X
ตรัง ไก่แจ้, เด็กเลิกเล่นเกมส์,เด็กติดเกมส์,การเลี้ยงไก่แจ้, การแข่งขันไก่แจ้,

ตรัง ไก่แจ้ ทำให้เด็ก ป.6 ที่ติดเกมส์อย่างหนักกลับเลิกเล่นเกมส์ได้

ตรัง ไก่แจ้ ทำให้เด็ก ป.6 ที่ติดเกมส์อย่างหนักเลิกเล่นเกมส์ได้ และหันมาเลี้ยงไก้แจ้อย่างจริงจัง รวมทั้งได้นิสัยอ่อนโยน รักสัตว์ด้วย

ตรัง ไก่แจ้ ทำให้เด็ก ป.6 ที่ติดเกมส์อย่างหนักกลับเลิกเล่นเกมส์ได้ :  21 ม.ค.2652 ที่บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 7 .นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ ด.ช ธนพัฒน์ ตันติมณี(น้องเจมส์) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านหลังเขา ต.นาเมืองเพชร ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการชักชวนเพื่อน ๆ รุ่นเดียวกันมาเลี้ยงไก่แจ้ ทั้งการเลี้ยงดู พาออกกำลังกาย ให้กินหญ้าและเดินเล่นในสวนข้างบ้าน พร้อมกับสอนให้ไก่แจ้โก่งคอขันได้ตามคำสั่ง

โดยแต่ละวันจะใช้เวลาหมดไปกับการดูแลเอาใจใส่ไก่แจ้ที่เลี้ยงไว้จำนวน 9 ตัว ทำให้ผู้เป็นยายและพ่อ หมดห่วงเรื่องน้องเจมส์จะไปเล่นเกมส์เหมือนเมื่อก่อนนี้ ซึ่งน้องเจมส์ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ตนติดเกมส์อย่างหนัก แต่อยู่มาวันหนึ่งนายวิชัยฯ ซึ่งเป็นพ่อได้ซื้อไก่แจ้ตัวผู้อายุประมาณ 1 ปีมาให้ตัวหนึ่ง

เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว เมื่อเลี้ยงแล้วรู้สึกผูกพันจึงขอให้พ่อซื้อมาให้อีก โดยแลกกับคำสัญญาที่ว่า หากได้เลี้ยงไก่แจ้น้องเจมส์ก็จะตั้งใจเรียนหนังสือและจะไม่เล่นเกมส์อีกเลย ซึ่งผู้เป็นพ่อเองก็มีความหลงใหลในความสวยงามของไก่แจ้อยู่แล้ว จึงยอมซื้อไก่แจ้สะสมมาให้น้องเจมส์ได้เลี้ยงเรื่อย ๆ จนได้ 9 ตัวแล้ว และได้ตั้งชื่อให้กับไก่แจ้ทุกตัวด้วยตัวเองด้วย

ทำให้ทุกวันนี้คุณยายและคุณพ่อหายห่วงเรื่องลูกติดเกมส์ แต่หันมาติดไก่แจ้แทน ซึ่งก็เป็นผลดีเนื่องจากน้องเจมส์มีความรับผิดชอบมากขึ้น ตั้งใจเรียนหนังสือมากขึ้น ตื่นแต่เช้าโดยไม่ต้องปลุกเพื่อเอาข้าวเอาน้ำให้ไก่แจ้ก่อนไปโรงเรียนและรีบกลับจากโรงเรียนเพื่อมาให้อาหารไก่แจ้ตรงตามเวลา ทั้งยังได้เพื่อนในวัยเดียวกันที่สนใจไก่แจ้ อุ้มไก่มาเล่นเป็นเพื่อนและพากันนำไก่แจ้ไปโชว์ตามสถานที่ต่าง ๆ แม้จะมีคนติดต่อขอซื้อหลายครั้งแล้ว แต่น้องเจมส์ไม่ยอมขายและจะเลี้ยงต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อลงสนามแข่งขันชิงเงินรางวัลมาเป็นทุนการศึกษา และได้นิสัยรักสัตว์มาเป็นของแถมด้วย

ซึ่งน้องเจมส์กล่าวว่า เริ่มเลี้ยงมาเมื่อ 3 เดือนที่แล้วพ่อซื้อมาให้ตอนนี้มี 9 ตัวโดยได้ตั้งชื่อให้ทั้ง 9 ตัว เลี้ยงเพื่อสวยงามและพาไปแข่งเพื่อใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และไม่ได้เล่นเกมส์แล้วโดยให้กินอาหารลูกไก่และอาหารเสริม โดยมีคนมาขอซื้อแล้วแต่ไม่ขายและจะสะสมไปเรื่อย ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน