X
ชาวจีนห้วยยอด,ชาวจีน,ห้วยยอด, วันจ่ายตลาด, ครูจีน, ป้ายมงคล,ตรุษจีน,ตลาดศุภผล,ของเซ่นไหว้

ชาวจีนห้วยยอด ออกจ่ายตลาด100 ปี นับหมื่นคน ครูจีนเขียนป้ายมงคลแจกฟรี

ชาวจีนห้วยยอด นับหมื่นร่วมจ่ายตลาด เนื่องในวันตรุษจีนและเป็นประเพณีเก่าแก่ของชาวห้วยยอดที่ยึดถือมานานนับ 100 ปี พร้อมเชิญครูชาวจีน เขียนป้ายมงคล แจกฟรีแก่ชาวห้วยยอด เพื่อเป็นสิริมงคล วันตรุษจีน

ชาวจีนห้วยยอด ออกจ่ายตลาด100 ปี นับหมื่นคน ครูจีนตั้งโต๊ะเขียนป้ายมงคลแจกฟรี  : เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ที่บริเวณตลาดศุภผล เทศบาลตำบลห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง บรรยากาศเทศกาลตรุษจีน ซึ่งวันนี้เป็นวันจ่ายตลาดของชาวไทยเชื้อสายจีน

โดยช่วงค่ำของวันนี้มีประชาชนออกมาซื้อของเซ่นไหว้บรรพบุรุษกันอย่างคึกคัก  มีการจับจ่ายซื้ออาหารและสิ่งของเซ่นไหว้บรรพบุรุษกันเป็นจำนวนมาก ทั้ง อาหารสด ผัก ผลไม้หลากชนิด โดยเฉพาะหมูย่าง เป็นของหลักที่ชาวไทยเชื้อจีน จะเน้นเป็นหลักในการซื้อสิ่งของไหว้บรรพบุรุษในครั้งนี้

จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าพบว่า เทศกาลตรุษจีนปีนี้สินค้า โดยภาพรวมสินค้ามีการปรับราคาขึ้นบางชนิดเท่านั้น แต่หลายอย่างยังคงราคาเท่าเดิม จะสังเกตได้ว่าสินค้าต่าง ๆ ที่พ่อค้าแม่ค้านำมาวางขายบางรายขายหมดเกลี้ยงใช้เวลาเพียงไม่นาน ทั้งนี้ประชาชนยังนิยมนำป้ายชื่อมงคล คำอวยพรนำติดตัวกลับไปบ้านและเก็บไว้กับตัว ซึ่งมีครูที่เดินทางมาจากประเทศจีน มาวางโต๊ะเขียนคำอวยพรแจกฟรี เพื่อนำไปเป็นติดที่บ้านและเก็บไว้กับตัวเพื่อความเป็นสิริมงคล

ทางด้าน น.ส.ทักษอร ลีลานุวัฒน์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ถ.เทศบาล 7 อ.ห้วยยอด จ.ตรัง แม่ค้าขายขนมเข่ง กล่าวว่า การจับจ่ายซื้อสินค้าของประชาชนถ้าเทียบกับปีที่ผ่านมาถือว่าปีนี้ค่อนข้างซบเซาลงเล็กน้อย แต่ก็ถือว่ายังคงขายได้ ไม่ค่อยมีผลกระทบอะไรมากมาย ยิ่งเป็นช่วงเทศกาลเหมือนเป็นสิ่งกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการขาย ถึงแม้ว่าราคายางจะซบเซาลงบ้างแต่ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องฟ้าฝนที่ไม่ได้กรีดยางก็ถือว่าขายได้ขายดีอยู่

สำหรับสินค้าที่ขายได้ก็เป็นสินค้าที่ใช้ในการประกอบพิธีเซ่นไหว้ ขนม โคมไฟ เสื้อผ้า เงินทอง ของที่ใช้เผาเซ่นไหว้จะขายดี ตนมองว่าเศรษฐกิจมีผลกระทบมาก คือ เรื่องราคายาง ราคาปาล์ม กระทบกับการใช้จ่ายมากกว่า สำหรับปีนี้การจับจ่ายซื้อของลดลงจากเดิมที่เคยซื้อฝากกัน ก็หันมาซื้อแค่พอใช้เอง พอไหว้เอง ไม่มีการซื้อแจกจ่ายกันแล้ว เนื่องจากทุกครอบครัวต่างล้วนมีภาระต้องใช้จ่ายในครอบครัวมากพออยู่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน