X
จบสวย ครูศิลปะ ตีก้นเด็ก,ตัดเงินเดือนครู,โรงเรียนประชาวิทยา ตรัง,ครูตีเด็กกันตัง,

จบสวย ครูศิลปะตีก้นเด็ก วัย 10 ขวบ 53 ที ช้ำระบม ผลการสอบตัดเงินเดือนครู 5% เป็นการลงโทษ

จบสวย ครูศิลปะ ตีก้นเด็ก ชายชั้น ป.4 วัย 10 ขวบ 53 ที ผอ.โรงเรียน แจ้งผลสรุปของคณะกรรมการคือการตัดเงินเดือนครู 5 % 

จบสวย ครูศิลปะ ตีก้นเด็ก ชายชั้น ป.4 วัย 10 ขวบ 53 ที ผลการสอบตัดเงินเดือนครู 5% เป็นการลงโทษ : วันที่17 มกราคม  2562  เวลา 14.00 น.  ที่โรงเรียนประชาวิทยา อ.กันตัง จ.ตรัง นางสาวปฎิญญา แกล้วทนงค์ นักสังคมสงเคราะห์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.ตรัง พร้อมด้วยนายลิฟรอส หลีเส็น นักสังคมสงเคราะห์บ้านพักเด็ก จ.ตรัง เข้าพบนายวรรณชัย ศิริภิรมย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนประชาวิทยา

เพื่อทำความเข้าใจกับผู้บริหารสถานศึกษา หลังเกิดกรณีนายสำเนียง ส่งนาวา ครูสอนวิชาศิลปะ-ทัศนศิลป์ตีก้นเด็กชายชั้น ป.4 วัย 10 ขวบ จำนวน 53 ที และเพื่อนร่วมชั้นเรียนอีก 4 คนซึ่งเป็นเด็กหญิง 2 คนคนละ 43 ที จนทำให้เด็กชายวัย 10 ขวบคนหนึ่งมีอาการเขียวช้ำ ไม่สามารถไปเรียนหนังสือได้ 

โดยเกิดเหตุเมื่อวันที่ 14 มกราคม2562 ที่ผ่านมา ผู้ปกครองของเด็กชายที่ถูกครูตี 53 ที ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.กันตังเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2562 ซึ่งในวันนี้ 17 มกราคม 2562 ทั้งสองฝ่ายได้มาปรับความเข้าใจกันแล้ว ส่วนเรื่องของคดีอาญาก็ต้องรอผลการตรวจของโรงพยาบาลกันตังอีกครั้งว่ารุนแรงขนาดไหน

ซึ่งนักสังคมสงเคราะห์ได้นำเด็กชั้น ป.4 ที่ถูกตีรวม 3 คน จากทั้งหมด 5 คน เนื่องจากมี 1 คนผู้ปกครองมารับกลับบ้านไปก่อนเพราะปวดฟัน ส่วนอีกคนป่วยจึงไม่ได้มาโรงเรียน เบื้องต้นเด็กทั้ง 3 คน มีสภาพร่างกายและจิตใจที่ดีมาก ร่าเริงและสดใส

นายวรรณชัย ศิริภิรมย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนประชาวิทยา อ.กันตัง จ.ตรัง

ซึ่งทางโรงเรียนยืนยันพรุ่งนี้จะมีเด็กที่ถูกครูตีทั้ง 5 คน มาเรียนหนังสือครบ ส่วนครูผู้ก่อเหตุยอมรับผิดในสิ่งที่ทำลงไป   ด้านนายวรรณชัย ศิริภิรมย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนประชาวิทยา อ.กันตัง จ.ตรัง กล่าวว่า ผลสรุปที่ออกมาเมื่อช่วงบ่ายวันนี้คือการตัดเงินเดือนครู 5 %  ส่วนเด็กวันนี้มาเรียนแล้ว 4 คน แต่ลากลับบ้านไป 1 คน และป่วยอีก 1 คน แต่ก็มาเรียนตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งต่อไปจะกำชับเรื่องการใช้ไม้เรียวกับเด็กให้มากขึ้น

ทางด้าน พนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤติ นักเรียนและนักศึกษา (พสน.) กระทรวงศึกษาธิการ ได้ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ก็ทราบว่าครูศิลปะคนดังกล่าว ได้ให้การบ้านเด็ก วิชาทัศนศิลป์ 100 หน้า แต่ครูไม่ได้ตรวจการบ้านเด็กตามกำหนด พอทางโรงเรียนให้ครูส่งคะแนนเก็บเด็กก็เลยมาเร่ง

สุ่มตรวจการบ้านที่สั่งไปจากเลขทีของนักเรียน ซึ่งพบว่าเด็ก 5 คนนี้ทำการบ้านไม่เสร็จเลยเรียกมาตี 43- 53 ที ตามจำนวนหน้าที่ทำการบ้านไม่เสร็จ ทั้งนี้เด็กนักเรียนก็ได้อธิบายถึงการตีของครูอย่างละเอียด ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้ลงโทษครูสอนศิลปะคนนี้การตัดเงินเดือนครู 5 %

และทางโรงเรียนได้จ่ายเงินจำนวน 3,000 บาท เป็นค่ารักษาพยาบาลให้แก่ด.ช.หนึ่ง (นามสมมุติ) และทางผู้ปกครองก็ไม่ติดใจเอาความและได้เดินทางไปถอนแจ้งความแล้ว และฝากถึงคุณครูว่าควรใช้วิจารณญาณในการลงโทษนักเรียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน