X
ผู้ว่าฯตรังพายเรือ,ผู้ว่าฯตรัง, พายเรือเยี่ยมชาวบ้าน,น้ำท่วมรัษฎา,นายอำเภอรัษฎา, ปาบึก,อุทกภัย ตรัง,

ผู้ว่าฯตรังพายเรือ กับนายอำเภอออกเยี่ยมชาวบ้านถูกน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอรัษฎา 

มวลน้ำจากอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าท่วมพื้นที่อำเภอรัษฎา ผู้ว่าฯตรัง เป็นห่วงประชาชน พายเรือกับนายอำเภอออกเยี่ยมชาวบ้านสร้างความประทับใจแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ผู้ว่าฯตรังพายเรือ กับนายอำเภอออกเยี่ยมชาวบ้านถูกน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอรัษฎา : วันนี้(5 ม.ค) เวลา 11.00 น. นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมนายอนันต์ พรหมเพียรพงศ์ นายอำเภอรัษฎา จ.ตรัง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอรัษฎา ออกตรวจเยี่ยมชาวบ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในอำเภอรัษฎา

ทั้ง 5 ตำบลได้แก่ ต.เขาไพร,ต.หนองบัว,ต.ควนเมา,ต. คลองปาง และต.หนองปรือ กว่า 240 หลังคาเรือนซึ่งที่อำเภอรัษฎา เป็นพื้นที่รับน้ำ ที่ไหลมาจากอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรมราช ที่ได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อน ปาบึก ทำให้เมื่อเช้ามืดของวันนี้ 5 ม.ค.62  มีมวลน้ำไหลเข้าท่วมทั้ง 5 ตำบล

ในอำเภอรัษฎาอย่างรวดเร็วและบางหมู่บ้านระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ถนนทางเข้าหมู่บ้าน 3 สาย รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้เป็นระยะทางยาวกว่า 300-500 เมตร  นอกจากนี้ ยังมีต้นยางพาราที่ถูกลมพายุพัดจนหักโค่นอีกนับ 100 ต้น ในหมู่ที่ 8 ต.คลองปาง หมู่ 6 ต.ควนเมา คณะต้องนั่งรถไถนาเข้าไปเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจกับชาวบ้านที่ ประสบภัยน้ำท่วม

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดมอบยารักษาโรคน้ำกัดเท้าและยาสามัญประจำบ้านให้กับชาวบ้านกว่า 20 คน ส่วนพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.ควนเมา อ.รัษฎา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง อาสาพายเรือ พานายอำเภอรัษฎา ออกตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่ วมถึงบ้าน ซึ่งมีระดับน้ำลึกกว่า 1 เมตรและไหวเชี่ยวกราก สร้างความอุ่นใจให้กับชาวบ้านได้เป็นอย่างมาก

โดยที่หมู่ 6 และหมู่ที่ 8 ต.คลองปาง ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอีกเล็กน้อย เพราะเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ แต่พื้นที่รับน้ำ หลายตำบลในอำเภอห้วยยอด และตำบลท่าสะบ้า อำเภอวังวิเศษ ต่อไป ขณะนี้มีน้ำท่วมแล้วกว่า 100 หลังคาเรือน ด้านนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังกล่าวว่า ปริมาณน้ำที่ไหลท่วมอำเภอรั ษฎาวันนี้ เป็นน้ำที่ไหลมาจาก อ.ทุ่งสง ท่วมกว่า 240 หลังคาเรือน มีต้นยางพาราหักโค่นนับ 100 ต้น จากแรงลมพายุ  คาดภายใน 1-2 วันนี้ระดับน้ำใน อำเภอรัษฎาจะกลั บข้าสู่ภาวะปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน