ ภายในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้มีการจัดงาน ภายใต้ชื่อ “นิทรรศการ 60 ปี พ่อหลวง ร.9 ประพาสห้วยยอด ร้อยเรียงความทรงจำ สู่ความหมายแห่งปัจจุบัน”

เพื่อย้อนรำลึกถึงเหตุการณ์ครั้ง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง ร.9 และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จมาประพาสภายในอำเภอห้วยยอด  ซึ่งภายในงานดังกล่าว ได้มีการจัดนิทรรศการ โชว์ภาพถ่ายในอดีต ข้อมูลประวัติศาสตร์ ที่เกี่ยวข้องครั้งพระองค์ท่านเสด็จมาประพาส มีการวาดภาพจากศิลปินชื่อดังต่างๆ มีการขับร้องบรรเลงเพลงที่เกี่ยวกับ ในหลวง ร.9

จากนักศึกษามหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์ตรัง การแสดงโชว์ต่างๆบนเวที การวาดคำกลอนและข้อความรำลึกต่างๆบนพื้นถนน กิจกรรมการละเล่น การร้อยลูกปัด และการจำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน เป็นต้น ท่ามกลางผู้เข้าร่วมงานตลอดทั้งเมื่อคืนที่ผ่านมากว่า 600 คน

นายเสริม วงศ์หนองเตย เลขานุการนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลห้วยยอด กล่าวว่า เหตุที่เกิดงานนี้ขึ้นมาทางตนเองและชาวอำเภอห้วยยอด มีความรู้สึกว่าห้วยยอดเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ ที่ทรงคุณค่า แต่ยังขาดการที่จะประชาสัมพันธ์ เมื่อมีโอกาสจึงได้เข้าร่วมกับกลุ่มรักษ์เมืองเก่าห้วยยอด ก็ได้เกิดแนวคิดร่วมกันว่าจะจัดกิจกรรมนี้เพื่อรำลึกถึงในหลวง รัชกาลที่ 9

ที่มีโอกาสเสด็จมาประพาสอำเภอห้วยยอด เมื่อวันที่ 16 มี.ค.2502 ซึ่งตรงกับวันนี้ โดยโครงการนี้ได้ร่วมกับ เทศบาลตำบลห้วยยอด การท่องเที่ยวและกีฬา จ.ตรัง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์ตรัง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตตรัง และกลุ่มรักษ์เมืองเก่าห้วยยอด

ซึ่งบรรยากาศภายในงาน มีความอบอุ่นเป็นอย่างมาก ผู้คนในพื้นที่ตลอดแนวถนนเทศบาล 10 ซึ่งเป็นพื้นที่จัดงาน มีความร่วมมือเป็นอย่างดี เด็กๆเยาวชน ก็ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมกัน ได้รู้สึกเก็บความประทับใจ ว่าครั้งหนึ่งว่าวันนี้ เมื่อ 60 ปี ที่แล้ว ได้ร่วมกันรำลึกถึงเหตุการณ์ที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ท่านทรงเสด็จมาประพาสอำเภอห้วยอดบ้านเรา

ก็อยากจะเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องทุกท่านมาเข้าร่วมงาน และได้มีโอกาสมาท่องเที่ยวอำเภอห้วยยอด ซึ่งงานได้จัดตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.62 – 16 มี.ค.62 เวลา 16.00 น. – 21.30 น. และจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงเย็นของวันนี้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน