X
ตรัง บิ๊กโจ๊ก,อดีตกำนันสิเกา,ปล่อยกู้นอกระบบ,เงินกู้ดอกเบี้ยโหด,หนี้นอกระบบ,

ตรัง บิ๊กโจ๊ก สั่งบุกคุมตัวอดีตกำนันสิเกาฉ้อโกงปล่อยกู้นอกระบบ

ตรัง บิ๊กโจ๊ก สั่งกำลังลงพื้นที่ อ.สิเกา จ.ตรัง บุกคุมตัวอดีตกำนัน ต.ไม้ฝาด ภรรยา และพวก ไปสอบสวน พร้อมอายัดทรัพย์สินกว่า 20 ล้านบาท หลังถูกศาลออกหมายจับข้อหาฉ้อโกงและกู้นอกระบบ

ตรัง บิ๊กโจ๊ก สั่งบุกคุมตัวอดีตกำนันสิเกาฉ้อโกงปล่อยกู้นอกระบบ : เมื่อวันที่ 18 มกราคม 62 เวลาประมาณ 17.00 น.  พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ ตรงเที่ยง รอง ผกก.สส.สภ.นาแก ในฐานะ หน.ชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปฉช.ตร) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมกำลัง 7 นาย

นำหมายจับสนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ชัยพล ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง นำชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง กระจายกำลังออกเป็น 3 ชุด โดยจุดแรกเข้าควบคุมตัว นายถาวร อินวัง อายุ 63 ปี อดีตกำนัน ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ที่บ้านพักเลขที่ 130 ม.3 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง จุดที่ 2 ควบคุมตัว นางสุวรรณี ฤทธิ์สุนทร อายุ 52 ปี ภรรยา ที่บ้านพัก ม.1 ต.บ่อหิน ภายในเขตเทศบาล ต.สิเกา และจุดที่ 3 ควบคุมตัว นางเวียน ผินรับ อายุ 58 ปี ที่ปั้มน้ำมัน ม.3 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา

มาสอบสวนที่ บก.ภ.จว.ตรัง ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือข่ายเงินกู้นอกระบบ หลังศาลออกหมายจับถูกแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน และปล่อยเงินกู้เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด  ผลจากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ศปฉช. ได้อายัดทรัพย์สิน เป็นโฉนดที่ดินบ้านพักอาศัย และโฉนดที่ดินอื่นๆ อีกหลายแปลง พร้อมอาวุธปืนชนิดต่างๆ

ประกอบด้วย ปืนลูกซองยาว จำนวน 8 กระบอก ปืนพกสั้น ขนาด.45 หรือ (11 มม.) จำนวน 2 กระบอก ปืนพกสั้น ขนาด.357 จำนวน 1 กระบอก และปืนพกสั้น ขนาด.22 อีกจำนวน 1 กระบอก รถยนต์ และรถ จยย. รวม 8 คัน ตลอดจนเฟอร์นิเจอร์ มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องทั้ง 3 ราย พร้อมของกลางทั้งหมดที่ตรวจยึดมายัง บก.ภ.จว.ตรัง เพื่อตรวจสอบว่าได้มาโดยชอบหรือไม่ ขณะที่บรรยากาศการสอบสาวนเป็นไปอย่างตึงเครียดนานหลายชั่วโมง ก่อนที่ผู้ต้องหาทั้งหมดจะยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 500,000 บาท

เพื่อประกันตัวออกไปต่อสู้คดี และยื่นประกันรถยนต์คันละ 100,000 บาท ออกไป 3 คัน ทั้งนี้ นายถาวร มีสีหน้าอิดโรย เนื่องจากถูกควบคุมตัวไว้นาน โดยมีลูกชายและญาติมาเฝ้ารอเป็นกำลังใจ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงคดีที่เกิดขึ้น นายถาวร กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ตนถูกกลั่นแกล้ง ทั้งที่มีเจตนาช่วยเหลือผู้อื่นมาโดยตลอด ก่อนเดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้สนธิกำลังเข้าไปตรวจค้นบ้าน นายถาวร อินวัง อดีตกำนัน ต.ไม้ฝาด มาแล้วครั้งหนึ่ง สืบเนื่องจากมีลูกหนี้หลายรายร้องเรียนว่า ถูกคุมคามข่มขู่จากเจ้าหนี้นอกระบบ

ซึ่งปฏิบัติการครั้งนี้เป็นนโยบายรัฐบาลที่นำโดย พลเอกประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เมื่อวันที่ 1 ส.ค.2561 เพื่อแก้ปัญหาหนี้นอกระบบอย่างบูรณาการในชื่อ “ตรัง-พัทลุง โมเดล” จนกระทั่งมีการเข้าจับกุมดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน