X
อากาศบริสุทธิ์, อากาศดีที่สุด, ค่า PM,ททท.ตรัง,น้ำดูปะการัง, เกาะกระดาน, เกาะแหวน,ถ้ำมรกต,

“อากาศบริสุทธิ์” ททท.เชิญชวนท่องเที่ยวจ.ตรัง สุดยอดจังหวัดที่มีอากาศบริสุทธิ์

อากาศบริสุทธิ์ ททท.สุดปลื้ม หลังเว็บไซด์ UndubZapp.com จัดให้ตรัง..เป็นสุดยอดจังหวัดที่มีอากาศบริสุทธิ์ และอยากเชิญชวนไปเที่ยวฟอกปอด โดยไม่ต้องพกหน้ากากกันฝุ่น เพราะมีค่า PM ต่ำแค่เพียง 28

อากาศบริสุทธิ์ : นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผอ.ททท.สำนักงานตรัง กล่าวแสดงความรู้สึกดีใจที่เว็บไซด์ UndubZapp.com ได้นำเสนอข้อมูลว่า  ตรัง..เป็นสุดยอดจังหวัดที่มีอากาศบริสุทธิ์ และอยากเชิญชวนไปเที่ยวพักปอด  เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ความฟินได้ครบทุกด้าน โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สมบูรณ์  ไม่ว่าจะเป็นทะเลน้ำใสสีฟ้า สไตล์ Unseen Thailand

เพื่อดำน้ำดูปะการัง อย่างเกาะกระดาน เกาะแหวน และถ้ำมรกต  นอกจากนั้นยังอุดมไปด้วยร้านอาหารชื่อดังมากมาย แถมยังมาเที่ยวโดยใช้ตังค์น้อย ตามสโลแกนที่ว่า “สี่ใหญ่ ห้าปัง มาตรัง ต้องโดน”  โดยสี่ใหญ่ ได้แก่ หมี่เติบ กะเพราลาวา ราดหน้าซุปเปอร์ และหอยจ้อปู  ส่วนห้าปัง ได้แก่ หมูย่าง ติ่มซำ ขนมเค้ก เกาหยุก และหมี่หน่ำเลี่ยว

ถึงแม้จังหวัดตรัง จะเป็นเมืองรอง แต่มีตัวเลขนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเยือนในปี 2561 ไม่น้อยกว่า 1,600,000 คน จนทำรายได้ไม่น้อยกว่า 9,000 ล้านบาท  เพราะเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งทางบกและทางทะเล หรือที่เรียกว่า “เขา ป่า นา เล”  ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวชุมชน

ก็มีวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ และไม่สามารถพบเห็นได้จากเมืองหลักๆ เช่น ภูเก็ต กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี  โดยมิได้ผันเปลี่ยนไปตามกาลเวลาและกระแสนิยม ตามสโลแกนที่ว่า “Slow Life Trang Style”  กอปรกับอำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง ยังเป็นอำเภอที่มีอากาศที่ดีที่สุดในประเทศไทย จากการตรวจวัดโดยกรมควบคุมมลพิษ  พร้อมทั้งยังเป็นพื้นที่ที่ปลอดโรงงานอุตสาหกรรม และมีสิ่งแวดล้อมสีเขียว

ทั้งนี้ เว็บไซด์ UndubZapp.com ได้จัด 5 อันดับพื้นที่สีเขียวเพื่อชวนไปเที่ยวพักปอดแบบสดชื่นตลอดทั้งปี  โดยนำค่า PM ที่อ้างอิงมาจากแอป AirVisual ณ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562  ซึ่งผลปรากฎว่า อันดับที่ 5 คือ จังหวัดกระบี่ ค่า PM 44  อันดับที่ 4 จังหวัดภูเก็ต ค่า PM 41  อันดับที่ 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช ค่า PM 40

อันดับที่ 2 จังหวัดสงขลา ค่า PM 35  และอันดับที่ 1 จังหวัดตรัง ค่า PM 28 หรือเป็นพื้นที่ที่มีอากาศดีที่สุด  จนนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาสูดลมหายใจเข้าแบบเต็มปอด โดยที่ไม่ต้องพกหน้ากาก

เพื่อป้องกันฝุ่นควันอันตรายเข้าสู่ร่างกายเหมือนกับบางจังหวัด เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยจาก PM2.5 แถมทั้ง 5 จังหวัดเหล่านี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างมากมายอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน