X
งูจงอางยักษ์,งูจงอาง,งูบองหลา,กู้ภัยสิเกา,

งูจงอางยักษ์นักท่องเที่ยวขี่จยย.ชนงูจงอางขณะเลื้อยข้ามถนนเจ็บทั้งคนทั้งงู

งูจงอางยักษ์ แล้งจัดอากาศร้อน งูจงอาง หรือ งูบองหลา หนีแล้งออกมาหาแหล่งน้ำไม่ถึง 2 เดือน กู้ภัยสิเกา จ.ตรัง สามารถจับ งูจงอางขนาดใหญ่ได้ถึง จำนวน 6 ตัวแล้ว

งูจงอางยักษ์ เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยสิเกา จ. ตรัง ได้จับงูจงอาง หรืองูบองหลาขนาดใหญ่บริเวณป้ายยินดีต้อนรับสู่หาดปากเมง เขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ถนนสิเกา- ปากเมง หมู่ที่ 4 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง

หลังจากมีนักท่องเที่ยวต่างชาติขี่ จยย. ชนขณะงูจงอางเลื้อยข้ามถนนจนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยสิเกา ไปถึงพบว่าเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ ความยาว 3 เมตรครึ่ง หนักประมาณ 30 กิโลกรัม

นอนได้รับบาดเจ็บจากการโดนรถเหยียบ  สำหรับบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าไผ่และสวนปาล์ม คาดว่างูจงอางตัวนี้หนีร้อนออกมาหาแหล่งน้ำ เหมือนตัวอื่นๆ ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสิเกา ได้จับมาแล้วถึง 5 ตัว เพียงไม่ถึง 2 เดือน ขณะเลื้อยข้ามถนนรถที่วิ่งผ่านไปมาไม่ทันระวังจึงชนได้รับบาดเจ็บทั้งคน ทั้งงู

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสิเกา บอกว่าทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งให้จับงูจงอาง ก็ได้นำเครื่องมืออุปกรณ์จับงูไปยังบริเวณที่ได้รับแจ้งทันที ซึ่งก็จับได้ไม่ยาก เพราะงูได้รับบาดเจ็บไม่เลื้อยหนี จากนั้นได้นำใส่รถกู้ภัย เพื่อไปปล่อยยังเทือกเขาบรรทัด อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่ภูเขา มีป่าอุดมสมบูรณ์ ห่างจากบ้านของชาวบ้าน เพื่อกลับสู่ธรรมชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน