X
ชวนท่องเที่ยว,ล่องเรือ,ทะเลตรัง, 82ปีเมืองกันตัง, เกาะลิบง, ชมโลมา, พะยูน,

ชวนท่องเที่ยวล่องเรือสัมผัสทะเลตรังในงาน 82ปีเมืองกันตัง ภูมิหลังประวัติศาสตร์

ชวนท่องเที่ยวล่องเรือ สัมผัสทะเลตรังในงาน 82ปีเมืองกันตัง ภูมิหลังประวัติศาสตร์ ล่องเรือจากท่าเรือกันตัง ไปแหลมจูโหยเกาะลิบง ชมโลมา และพะยูน สัญลักษณ์เมืองตรังตัวเป็นๆ และไหว้พระเสริมความเป็นสิริมงคล

ชวนท่องเที่ยวล่องเรือ สัมผัสทะเลตรังในงาน 82ปีเมืองกันตัง ภูมิหลังประวัติศาสตร์ : งาน 82ปีเมืองกันตัง ภูมิหลังประวัติศาสตร์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 17 มีนาคม 62 ณ ลานเฉลิมพระเกียรติ /ควนตำหนักจันทน์ อ.กันตัง จ.ตรัง  ภายในงานกิจกรรมมากมาย อาทิ

– Street Art “วิถีกันตัง – ภาพจิตรกรรมฝาผนัง 12 จุดในเขตเทศบาลเมืองกันตัง – กิจกรรมย้อนยุคอาหารโบราณ – ดนตรีในสวน แสง สี เสียง ที่สวนตำหนักจันทร์ – อุโมงค์ร่ม สวยงาม – เช็คอิน 12 จุด เมืองกันตัง KantangStreetArt2019 พิกัด ดังนี้

1.ซอยร้านโกดำติ่มซำ  2.อัฒจันทร์สนามกีฬาเทศบาลเมืองกันตัง  3.ซอยห้างสหมิตร 4.กำแพงร้าน Ice Cafe ข้าง ยืนยงมอเตอร์ ฮอนด้า  5.กำแพงตึกชิโนโปรตุกีส ทางเข้าหลาโป 6-7.กำแพงร้านขายของค้าส่งในตลาดสด  8-9.ซอยข้างโรงพัก ซอยข้าวยำจีเวียง  10.ประตูบ้านไม้ข้างมัสยิดปากีสถาน

ส่วนการล่องเรือมีรายละเอียดดังนี้

เริ่มกิจกรรมลงเรือ 13.45 น. เวลา 14.00น. ลงเรือล่องแม่น้ำตรัง ที่ท่าเทียบเรือกันตัง เดินทางสู่ปากแม่น้ำตรัง สัมผัสความอุดมสมบูรณ์ของป่าโกงกางและระบบนิเวศป่าชายเลน บนเรือจะมีมัคคุเทศก์ท้องถิ่น เล่าเรื่องเมืองกันตังและ บรรยายวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชุมชนลุ่มแม่น้ำตรัง

15.00น. จอดเรือที่ แหลมจุโหยเขตห้ามล่าสัตว์เกาะลิบง พบกับความสวยงามและตื่นตาตื่นใจ กับนกที่อาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้ อาทิเช่น นกหัวโตทราย, นกอีก่อยเล็ก, อีก่อยใหญ่, นกหัวน็อต และอื่นๆอีกหลายชนิด ส่วนมากจะเป็นนกที่หนีหนาวมาจาก คาบสมุทร ไซบีเรีย เพราะบริเวณเหล่านี้ยังคงมีความ อุดมสมบูรณ์ ทางชีวภาพถือเป็นแหล่งอาหารสำหรับนกท้องถิ่นและ นกอพยพ แหลมจุโหย ชมทัศนีย์ภาพ ที่แสนโรแมนติก ที่ละครหลายเรื่องชอบมาถ่ายทำ ด้วยหาดทรายขาวกับอากาศที่แสนบริสุทธ์เหมาะสำหรับเล่นน้ำ และอาบแดดเป็นอย่างมาก

16.00น. ขึ้นเรือเดินทางไปบริเวณแหล่งอาศัยหากินของพะยูน ที่มีจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย นอกเหนือจากปลาพะยูนแล้ว ที่นี้ยังมีปลาโลมาและเต๋าทะเลจำนวนมาก หลังจากนั้นเดินทางต่อเพื่อไปสักการะ ศาลเจ้านาโต๊ะกง บ้านทรายขาว ตำบลนาเกลือ ศาลเจ้าแห่งนี้ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเก่าแก่นับร้อยปีของเมืองกันตัง หลังจากนั้นเดินทางกลับไปยังท่าเทียบเรือกันตัง

17.30น. ล่องเรือรับประทานอาหารเย็น สัมผัสบรรยากาศยามเย็นบนเรือมพระอาทิตย์ตกดินกลางทะเล 18.00น. เดินทางถึงท่าเทียบเรือกันตัง

รายละเอียดเพิ่มเติม

มีอาหารเย็นบนเรือ 1 มื้อ (บุฟเฟ่ต์ กินไม่อัน) , มีอาหารว่าง, มีเสื้อชูชีพและระบบรักษาความปลอดภัย, เรือลำใหญ่ บรรทุกได้ 100 คน (แต่ไปเที่ยวละ 60 คนเท่านั้น เพื่่อนั่งกันแบบสบายๆ,เด็กอายุต่ำกว่า 6 ขวบ ฟรี ,ราคาบัตร 550 บาท สามารถมาซื้อตั๋วที่ท่าเรือได้ หรือโทร 087 380 4912​ คุณนิส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน