X
วิวาห์ใต้สมุทร, Trang Underwater Wedding Ceremony,ประเพณีกินเหนียว,แต่งงาน ตรัง, แต่งงานใต้ทะเล,

ตรัง พร้อมจัดวิวาห์ใต้สมุทร 2019 ปีนี้มีคู่บ่าวสาวเข้าร่วมพิธี 19 คู่

ตรัง พร้อมจัดงานวิวาห์ใต้สมุทร 2019 ระหว่าง  12-14  ก.พ.นี้ มีคู่บ่าวสาวเข้าร่วม 19 คู่ รวมทั้งคู่ชาวจีน มาเลย์ และดัตช์ เผยมีไฮไลท์ต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะพิธีจดทะเบียนสมรส ที่บริเวณหินก้อนเดียว

วิวาห์ใต้สมุทร 2019 : นายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า  จังหวัดตรัง สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง เทศบาลนครตรัง ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหอการค้าจังหวัดตรัง  กำหนดจัดงานวิวาห์ใต้สมุทร 2019  : Trang Underwater Wedding Ceremony 2019 ระหว่างวันที่  12-13-14  กุมภาพันธ์ 2562

เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับนานาชาติ และเผยแพร่พิธีแต่งงานตามประเพณีไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายไปทั่วโลก  เนื่องจากพิธีวิวาห์ใต้สมุทร เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเทศกาลแห่งความรัก และได้ดำเนินการต่อเนื่องมาทุกปี  โดยในปีนี้เป็นปีที่ 23 มีคู่บ่าวสาวร่วมงาน 19 คู่  เป็นชาวไทย 16 คู่ และชาวต่างชาติ 3 คู่ คือ จีน มาเลเซีย และเนเธอร์แลนด์

กิจกรรมของงานปีนี้ จะเริ่มต้นด้วยพิธีต้อนรับคู่บ่าวสาว ณ โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์  จากนั้นคู่บ่าวสาวจะเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่สำคัญในจังหวัดตรัง รวมทั้งร่วมขบวนแห่ไปตามถนนพระรามหก ถึงหอนาฬิกาเมืองตรัง  ที่พิเศษคือ จะมีขบวนกลองยาวที่ยาวที่สุด โดยการรวบรวมคณะกลองยาว พร้อมนางรำจากทุกอำเภอในจังหวัดตรัง นำหน้าขบวนขันหมาก และขบวนคู่บ่าวสาว เพื่อสร้างความคึกครื้นและสนุกสนานตลอดเส้นทาง  นอกจากนั้น ก็ยังมีพิธีรดน้ำสังข์ งานเลี้ยงต้อนรับ และประเพณีกินเหนียวด้วย

ส่วนพิธีรดทรายสังข์ และจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ จะจัดขึ้นบริเวณหินก้อนเดียว ใกล้กับถ้ำมรกต เกาะมุกด์ อำเภอกันตัง  ซึ่งบริเวณนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม น้ำทะเลใส และลึกประมาณ 8 เมตร สามารถมองเห็นจากผิวน้ำไปสู่บริเวณที่ทำพิธีได้  ที่สำคัญคือ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ปลัดจังหวัดตรัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม

ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง พร้อมนายทะเบียนอีกหลายท่าน ฯลฯ  จะร่วมดำน้ำเป็นนายทะเบียน และรดทรายสังข์ให้คู่บ่าวสาวใต้ทะเล  สำหรับไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งของงานก็คือ การจดทะเบียนสมรสจริงให้คู่บ่าวสาวบนแพกลางทะเล  ขณะที่ในช่วงเย็นก็จะมีงานเลี้ยงแสดงความยินดี ที่บริเวณชายหาดปากเมง

ปิดท้ายกิจกรรมในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ด้วยการนำคู่บ่าวสาวเดินทางไปวัดเขาแก้ว เพื่อสักการะพระประธานในโบสถ์มหาอุตม์ รวมทั้งตีระฆังและฆ้องใหญ่ที่สุดในภาคใต้ เพื่อความเป็นสิริมงคลและมีโชคลาภ  จากนั้นก็จะไปสักการะองค์ศักดิ์สิทธิ์ ณ ศาลเจ้าท่ามกงเยี่ย และร่วมงานเลี้ยง ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  ทั้งนี้ งานวิวาห์ใต้สมุทร ถือเป็นงานที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันจัดขึ้น และชาวตรังทุกคนเป็นเจ้าภาพร่วมกัน 

ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นการประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงให้กับจังหวัดตรัง แต่ยังเป็นงานที่แสดงถึงความรักและความสามัคคีของทุกคน ตลอดจนยังส่งผลดีต่อเศรษฐกิจภายในจังหวัดด้วย  ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ หอการค้าจังหวัดตรัง โทร.(075) 290-181 หรือ www.underwaterwedding.org

ขอบคุณภาพข่าวจาก Trang Underwater Wedding Ceremony

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน