X
ลิงถูกทิ้ง,ทรมานสัตว์,ทารุณสัตว์,หมู่บ้านไทยสมุทรตรัง, ข่าวลิง ตรัง,

ลิงถูกทิ้ง เจ้าของย้ายบ้านล่ามโซ่ลิงกับต้นไม้ใหญ่ใกล้ทางรถไฟมานานกว่า 3 เดือน

ลิงถูกทิ้ง เพราะมันอายุมาก ขึ้นมะพร้าวไม่ไหว เจ้าของล่ามโซ่ไว้กับต้นไม้ใหญ่ใกล้ทางรถไฟมานานกว่า 3 เดือน ขณะอีกตัวตายก่อนหน้านี้

ลิงถูกทิ้ง เจ้าของย้ายบ้านล่ามลิงกับต้นไม้ใหญ่ใกล้ทางรถไฟมานานกว่า 3 เดือน : วันนี้(23 มกราคม 2562) ที่ท้ายหมู่บ้านไทยสมุทร ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง พบชาวบ้านกำลังนำอาหาร นมกล่องและน้ำดื่มไปให้กับลิงเพศผู้ตัวหนึ่ง ถูกเจ้าของล่ามโซ่ทิ้งไว้กับต้นไม้ใหญ่ใกล้ทางรถไฟมานานกว่า 3 เดือนแล้ว ซึ่งลิงตัวนี้ชาวบ้านไม่ทราบชื่อ รู้แต่เพียงว่า

เมื่อหลายเดือนก่อน มีเพื่อนบ้านรายหนึ่งมาเช่าบ้านอยู่ท้ายหมู่บ้านไทยสมุทร และนำลิงมาด้วย 2 ตัว แต่อีกตัวได้ตายไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งเจ้าของลิงรายนี้มีนิสัยไม่ค่อยพูดคุย คบค้าสมาคมกับใคร  เพื่อนบ้านรู้แต่เพียงว่านำมารับจ้างขึ้นต้นมะพร้าวแต่ขึ้นได้เพียงครั้งเดียวเพราะมันอายุมากแล้ว เจ้าของผิดหวังจึงไม่สนใจมันเท่าที่ควร จนกระทั่งเจ้าของลิงได้ย้ายไปอยู่ที่อื่น และปล่อยมันทิ้งเอาไว้ โดยไม่เคยกลับมาดูแลมันอีก

ล่าสุดชาวบ้านพร้อมใจกันลงขันทำกรงที่แน่นหนาเพื่อให้สัตวแพทย์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตรัง มายิงยาสลบและจับลิงไปขังไว้ในกรง เพื่อกันแดดกันฝน แต่ก็ได้รับคำตอบว่า ยิงยาสลบไม่ได้เพราะลิงเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ต้องติดต่อกับทางอุทยานฯ เท่านั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ก็ปฎิเสธที่จะรับเพราะเป็นลิงแค่ตัวเดียวและหากนำไปปล่อยเข้าฝูงกับลิงตัวอื่น ๆ ก็อาจจะถูกรุมกัดจนตายได้ ชาวบ้านจึงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือ

นางปัทมาพร ประภาการ อายุ 56 ปีอยู่บ้านเลขที่ 279/102 หมู่บ้านไทยสมุทร กล่าวว่า ลิงตัวนี้ถูกทิ้งไว้ประมาณ 3 เดือนแล้ว ซึ่งไปติดต่ออุทยานหาดเจ้าไหม จ.ตรัง แล้วก็อ้างว่าเข้ากับเพื่อนไม่ได้ อายุมากแล้ว ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านช่วยกันดูแล ไม่ดุร้าย พอให้อาหารเขาก็จะส่งจูบให้ ซึ่งอยากให้มีคนเอาไปเลี้ยงในที่ที่ดีกว่านี้เพราะสงสารลิงเวลาฝนตก แดดออก และน้ำจากในหมู่บ้านที่เทลงมาทำให้สิงเปียกอยู่ตลอดซึ่งน่าสงสารมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน