X
ทึ่ง!คุณทวด, ท่องสูตรคูณ, ท่องก.ไก่ถึงฮ.นกฮูก,คุณทวดเผี้ยน สุขแก้ว,เพลงกล่อมเด็ก,อายุยืน

ทึ่ง!คุณทวด วัย 96 ปี ท่องสูตรคูณตั้งแต่แม่ 2 ถึงแม่ 13 ได้อย่างแม่นยำ

คุณทวด วัย 96 ปี ท่องสูตรคูณ ท่องก.ไก่ถึงฮ.นกฮูก ได้อย่างแม่นยำ เดินตัวตรงไปไหนมาไหนได้เองวันละ 2-3 กิโลเมตร ชอบอ่านหนังสือและมีความจำเป็นเลิศ

ทึ่ง!คุณทวด วัย 96 ปี ท่องสูตรคูณ ตั้งแต่แม่ 2 ถึงแม่ 13 ได้อย่างแม่นยำ : นางเผี้ยน สุขแก้ว อายุ 96 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 บ้านทอนเหรียญ หมู่ที่ 4 ต.เขาไพร อ.รัษฎา จ.ตรัง ซึ่งมีความสามารถในการท่องสูตรคูณตั้งแต่แม่ 2 ถึงแม่ 13 ได้อย่างแม่นยำ โดยไม่หลงลืม ทั้งยังคิดเลขเร็ว เนื่องจากเคยเป็นแม่ค้าขายของชำมาจนถึงปัจจุบัน ก็ยังทำหน้าที่ช่วยลูกชายและลูกสะใภ้ขายของชำ ทำให้ได้ฝึกสมองจนไม่หลงลืม นอกจากนี้ ยังเดินตัวตรง ไปไหนมาไหนได้เองวันละ 2-3 กิโลเมตร

เพื่อเป็นการออกกำลังกาย เป็นคนอารมณ์ดี สามารถร้องเพลงกล่อมเด็ก, ร้องเพลงลูกทุ่งออกลีลาท่าทาง, ท่อง ก.ไก่ถึงฮ.นกฮูก, ชอบอ่านหนังสือและมีความจำเป็นเลิศ สามารถจดจำญาติพี่น้องและทุกคนที่เข้าออกในบ้านได้ ซึ่งคุณทวดเผี้ยน เล่าว่า ตนเรียนหนังสือจบชั้น ป.4 จึงทำให้อ่านออกเขียนได้และชอบอ่านหนังสือมาตั้งแต่เด็ก ๆ ชอบการร้องเพลงเพราะทำให้ชีวิตมีความสุข ชอบกินผักผลไม้ ไม่เน้นเนื้อสัตว์ แต่กินบ้างไม่มากนัก ที่สำคัญคือต้องเป็นคนมองโลกในแง่ดี จะทำให้ชีวิตยืนยาวขึ้น

คุณทวดเผี้ยน  มีลูกทั้งหมด 6 คน ไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ แม้จะมีน้ำหนักตัวแค่ 35 กิโลกรัม ซึ่งคุณทวดเผี้ยนอยากจะอ้วนขึ้นอีก จึงพยายามกินให้ครบทั้ง 3 มื้อแต่ก็ไม่อ้วน แม้บางวันจะกินข้าวได้มากก็ตาม ส่วนกาแฟของโปรดก็ดื่มเป็นประจำ โดยคุณทวดเผี้ยนเคยได้รับรางวัลแม่ดีเด่นประจำอำเภอรัษฎา จ.ตรัง

และรางวัลผู้สูงอายุสุขภาพแข็งแรงในวันผู้สูงอายุมาแล้ว ซึ่งทุกวันนี้คุณทวดเผี้ยน เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านในตำบลเขาไพรเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นบุคคลคนต้นแบบที่ประพฤติปฏิบัติดี จนคนรุ่นหลังให้ความเคารพยำเกรง และแม้ว่าคุณทวดเผี้ยนฯ จะหูตาฝ้าฟางไปบ้าง แต่ก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้สูงอายุเพียงคนเดียวในอำเภอรัษฎาที่มีความจำเป็นเลิศ ทั้งสุขภาพยังแข็งแรงไม่เคยเข้าโรงพยาบาลมานานหลายสิบปีแล้ว ซึ่งคุณทวดเผี้ยนฯ ได้โชว์ความสามารถต่าง ๆ ให้กับผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยได้ชมครบทุกกิจกรรมเลยทีเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน