X

ปลื้มปิติ ในหลวง ร.10 มีพระราชกระแสรับสั่งชมเชยสาวจิตอาสาผู้มีจิตเป็นกุศล

ปลื้มปิติ ในหลวง ร.10 ทรงโปรดเกล้าฯ ให้อัญเชิญพระราชกระแสทรงชมเชย มามอบให้แก่ น.ส.นภัสวรรณ ชูแก้ว ชาวบ้านตำบลหนองบ่อ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นผู้มีจิตเป็นกุศล ด้วยการอาบน้ำให้กับสุนัขพิการล้างห้องน้ำวัดมาอย่างต่อเนื่องหลายปี

ปลื้มปิติ ในหลวง ร.10 มีพระราชกระแสรับสั่งชมเชยสาวจิตอาสาผู้มีจิตเป็นกุศล : เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.30 น. ที่โรงเรียนบ้านทุ่งเกาะญวน หมู่ 5 ตำบลหนองบ่อ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในหลวง รัชกาลที่ 10

ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ พล.ต.กัลย์สรรค์ จันทรเสน เป็นผู้แทนพระองค์  อัญเชิญพระราชกระแสทรงชมเชย และกระเช้าพระราชทาน มามอบให้แก่ นางสาวนภัสวรรณ ชูแก้ว อายุ 39 ปี ราษฎรอยู่บ้านเลขที่ 168 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองบ่อ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง 

ซึ่งเป็นผู้มีจิตเป็นกุศล หมั่นทำบุญอย่างสม่ำเสมอ ตามโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ซึ่งเป็นกิจกรรมตามแนวทางพระราชดำริ ในหลวง รัชกาลที่ 10  โดยมี นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

สืบเนื่องจากในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา นางสาวนภัสวรรณ ชูแก้ว หรือ น้องผึ้ง จะใช้เวลาว่างจากการประกอบธุรกิจส่วนตัวในช่วงวันหยุดเข้าวัดทำบุญ  ด้วยการนำภัตตาหารมาถวายพระสงฆ์ บริจาคเสื้อผ้าให้แก่ผู้ยากไร้  มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กที่ยากจนแต่เรียนดี 

รวมทั้งทำความสะอาดห้องน้ำวัด และอาบน้ำให้กับสุนัขในวัด แม้บางตัวจะป่วยด้วยโรคเรื้อน และพิการก็ตาม  พร้อมกับชักชวนครอบครัว และเพื่อนๆ มาทำบุญด้วยวิธีการนี้อยู่เป็นประจำ  โดยเฉพาะการนำเงินส่วนตัว ไปซื้ออุปกรณ์ และแชมพู มาอาบน้ำให้กับสุนัขในวัด

หรือสำนักสงฆ์ต่างๆ ในพื้นที่อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง  ซึ่ง นางสาวนภัสวรรณ ชูแก้ว หรือ น้องผึ้ง บอกว่า นอกจากทำไปแล้วรู้สึกสบายใจ ยังได้ช่วยแบ่งเบาภาระของพระสงฆ์ รวมทั้งเป็นการสร้างความสุขให้กับสุนัขด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน