X
เกาะสุกร,เกาะหมู,วิถีชุมชน,ทะเลตรัง,แตงโมเกาะสุกร,

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสวิถีชุมชนบนเกาะสุกรอย่างคับคั่ง

นักท่องเที่ยวสนใจเดินทางไป “เกาะสุกร” หรือ “เกาะหมู” ในช่วงHigh season นี้ จนที่พักต่างๆ เต็มเกือบทั้งหมด คาดจะยาวไปจนถึงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อต้องการไปสัมผัส วิถีชุมชน  กิจกรรมทางทะเล และธรรมชาติบริสุทธิ์

เกาะสุกร หรือเกาะหมู อยู่ในอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง กำลังเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือนกันเป็นจำนวนมากในช่วง High season นี้  คาดว่าจะยาวต่อเนื่องกันไปจนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ นี้  จนทำให้ห้องพัก รีสอร์ท  โฮมสเตย์ บนเกาะสุกร ซึ่งมีอยู่ประมาณ 250 ห้อง ถูกเข้าพักจนเกือบเต็มทั้งหมดแล้ว

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวบางส่วนที่ขอไปพักตามบ้านเรือนของชาวบ้าน และกางเต็นท์บริเวณชายหาด เพื่อต้องการสัมผัสวิถีชุมชน และสภาพธรรมชาติที่บริสุทธิ์  โดยต่างชื่นชมในความเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่สวยงาม สงบ โดดเด่น ของเกาะสุกร

ทั้งนี้ เกาะสุกร ถือเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ในท้องทะเลตรัง และอยู่ห่างฝั่งเพียง 3 กิโลเมตร  จึงสามารถนั่งเรือข้ามฟากไปมาได้อย่างสะดวก หรือใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีเท่านั้น  โดยเกาะแห่งนี้มีจุดเด่นต่างๆ มากมายที่นักท่องเที่ยวอยากเดินทางไปสัมผัส  อาทิ แปลงนาข้าวที่ปลูกเพื่อบริโภคและขายในเกาะ

แปลงแตงโมนับสิบๆ ไร่ ซึ่งแตงโมที่เกาะสุกรมีเอกลักษณ์ โดดเด่น เนื้อสีแดง รสหวาน กรอบ อร่อย จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีในจังหวัดตรังและใกล้เคียง  หรือฝูงควายที่มีอยู่ประมาณ 300 ตัว จนกลายเป็นสัญญาลักษณ์ประจำเกาะ  รวมทั้งยังเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้วิชีวิตแบบเรียบง่าย พอเพียง ท่ามกลางทรัพยากรที่ยังคงอุดมสมบูรณ์และสวยงาม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน