X
ตรุษจีน, ชาวตรังเชื้อสายจีน, นักท่องเที่ยว, เครื่องเส้นไหว้, องค์ศักดิ์สิทธิ์, ศาลเจ้าท่ามก๋งเยี่ย,

ตรุษจีน ชาวตรังเชื้อสายจีนมาตั้งเครื่องเซ่นไหว้ ศาลเจ้าท่ามก๋งเยี่ยอย่างคึกคัก

ตรุษจีน ชาวตรังเชื้อสายจีน และนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์และตั้งเครื่องเซ่นไหว้ ศาลเจ้าท่ามก๋งเยี่ย เพื่อให้ทุกคนครอบครัวและมีสุขภาพดี รวมทั้งขอให้คนไทยรักสามัคคี

ตรุษจีน ชาวตรังเชื้อสายจีนมาตั้งเครื่องเซ่นไหว้ ศาลเจ้าท่ามก๋งเยี่ยอย่างคึกคัก : เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (03/01/62)บรรยากาศศาลเจ้าต่าง ๆ คึกคักไปด้วยประชาชน นักท่องเที่ยว คนไทยเชื้อสายจีนทยอยเดินทางเข้ามากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว โดยเฉพาะที่ศาลเจ้าท่ามกงเอี่ย จ.ตรัง ซึ่งเป็นศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองตรัง

ประชาชน ต่างนำเครื่องเซ่นไหว้ เช่น หมูย่าง ไก่ปาก ขนมขึ้น บะหมี่ ผลไม้ และของที่เป็นมงคลต่าง ๆ นอกจากนั้น ได้นำสิ่งของมากราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การเติมน้ำมันตะเกียง เพราะมีความเชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมความเจริญก้าวหน้า มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งหน้าที่การงาน การเงิน และความสุขของครอบครัว

บ้างก็เสี่ยงเซียมซีทำนายดวงชะตา ซึ่งเป็นความเชื่ออย่างหนึ่งที่สามารถทำให้ตนเองได้นำคำทำนายที่ได้ไปเป็นแนวทางในการส่งเสริมและเป็นแนวทางป้องกันกับการใช้ชีวิตประจำวันของตนต่อไปในวันข้างหน้าให้ดีขึ้น ทำให้บรรยากาศตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความคึกคัก

นางศรีนวล ฟรีดอล อายุ 50 ปี เป็นชาวจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ตนเองบินมาจากนครเวียนนา ประเทศออสเตรียจะกลับจังหวัดเชียงราย แต่ยังไม่ถึงจังหวัดเชียงราย บินลงมาตรังก่อนเพราะมีญาติอยู่ที่นี่ เห็นจากทีวีตรังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ มากมายน่าสนใจ จึงแวะมาท่องเที่ยวก่อนกลับเชียงใหม่

เทศกาลตรุษจีนก็ขอให้ลูกหลานในครอบครัวทุกคนสุขภาพแข็งแรง มีหน้าที่การงานที่ดีประสบผลสำเร็จ เหตุบ้านการเมืองไทยอยากให้ทุกคนสามัคคีกัน อยากให้มีความสงบสุขและพร้อมสู้ อยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้ผ่านไปด้วยดีราบรื่นแบบสวย ๆ  อยากให้บ้านเมืองสงบสุขที่สุด อยากให้คนไทยรักกันทุกคนทุกจังหวัดเหนือสุดถึงใต้สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน