X
ร้านกัลปังหา, ร้านอาหารทะเล ตรัง,ร้านอาหารทะเลตรัง, อาหารซีฟู๊ด ตรัง,

ร้านกัลปังหา ตรัง  ร้านอาหารทะเลใต้สไตล์โมเดิร์น เน้นสด อร่อย และถูก

ร้านกัลปังหา เจ้าของธุรกิจปาล์มน้ำมัน หันมาเปิดร้าน “กัลปังหา” ร้านอาหารทะเลใต้สไตล์โมเดิร์น เน้นสดๆ เพราะสั่งตรงจากแม่น้ำตรัง หรืออันดามัน พร้อมอร่อย ตกแต่งสุดเริ่ด ราคาไม่แพง

ร้านกัลปังหา ตรัง  ร้านอาหารทะเลใต้สไตล์โมเดิร์น เน้นสด อร่อย และถูก : นายนพรัตน์ เอกมณี หรือ โกนพ หนุ่มเจ้าของลานเทปาล์มน้ำมัน วัย 50 ปี และ “เจ๊น้อง” นางพรชนก มีศรี สาวนำเข้าสบู่เกาหลี วัย 40 ปี  ได้หันเหชีวิตมาสู่ธุรกิจร้านอาหารปักษ์ใต้สไตล์โมเดิร์น ริมถนนตรัง-สิเกา บริเวณบ้านท่าจีน ตำบลบางรัก หรืออยู่ใกล้กับแม่น้ำตรัง

ด้วยความชื่นชอบส่วนตัวในการเสาะแสวงหาเมนูเด็ดนอกบ้าน โดยเฉพาะอาหารทะเล  ก่อนที่จะพบจุดอ่อนว่า บางร้านอาหารไม่สด ไม่ได้ขนาด แถมยังมีราคาสูง  จึงเกิดแรงผลักดันให้มาเปิดร้านให้ลูกค้าทานอาหารได้อย่างสด อร่อย และถูก โดยบวกกำไรนิดหน่อย แค่พออยู่ได้เท่า นั้น จึงเป็นที่มาของ “กัลปังหา” มนต์เสน่ห์ อาหารทะเลใต้ 

ที่มุ่งเน้นความสด อร่อย และตกแต่งอย่างประณีต สวยงาม เหมือนกับโรงแรม หรือภัตตาคารหรู โดยเชฟฝีมือดี  แต่มีราคาที่ไม่แพง เริ่มต้นจานละ 70 บาท ขึ้นไป หรือมีตังไม่กี่ร้อย ก็ทานกันได้ทั้งครอบครัว พร้อมเมนูมากมายสารพัดนับร้อยที่เลือกกันได้ตามใจชอบ เนื่องจากวัตถุดิบส่วนใหญ่จะถูกสั่งตรงมาจากแม่น้ำตรัง หรือท้องทะเลอันดามัน  และบางอย่างก็ขังไว้ในบ่อเพื่อรอให้ลูกค้ามาเลือกกันแบบสดๆ เลยทีเดียว อาทิ กุ้งแม่น้ำ กั้ง ปูม้า ปูนิ่ม แมงดาทะเล ปลาเก๋า หอยนางรม

สำหรับเมนูยอดฮิตของร้านแห่งนี้ ก็มีตั้งแต่กุ้งแม่น้ำเผา หอยแครงเผา หมึกหอมย่าง กุ้งบัตเตอร์ กุ้งทอดราดซอสมะขาม กุ้งแช่น้ำปลา สลัดกุ้ง ทะเลผัดซอสกำยอง ปลาเหนือเมฆ ปลาไร้ก้าง ปูม้านึ่ง ปูนิ่มทอดพริกแห้ง ปูนิ่มทอดกระเทียมพริกไทย กั้งทอดกระเทียมพริกไทย กั้งแช่น้ำปลา ยำไข่แมงดา ยำหอยแครง ยำหมึกสด

ยำหอยนางรมสด หอยนางรมสดใหญ่ เฟรนช์ฟรายไข่เค็ม แกงส้มปลาเก๋า และแกงส้มปลากด  ทั้งนี้ เพื่อยกระดับอาหารปักษ์ใต้ ในราคาที่สามารถจับต้องได้และมีคุณภาพ พร้อมบริการแบบเป็นกันเอง นอกจากนั้น ทางร้านยังสร้างจุดเด่นให้กับลูกค้าด้วยบรรยากาศที่นั่งแบบสบายๆ  เนื่องจากจัดโต๊ะเก้าอี้ไว้แบบห่างๆ กัน แต่สามารถจุคนได้ถึง 200 คน

พร้อมยกหลังคาให้สูงโล่งเพื่อรับลมเย็นๆ  ส่วนด้านนอกยังตกแต่งบริเวณโดยรอบด้วยต้นไม้ใหญ่น้อย สวนหิน และน้ำตก แถมยังมีที่ว่างสำหรับจอดรถได้อีกเป็นจำนวนมาก ขณะที่โซนตรงกลางได้จัดทำห้อง VIP ปรับอากาศ ในราคาอาหารแบบปกติ ไม่มีชาร์จ  และด้านหน้าจะจัดศิลปินโฟล์คซองมาขับกล่อมทุกแนวเพลงยามค่ำคืนเพื่อให้ลูกค้าผ่อนคลายด้วย 

ร้านกัลปังหา  ตั้งอยู่ซ้ายมือ เลยสะพานท่าจีน ประมาณ 100 เมตร เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น.  สำรองจองโต๊ะได้ที่โทร.(092) 1545-595 หรือเฟซบุ๊ค Kallapangha Seafood

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน