X
ร้านพร้อมเพย์ทะเลปิ้งย่างซีฟู๊ด,ตรังร้านอาหารทะเล,ร้านอาหารซีฟู๊ด, ทะเลตรัง,ตำรวจน้ำดี,ตรัง ร้านปิ้งย่าง,,ร้านดังย่านตาขาว

ร้านพร้อมเพย์ทะเลปิ้งย่างซีฟู๊ด  ยกทะเลมาไว้ที่ร้านกับเมนูเด็ดแบบชาวเล

ร้านพร้อมเพย์ทะเลปิ้งย่างซีฟู๊ด สุดยอดครอบครัว สร้างเมนูเด็ด สร้างความอร่อยบริการลูกค้า ทุกคนต่างมีสูตรเด็ด ตำรับอาหารทะเล  ริมถนนตรัง-ปะเหลียน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

ร้านพร้อมเพย์ทะเลปิ้งย่างซีฟู๊ด  ยกทะเลมาไว้ที่ร้านกับเมนูเด็ดแบบชาวเล : ด.ต.มานิตย์ เส็นจาง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 183/18 หมู่บ้านศรีตรังทาวน์ ริมถนนตรัง-ปะเหลียน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง รับราชการตำรวจ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน  สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์  นักมวยผู้โด่งดัง ฉายา หนึ่งสยาม ศักดิ์นิรันดร์รัตน์ และเจ้าของกิจการร้านอาหารพร้อมเพย์ทะเลปิ้งย่างซีฟู๊ด  เปิดใจกับผู้สื่อข่าวถึงประวัติชีวิตที่ผ่านมาของตนว่า สมัยวัยเด็กฐานะทางครอบครัวลำบาก มีพี่น้อง 7 คน ชาย 2 คน หญิง 5 คน ตนเองเป็นคนที่ 6 ของครอบครัว ตนเข้าค่ายมวยค้าหมัดมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ หารายได้เลี้ยงดูตัวเองและส่งเงินช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวทางบ้าน ขึ้นชกมวยมากว่า 10 ปี  มาหยุดชกมวยตอนอายุ 19 ปี

ด้วยโชคชะตาเข้าข้าง มีนายตำรวจมาติดต่อให้โควตาความสามารถพิเศษการชกมวย ผ่านการสอบเข้ารับราชการตำรวจมาจนถึงปัจจุบัน ตำแหน่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์  หลังจากที่ตนมองว่าเศรษฐกิจของครอบครัวในพี่ๆน้องค่อนข้างลำบาก จึงจุดประกายแนวความคิดเปิดร้านจำหน่ายอาหารทะเลปิ้งย่างซีฟู๊ด  โดยมีพี่น้อง 4 คนที่เป็นตัวหลักของร้าน และใช้พี่น้องในเครือญาติทั้งหมดเข้ามาแบ่งงานกันทำ

เหตุที่เปิดร้านอาหารทะเลเพราะพี่สาวมีครอบครัวอยู่ติดกับทะเลหาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง อาชีพประมงพื้นบ้านซึ่งเป็นแหล่งวัตถุดิบที่สดใหม่ สะดวกและง่ายต่อการจัดหาจัดซื้อมาปรุงอาหารในร้านเลยสามารถจำหน่ายในราคาที่ถูกได้ และมีพี่สาวที่มีประสบการณ์การขายอาหารอยู่แล้วจึงไม่ยากในการบริหารจัดการ สำหรับกุ๊กปรุงอาหารในครัวเป็นพี่ๆน้องทั้งหมด โดยแต่ละเมนูจะขึ้นอยู่กับความถนัดและความชำนาญของแต่ละคน ส่วนตนเองจะเดินทางมาช่วยในวันเสาร์และวันอาทิตย์

น.ส.รัตนา เส็นจาง อายุ 33 ปี เป็นคนสุดท้องของครอบครัว กล่าวว่า เมนูแต่ละอย่างขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน พี่สาวคนโตมีความถนัดในการผัดข้าว ทำแกง พี่สาวคนรองมีความถนัดในเรื่องปิ้งย่าง  ตนเองมีความถนัดในการตำข้าวโพด ทำน้ำจิ้มต่าง ๆ  และพวกยำทั้งหลาย ทุกเมนูที่ทำออกไปเสริฟ ให้ลูกค้า ล้วนเป็นรสชาติจัดจ้านแบบซีฟู๊ดขนานแท้ ลูกค้าที่ได้มารับประทานอาหารที่ร้านแล้วติดใจต้อเดินทางกลับมาทานอีกครั้ง

ด.ต.มานิตย์ เส็นจาง กล่าวว่า เหตุผลของการเปิดร้านเพราะเศรษฐกิจส่งผลให้เศรษฐกิจเล็กๆ ภายในครอบครัวได้รับผลกระทบ ซึ่งมีจำนวน 7 คนพี่น้องมีตนเพียงคนเดียวที่รับราชการ พอมีกำลังที่จะช่วยในเรื่องเศรษฐกิจในครอบครัว จึงมีความคิดเห็นว่าทุกคนมีความสามารถและถนัดในการหา กุ้ง หอย ปู ปลา และการปรุงอาหารจึงได้รวมตัวกันเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันเปิดร้านอาหาร ส่วนชื่อร้านก็มาจากความสามารถและความถนัดของแต่ละคนจึงได้ชื่อว่า พร้อมเพย์ทะเลปิ้งย่างซีฟู๊ด  ส่วนหนึ่งมีความหวังว่าให้ครอบครัวมีรายได้ ได้ช่วยเหลือครอบครัว

ส่วนราคาอาหารเริ่มต้นที่ 39 บาท  มีเมนูจานเดียว หรือจะสั่งเป็นเซ็ท ราคาอยู่ที่ 199-599 ขึ้น อยู่กับปริมาณและน้ำหนักของวัตถุดิบ นั้น ๆ  เมนูเด่นของที่ร้าน ยำไข่ปูม้า ขนมจีนน้ำยาปูม้า หมึกย่างออโต้ ขนาดตัว 3 ขีดขึ้นไป หอยแมลงภู่ ตำข้าวโพด แกงกะทิปูม้าสับปะรด  ฯลฯ ซึ่งแต่ละเมนูมีความสดรสชาติที่จัดจ้าน พร้อมกับบรรยากาศที่เย็นสบายรับลมเย็นๆ ได้กลิ่นอายของความเป็นทะเลถึงแม้ไม่มีทะเลก็ตาม  พร้อมเพย์ทะเลปิ้งย่างซีฟู๊ด  ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านศรีตรังทาวน์ (ซ้ายมือเลยปั๊ม ปตท. 300 เมตร ) อ.ย่านตาข่าว จ.ตรัง ร้านเปิดตั้งแต่ 11.00 น.-22.00 น.ทุกวัน ทั้งนี้ทางร้านยังรับสั่งออเดอร์ส่งบริการถึงที่ในเขตเทศบาลอีกด้วย สามารถติดต่อสอบถามหรือโทร.สั่งจอง สำรองโต๊ะได้ที่  ด.ต.มานิตย์ โทร. 062-2416455 และ เบอร์โทรที่ร้าน 063-3642924

ร้านดังแนะนำ ร้านอาหารกลางทุ่ง ตอบโจทย์คนรักสุขภาพบรรยากาศสุดชิลล์

เพจ 77 ข่าวเด็ดตรัง 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน