X
ครูตีเด็ก,ตรังครูตีเด็ก,ครูศิลปะตีเด็ก,ศึกษาธิการจังหวัดตรัง,ห้ามตีเด็ก, โรงเรียนเอกชนกันตัง ตรัง,

ครูตีเด็ก ตรังครูศิลปะร.ร.เอกชนตีเด็ก10 ขวบ 53 ทีจนก้นช้ำยอมรับผิดชอบทุกอย่าง

ครูตีเด็ก ครู ร.ร.เอกชนแห่งหนึ่งใน อ.กันตัง จ.ตรัง ได้ออกมารับผิดชอบทุกอย่างแล้ว ขณะที่ลุงของหนูน้อยก็ได้ไปถอนแจ้งความ และขออย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้ซ้ำอีก

ครูตีเด็ก ครูตีเด็ก ตรังครูศิลปะร.ร.เอกชนตีเด็ก10 ขวบ 53 ที จนก้นช้ำยอมรับผิดชอบทุกอย่าง: จากกรณีที่ผู้ปกครองของ ด.ช.หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 10 ขวบ ถูกครูสอนวิชาทัศนศิลป์ โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ใน อ.กันตัง จ.ตรัง ลงโทษ ด้วยการใช้ไม้เรียวตีก้นจนเป็นแผลซ้ำถึง 53 ที จนทางครอบครัวรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงเดินทางไปแจ้งความ ที่ สภ.กันตัง เพื่อให้ทางโรงเรียนออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น

ล่าสุดวันนี้ (17 ม.ค.62)  เวลา 11.00 น. นายปราโมทย์ เกี่ยวพันธ์ ศึกษาธิการจังหวัดตรัง ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ล่าสุดได้ลงพื้นที่โรงเรียนแห่งนี้แล้ว และได้มีการพูดคุยกับผู้บริหารโรงเรียนก็ทราบว่า ทางผู้บริหารไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน และเพิ่งทราบพร้อมๆ กับตนทางสื่อเช่นกัน ทั้งนี้ ตนเองในฐานะกำกับดูแลโรงเรียนการศึกษาขั้นพื้นฐาน ก็ได้ให้ทางผู้บริหารโรงเรียนแห่งนี้ ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และแจ้งมาให้ตนเองทราบภายในวันพรุ่งนี้ (18 ม.ค.62) เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม เท่าที่ประเมินสถานการณ์ก็คิดว่า ครูมีการทำโทษเด็กจริง และตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ ห้ามทำโทษเด็กด้วยการเฆี่ยนตีอยู่แล้ว ซึ่งหากมีการกระทำดังกล่าวจริงก็ถือว่าผิดระเบียบ โดยเรื่องที่เกิดขึ้นทางศึกษาธิการจังหวัดตรัง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อทราบข่าวได้ติดตาม เพื่อให้ทราบข้อมูลข้อเท็จจริงทันที แต่ทั้งนี้ผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ต้องรอทางผู้บริหารโรงเรียนแจ้งมาให้ทราบอีกครั้ง ซึ่งหากพบว่าครูมีความผิดจริง ก็อาจถูกลงโทษเด็ดขาด

ด้านนายโยบ สะและวงษ์ อายุ 56 ปี ผู้เป็นลุง ของ ด.ช.หนึ่ง กล่าวว่า กรณีนี้ตนคิดว่าครูลงโทษทำเกินกว่าเหตุ จึงรับไม่ได้ และไม่ได้มีเจตนาจะเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ แต่หลังจากมีการสื่อข่าวออกไป ปรากฏว่า ทางผู้บริหารโรงเรียนได้มีการติดต่อมา โดยบอกว่าที่ผลการสอบสวนล่าช้าเพราะติดกิจกรรมวันครู และตอนนี้ก็พร้อมจะรับผิดชอบทุกอย่าง ซึ่งก็ได้ให้ครูที่ทำโทษเด็กมาขอโทษผู้ปกครองเรียบร้อยแล้ว และตนเองก็ไปถอนแจ้งความให้เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น เรื่องนี้ก็ขอให้เป็นบทเรียน อย่าได้เกิดเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ซ้ำอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน