X
ยศวัฒน์ ธีรัตม์วัฒนากุล,ผอ.ศูนย์เลือกตั้ง,เลือกตั้ง 62,พรรคอนาคตใหม่, กกต.ตรัง, ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง, ส.ส.เขต 3 ตรัง,

ผอ.ศูนย์เลือกตั้ง เขต 3 พรรคอนาคตใหม่ แฉ การเมืองตรังเล่นสกปรก

ผอ.ศูนย์เลือกตั้ง เขต 3 พรรคอนาคตใหม่ แฉ การเมืองตรังเล่นสกปรก แจ้งจับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ในขณะที่คะแนนความนิยมกำลังพุ่งแรง ติด 1 ใน 3 ที่จะได้เป็น ส.ส.ตรัง แต่ด้วยกำลังใจ และเชื่อความบริสุทธิ์ จะได้กลับมาลุยหาเสียงต่อ หลังได้ยื่นขอประกันตัวแล้ว

ผอ.ศูนย์เลือกตั้ง เขต 3 พรรคอนาคตใหม่ แฉ การเมืองตรังเล่นสกปรก : วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 นายธนิศ ชูเพ็ง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเขต 3 พรรคอนาคตใหม่ จ.ตรัง กล่าวว่า ในกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมตัว นายยศวัฒน์ ธีรัตม์วัฒนากุล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ตรัง พรรคอนาคตใหม่ นั้น

ตนทราบข่าวล่วงหน้ามา10 กว่าวันแล้ว และทราบมาว่ามีการเล่นการเมืองแบบสกปรก กับนายยศวัฒน์ เรื่องคดีความที่จังหวัดภูเก็ต  ซึ่งตนเองได้เรียกนายยศวัฒน์มาคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งทางนายยศวัฒน์ แจ้งว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่นานมาแล้ว ได้เคลียร์กับคู่กรณีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นคดีเพ่งเป็นเรื่องระหว่างหุ้นส่วนทางธุรกิจ และทางหุ้นส่วนเองก็ไม่ติดใจเอาความ มีหลักฐานเป็นเช็คเงินสดที่จ่ายให้กับคู่กรณีมายืนยันเรียบร้อย

แต่ทั้งนี้ตนมีข้อสังเกตว่า ตอนที่ กกต.ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครในวันลงสมัครเลือกตั้ง ยืนยันว่าคุณสมบัติถูกต้องครบถ้วน แต่จู่ๆมีการมาเอาตัวไปดำเนินคดีที่จังหวัดภูเก็ตทั้งที่รู้ว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น น่าจะเกิดก่อนหรือหลังการเลือกตั้ง หรือในวันประกาศรับรองผู้สมัครในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันหลังจากได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง มีแนวโน้มกระแสการตอบรับ ของผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ติด 1 ใน 3 ของเขตที่ 3 การหาเสียงและการตอบรับดีมาก เน้นถึงตัวประชาชนขายนโยบายออกหาเสียงทุกวัน ซึ่งตนไม่แน่ใจว่ากรณีอย่างนี้จะเป็นการสกัดเรื่องการเมืองหรือไม่

แต่มาถึง ณ วันนี้พรรคอนาคตใหม่เขต 3 สามารถเข้ามาติดอันดับ 1 ได้ ถ้าพี่น้องประชาชนให้โอกาสให้ความหวังกับหัวหน้าพรรค นายธนาธร ทั้งนี้กระแสความต้องการเปลี่ยนของเขต 3 แรงมาก  แต่ทั้งนี้เขาจะมองว่าเป็นการเมืองก็ดี  แต่ทราบมาว่าเล่นการเมืองกับนายยศวัฒน์ ถึงแม้จะชนะเลือกตั้งก็ไม่ได้เป็น ส.ส.

ล่าสุดวันนี้ ทางพรรคอนาคตใหม่ส่งตัวแทนพรรคมาประกันตัวผู้สมัครของพรรค ที่ศาลจังหวัดภูเก็ตแล้ว ก็น่าจะประกันตัวได้ 17.00 น.  เย็นวันนี้ ตามกฎหมายของศาล จากกรณีที่เกิดขึ้นตนบอกทุกคนเป็นคดีเพ่งที่สามารถยอมความกันได้ ไม่ทำให้ฤทธิ์รอนเสถียรภาพตัวผู้สมัคร ส.ส. ตนในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฯ ยืนยันว่าทีมงานยังคงทำงานปกติทุกอย่าง รถหาเสียงทุกคันยังคงแห่เหมือนเดิม สมาชิกพรรคยังช่วยกันทำแผ่นพับหาเสียงเหมือนเดิมทุกวัน

ชาวบ้านที่ทราบข่าวก็มีขวัญหายไปบ้างเพราะโลกโซเซียลไปเร็ว แต่คนที่มองในแง่ดีจะมองว่าเป็นเรื่องทางการเมือง หรืออาจจะหมดสิทธิในการรับสมัคร เช่นเดียวกับนายธนาธร หัวหน้าพรรค ที่ต้องรอลุ้นว่าศาลจะพิจารณาอย่างไร กกต.จะว่าอย่างไร  แต่ส่วนหนึ่งตนมองว่าถ้าเป็นการเมืองไม่น่าเล่นสกปรกแบบนี้ ไม่น่าหยิบยกขึ้นมาเหมือนผู้ใหญ่มาเล่นกับเด็ก ดูแล้วไม่เหมาะสมทางประชาธิปไตยในการหาเสียงเลือกตั้ง

ตนอยากวิงวอนว่าถ้าเป็นเรื่องคดีเพ่งอย่าเอามาโยง ตนมองว่ามันสาหัสสากัลป์ไม่น่านำมาขึ้นโรงขึ้นศาลซึ่งต้องประกันตัวด้วยงบประมาณ อย่าง 2-3 แสนบาท ตนสั่งลูกทีมอย่าหมดกำลังใจสู้ต่อไปสู้เพื่อจังหวัดตรังสู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง แต่ต้องเคารพดุลพินิจของศาลและ กกต.ว่าจะตัดสิทธิหรือไม่ ถ้าไม่เราจะเดินหน้าต่อ แต่ถ้าตัดสิทธิเราจะเดินไปตามระบบประชาธิปไตยอาจจะตั้งเป็นพี่น้องออกมาใช้สิทธิใช้เสียงกันตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งตนก็ยังไม่แน่ใจว่า 24 มีนาคมนี้ จะเกิดปัญหาอีกหรือไม่อย่างไรเพราะการเมืองยังไม่นิ่ง แต่ที่แน่ ๆ เรารู้ว่าที่เราสู้กันมี 2 ฝ่าย ฝ่ายเผด็จการเพื่อที่จะครองอำนาจต่อ ฝ่ายที่ 2 ฝ่ายประชาธิปไตย โดยเอาประชาชนเป็นที่ตั้งประชาชนเป็นตัวเลือก

ซึ่งตนแน่ใจว่าที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นผู้ปั่นป่วนทำให้รัฐประหารครั้งนี้เกิดขึ้น ถ้าไม่มีนายสุเทพ เทืองสุบรรณ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ไม่มีพรรคประชาธิปัตย์เหตุการณ์รัฐประหาร ก็คงไม่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นขอให้พอซักทีกับการเอามวลชนประชาชนทั้ง 2 ฝ่ายเข้าไปทะเลาะล้มหายตายจากหลาย ๆ เรื่อง

ญาติผู้เสียชีวิตเสียความรู้สึกโดยที่ไม่คำนึงถึงมนุษยธรรม ให้เอาวิชาการ ผลงานมาสู้กัน หากนายยศวัฒน์ โดนตัดสิทธิพวกเราก็จะเดินไปตามระบอบประชาธิปไตย เรียกร้องให้พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เลือกคนที่เขาเห็นว่าพอจะช่วยเขาได้และเลือกพรรคใดพรรคหนึ่งและเลือกฝ่ายประชาธิปไตยแน่นอนไม่เลือกเผด็จการ

ทางด้านนายภูผา ทองนอก ผู้ประสานงานพรรคอนาคตใหม่จังหวัดตรัง ได้โพสลงในเฟสบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีดังกล่าวสั้นๆ ว่า “อนาคตใหม่​ คือ​ อนาคตที่ทำให้คนไทยยิ้มได้… รอแถลงข่าวของโฆษกพรรค​อนาคตใหม่​ กรณีผู้สมัคร​ เขต​ 3​ แต่ไม่มึอะไรน่าเป็นห่วง… เป็นแค่เรื่องถนัดของระบบการเมืองแบบเก่า”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน