X
วอนช่วยเด็กพิการ,พิการแต่กำเนิด, วอนผู้ใจบุญช่วย, ช่วยเหลือเด็ก,

วอนช่วยเด็กพิการแต่กำเนิดไม่มีกระดูกสันหลังข้อกลาง มีไตข้างข้างเดียว

วอนช่วยเด็กพิการ แต่กำเนิด พ่อรับจ้างแบกไม้ยางพารา ลูกสาวพิการ โดยน้องไม่มีกระดูกสันหลังข้อกลาง มีไตข้างขวาเพียงข้างเดียว วอนผู้ใจบุญช่วย ส่วนแม่ป่วยเนื้องอกในเต้านมยังต้องเลื่อนนัดหมอเพราะไม่มีคนดูแลลูกสาว

วอนช่วยเด็กพิการ แต่กำเนิด : วันนี้ 4 มีนาคม  2562 ที่บ้านเลขที่ 53 หมู่ที่ 2 ต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนางสาววรรณา คงด้วง อายุ 34 ปีอยู่กับสามีซึ่งมีอาชีพรับจ้างแบกไม้ยางพารา และลูกสาววัย 3 คน ซึ่งคนกลางชื่อ ด.ญ. ณัฎฐธิดา หงษ์ทอง(แตงโม) อายุ 5 ขวบ พิการมาตั้งแต่กำเนิดโดยน้องไม่มีกระดูกสันหลังข้อกลาง มีไตข้างขวาเพียงข้างเดียว

และยังบวมโตติดเชื้อ พูดและเดินไม่ได้ มีนิ้วก้อยข้างขวาเกินมา 1 นิ้ว ขาทั้งสองข้างอ่อนแรง มีน้ำเกินในสมอง และต้องสวนปัสสาวะทุก ๆ 4-6 ชั่วโมง ส่วนคุณแม่มีเนื้องอกที่เต้านมยังไม่ได้รับการผ่าตัด และต้องเลื่อนนัดไปพบแพทย์โดยไม่มีกำหนด

เนื่องจากเป็นห่วงลูกสาวซึ่งไม่มีคนดูแล และต้องพาน้องแตงโมหาหมอบ่อยครั้ง โดยต้องนอนโรงพยาบาลครั้งละ 15-20 วัน และมียานอกบัญชีอีกหลายรายการ ทำให้มีค่าใช้จ่ายตกเดือนละไม่ต่ำกว่า 8,000 บาท ส่วนคุณแม่จะออกไปรับจ้างกรีดยางพาราในช่วงเช้า ได้ค่าจ้างวันละ 100-120 บาท

หลังจากนั้นก็ต้องคอยดูแลต้องแตงโมตลอดทั้งวัน เพราะกลัวว่าน้องจะเป็นลมชักและมีไข้ขึ้นสูงส่วนคุณพ่อมีรายได้วันละ 300-350 บาทในช่วงที่มีงาน แต่หากไม่มีงานทั้งสองคนก็จะขาดรายได้ โดยมีหน่วยงานในพื้นที่คอยมาดูแลเป็นระยะ และทำบัตรคนพิการให้กับน้องแตงโมตั้งแต่แรกเกิด

รวมทั้งมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแต่ก็ยังไม่เพียงพอ เพราะค่าสายสวนปัสสาระเส้นละ 65 บาทต้องใช้วันละ 4 เส้น ไม่รวมค่ายา แพมเพิสและอื่น ๆ รวมวันละกว่า 300 บาท ซึ่งน้องแตงโมเป็นเด็กอารมณ์ดี ขณะที่คุณแม่ยังหวังจะมีปาฎิหารย์พบหมอที่สามารถรักษาลูกสาวของตนให้หายเป็นปกติได้

สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคเงินเข้าบัญชี น.ส วรรณา คงด้วงเพื่อ ด.ญ. ณัฎฐธิดา หงษ์ทอง ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสิริบรรณ ช้อปปิ้งเซนเตอร์(ตรัง) หมายเลขบัญชี 895-239411-3 ด้าน น.ส วรรณา คงด้วง แม่ของน้องแตงโมกล่าวว่า โอกาสที่จะหายหมอบอกว่าไม่มี

แต่แม่ยังมีความหวังว่าลูกจะหายได้เหมือนเด็กปกติ ซึ่งตนอยากวอนผู้ใจบุญช่วยค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ ค่ายาและค่าเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ซึ่งตอนนี้น้องมีอาการไตติดเชื้อแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน