X
จันทิมา อณะสุวรรณ, ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง, พรรครวมพลังประชาชาติไทย, พรรคกำนันสุเทพ, เลือกตั้ง 62 ,

“จันทิมา อณะสุวรรณ” เบอร์ 22 เขต1 ลุยหาเสียงชูแก้ปัญหายางปาล์ม

“จันทิมา อณะสุวรรณ” เบอร์ 22  ตรัง เขต1 ลุยหาเสียงชูแก้ปัญหายางปาล์ม ตัวแทนสื่อมวลชนจังหวัดตรังประกาศสู้ศึกเลือกตั้งและเป็นตัวแทนรับฟังปัญหาชาวบ้านนำสู่ผู้บริหารรัฐบาล เชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทยได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 มีนาคม 2562 น.ส.จันทิมา อณะสุวรรณ เบอร์ 22 เขต 1 ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง พรรครวมพลังประชาชาติไทย ลงพื้นที่หาเสียงขอคะแนนจากพ่อค้าประชาชนย่านการค้าและตลาดนัดในตัวเมืองตรัง ท่ามกลางการต้อนรับอันแสนอบอุ่นและเป็นกันเอง พูดคุยสอบถามเรื่องความเป็นอยู่ ค่าครองชีพและปัญหาความเดือดร้อนที่ชาวบ้านต้องการให้ช่วยแก้ไขและได้รับผลกระทบ  ซึ่งชาวบ้านหลายคนมีว่าที่ ส.ส.ในดวงใจแล้ว

แต่บางคนกลับบอกว่ายังไม่มีใครในดวงใจ ขณะที่พรรคการเมืองเดิมๆ ส.ส.คนเดิมๆ เลือกตั้งไปหลายครั้ง แต่ไม่เห็นจังหวัดตรังจะมีการพัฒนาอะไรเลย และไม่รู้จะเลือกใครเพราะเลือกตั้งครั้งนี้มีว่าที่ ส.ส.มากเป็นประวัติการณ์ แต่ยืนยันเตรียมพร้อมจะไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันทุกคน เพราะต้องการให้เศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ ดีขึ้นเพราะย่ำแย่มานาน และต้องการให้การเมืองเข้าสู้ระบอบประชาธิปไตยโดยเร็ว

ทั้งนี้ นางกัญญา อายุสุข อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 203/1 หมู่ที่ 9 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า ชาวบ้านได้รับผลกระทบได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ในเรื่องของถนนหนทางที่ยังค้างคาอยู่ ซึ่งสร้างความลำบากกับชาวบ้านลูกหลานที่ใช้ถนนหนทางลำบากมาก ยิ่งตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดี

ตนมีสวนยางแต่กรีดยางรายได้ไม่พอส่งลูกเรียนต้องไปหยิบยืมมาจุนเจือครอบครัว แต่ช่วงปีก่อน ๆที่ผ่านมาดีกว่านี้เยอะมาก  เศรษฐกิจตอนนี้แย่มาก ๆ ตนไม่รู้จะเลือก ส.ส.คนไหนเข้าไปดี แต่คาดว่าหลังจากมีการเลือกตั้งครั้งนี้ตนมองว่าเศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น แต่ต้องเลือกไม่ผิดคน แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะใส่ ผู้สมัคร ส.ส.คนไหนดียังมองไม่ออก แต่อย่างไรก็จะไม่ทิ้งคนบ้านเรา ตอนนี้มี ส.ส.ในดวงใจแล้ว วันที่ 24 มีนาคมไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างแน่นอน

ทางด้าน น.ส.จันทิมา เบอร์ 22 เขต 1 ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง พรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวว่า ตั้งแต่ลงพื้นที่หาเสียงมาส่วนใหญ่ไม่เป็นเชิงร้องเรียนแต่เป็นแนวปรับทุกข์มากกว่า จะมีการเสนอให้ว่าที่ ส.ส.เข้าไปดูแลความเป็นอยู่ ดูแลปากท้องของประชาชน โดยเฉพาะเรื่องของเศรษฐกิจ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ตอนนี้ได้รับความทุกข์ยากทั้งสวนยาง ปาล์มน้ำมัน รวมถึงการเข้าไม่ถึงในการบริการของรัฐในหลายภาคส่วน

แต่ทั้งนี้ประชาชนไม่ได้คาดหวังจากนักการเมืองเยอะ ต้องการทำอย่างไรให้เขายืนอยู่ได้ด้วยตัวเอง ควรมีการส่งเสริมจากรัฐบ้าง สำหรับปัญหาของจังหวัดตรังตนมองว่า ปัญหาหลักคือการเข้าถึงสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน เรื่องของสวัสดิการวิชาชีพ ความมั่นคงในวิชาชีพที่ทำอยู่ อย่างตลาดนัดชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพค้าขายจะทำอย่างไรให้เขามีรายได้ พออยู่พอกินมั่นคงในอาชีพที่เขาประกอบอยู่  ทั้งนี้ปัญหาความเดือดร้อนที่ได้รับทราบจากประชาชนจะนำเสนอเข้าสู้พรรคอย่างแน่นอน

เพราะพรรคมีนโยบายที่ชัดเจน โดยเฉพาะการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในเรื่องยางพาราและปาล์ม มีการประกันยางพาราอยู่ที่กิโลกรัมละ 80 บาท และเรื่องของการศึกษาที่เท่าเทียม การประกอบวิชาชีพที่จะต้องมีความมั่นคงรวมถึงอาชีพค้าขาย ตนมีความตั้งใจมากในเรื่องนี้ จากการที่ตนเป็นสื่อมวลชนมาหลาย 10 ปี

ค่อนข้างที่จะรู้ซึ้งถึงความทุกข์ยากของประชาชน ปัญหาความทุกข์ยากส่วนหนึ่งมาจากเรื่องชะตากรรมที่เกิดขึ้นแล้วผลกระทบบางจากมาจากนโยบายของรัฐด้วย เป็นผลกระทบโดยรวม หลายคนบอกว่าเลือกตั้งคนไหนก็ได้คนนั้น ชาวบ้านก็ยังอยู่ที่เดิม แต่จริงแล้วๆ มันเป็นผลกระทบจากภาพรวม เช่นยางพาราขยายพื้นที่ไปอยู่ตามภาคเหนือ อีสาน ทำให้ยางล้นตลาดซึ่งทางพรรคเองจะมีการซับพอร์ตในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตามในส่วนของพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะมีการปราศรัยใหญ่ในพื้นที่จังหวัดตรัง บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง ในวันที่ 16 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. นำโดยหัวหน้า มรว.จัตุมงคล โสณกุล นายอเนก เหล่าธรรมทัศน์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และกรรมการบริหารพรรค พร้อมกับผู้สมัคร ส.ส.ตรัง พรรครวมพลังประชาชาติไทย ซึ่งเป็นการมาเจาะฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งแรกของพรรครวมพลังประชาชาติไทยใน จ.ตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน