X
พะยูน,ท่องเที่ยวตรัง,เกาะลิบงพะยูน, อนุรักษ์พุยูน,หญ้าทะเล,

“พะยูน”สุดตื่นเต้นนักท่องเที่ยวพบพะยูนคู่ว่ายน้ำอย่างใกล้ชิดที่เกาะลิบง

พะยูนสุดตื่นเต้นนักท่องเที่ยวกับพะยูนคู่ ยาวกว่า 2 เมตร และหนักกว่า 300 กก. ที่โผล่ขึ้นมาว่ายน้ำอวดโฉมให้เห็นอย่างใกล้ชิด โดยไม่รู้สึกหวาดกลัวผู้คนเหมือนอย่างเช่นในอดีต ซึ่งเป็นผลจากอนุรักษ์อย่างเข้มแข็ง

พะยูน สุดตื่นเต้นนักท่องเที่ยวพบพะยูนคู่ว่ายน้ำอย่างใกล้ชิดที่เกาะลิบง : นายสุริยะ หาดเด็น อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ที่ 5 ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ผู้ประกอบการเรือทัวร์ Libong Diving ได้นำนักท่องเที่ยวลงเรือหางยาวเพื่อชมธรรมชาติอันงดงามของท้องทะเลตรัง โดยเฉพาะบริเวณเกาะลิบง  ซึ่งทุกคนต่างก็ต้องตกตะลึงเมื่อเรือแล่นผ่านไปยังเขาโต๊ะเต๊ะ หมู่ที่ 4 บ้านบาตูปูเตะ

เพราะได้พบกับพะยูนคู่ เพศผู้ และเพศเมีย ขนาดความยาวกว่า 2 เมตร และมีน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม กำลังว่ายน้ำหากินหญ้าทะเล  โดยไม่สนใจกลุ่มนักท่องเที่ยวที่กำลังถ่ายภาพ ในระยะอันใกล้ เพียงแค่ 4-5 เมตร เท่านั้น

บริเวณเกาะลิบง ถือเป็นจุดที่มีพะยูน ซึ่งสัตว์อนุรักษ์ชื่อดังของจังหวัดตรัง อาศัยอยู่เป็นฝูงใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  เนื่องจากเป็นแหล่งหญ้าทะเล อาหารอันอุดมสมบูรณ์ของพะยูน จึงมักจะปรากฏพบพะยูนโผล่น้ำขึ้นมาหากินอยู่อย่างสม่ำเสมอ  แถมในช่วงระยะหลังก็เริ่มกล้าเข้ามาใกล้กับเรือทัวร์มากขึ้น

โดยไม่รู้สึกหวาดกลัวผู้คนเหมือนอย่างเช่นในอดีต  อันเป็นผลจากการร่วมแรงร่วมใจของหลายฝ่ายในการอนุรักษ์พะยูนกันอย่างเข้มแข็ง  จึงกลายเป็นจุดขายอีกอย่างหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนท้องทะเลตรัง ด้วยการนั่งเรือหางยาวลงไปสัมผัสพะยูนอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน